Hãng đạt chỉ số chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) là 84,1%, đứng đầu các hãng hàng không tại Việt Nam và cao hơn nhiều so với tỷ lệ trung bình của ngành (75,7%).
Đây là thành quả rất đáng chú ý khi giai đoạn 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines phải đối mặt với các khó khăn, áp lực khai thác lớn như số chuyến bay tăng mạnh dịp cao điểm Tết và Hè 2024, thời tiết sương mù bất thường ngay trong cao điểm Tết, các vấn đề về hạ tầng, mùa mưa giông và thiếu máy bay do nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu…
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết: “6 tháng đầu năm, chúng tôi khai thác hơn 55.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa, quốc tế. Mặc dù số lượng chuyến bay tăng mạnh vào các dịp cao điểm và chúng tôi phải đối mặt với nhiều thách thức về nguồn lực tàu bay, nhưng Vietnam Airlines vẫn đảm bảo chỉ số đúng giờ cao và cao nhất trong tất cả các hãng. Đây là một yếu tố quan trọng khẳng định chất lượng dịch vụ của Hãng Hàng không quốc gia”.
Kết quả trên đạt được nhờ nỗ lực điều hành khai thác chủ động linh hoạt của Vietnam Airlines. Hãng đã tối ưu hóa lịch bay, thời gian quay đầu, công tác bảo dưỡng, cung ứng vật tư vật phẩm và nguồn lực phi công, tiếp viên. Việc duy trì chỉ số đúng giờ ở mức cao trong nhiều năm liên tục là một minh chứng cho hành trình Vạn dặm nâng niu của Vietnam Airlines.
Trước đó, Vietnam Airlines được xếp hạng là 1 trong 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương theo Cirium, công ty phân tích dữ liệu hàng không và đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), cùng với các hãng hàng không Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation (đều là các hãng Nhật Bản) và Air Asia (Malaysia). Vietnam Airlines cũng luôn ghi nhận chỉ số đúng giờ ở mức cao gần 90% từ nhiều năm qua.