Thứ sáu 09/05/2025 19:11

Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản

Việt Nam là thị trường cung cấp quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản. Thị phần quả và quả hạch của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết, trị giá nhập khẩu chủng loại quả và quả hạch (gồm hạt điều, óc chó, hạt dẻ... có mã HS 08 trừ đi mã HS 080131 và 080132) của Nhật Bản trong 10 tháng năm 2023 đạt 1,5 triệu tấn, trị giá 364,2 tỷ Yên (tương đương 2,56 tỷ USD), giảm 4% về lượng, nhưng tăng 0,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản

Nhật Bản nhập khẩu chủng loại quả và quả hạch từ thị trường Philippines trong 10 tháng năm 2023 đạt 811,8 nghìn tấn, trị giá 105,1 tỷ Yên (tương đương 739,1 triệu USD), giảm 3,3% về lượng, nhưng tăng 12,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022, do giá nhập khẩu bình quân đạt 129,4 nghìn Yên/tấn, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 52,6% tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản. Tiếp theo là các thị trường như Hoa Kỳ, Mexico, New Zealand, Ecuador…

Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam tăng mạnh trong 10 tháng năm 2023, đạt 20,7 nghìn tấn, trị giá 4,6 tỷ Yên (tương đương 32,4 triệu USD), tăng 38,8% về lượng và tăng 31,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam vẫn còn rất thấp, chỉ chiếm 1,3% tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản. Do đó, vẫn còn nhiều cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu hàng rau quả mở rộng thị phần tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Để đẩy mạnh xuất khẩu rau quả tới Nhật Bản, các doanh nghiệp cần chú ý, Nhật Bản là thị trường có tiêu chuẩn rất cao đối với các loại hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là trái cây, do đó các doanh nghiệp cần phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm và sản lượng cung ứng.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu rau quả

Tin cùng chuyên mục

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Quy định hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2025