Thứ bảy 10/05/2025 05:15

Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Hoa Kỳ

Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Hoa Kỳ. Tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam trong tổng nhập khẩu chè vào Hoa Kỳ tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) cho biết, nhập khẩu chè của Hoa Kỳ trong tháng 01/2022 đạt 8,65 nghìn tấn, trị giá 40,6 triệu USD, tăng 2% về lượng và tăng 13,4% về trị giá so với tháng 01/2021. Giá chè nhập khẩu bình quân vào Hoa Kỳ trong tháng 01/2022 đạt 4.688,7 USD/tấn, tăng 11,3% so với tháng 01/2021.

Tháng 1/2022, tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam trong tổng nhập khẩu chè vào Hoa Kỳ tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng 01/2021

Argentina, Trung Quốc và Ấn Độ là 3 thị trường cung cấp chè chính cho Hoa Kỳ, lượng chè nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm 57,7% tổng lượng chè Hoa Kỳ nhập khẩu trong tháng 01/2022.

Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Hoa Kỳ, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam đều tăng trong tháng 01/2022, giá nhập khẩu chè từ Việt Nam ở mức 1.668,6 USD/tấn, tăng 22,5% so với tháng 01/2021. Tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam trong tổng nhập khẩu chè vào Hoa Kỳ tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.

Chè đen và chè xanh là 2 chủng loại chè chính Hoa Kỳ nhập khẩu trong tháng 01/2022. Việt Nam là thị trường cung cấp chè đen lớn thứ 6 cho Hoa Kỳ, lượng và trị giá nhập khẩu chè đen từ Việt Nam đều tăng, tỷ trọng nhập khẩu chè đen từ Việt Nam tăng 0,9 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.

Trong tháng 01/2022, Hoa Kỳ nhập khẩu chủng loại chè xanh đạt 1,4 nghìn tấn, trị giá 17,86 triệu USD, giảm 0,4% về lượng nhưng tăng 27,3% về trị giá so với tháng 01/2021. Đáng chú ý, giá chè xanh nhập khẩu bình quân đạt 12.677,7 USD/tấn, tăng 27,7% so với tháng 01/2021. Việt Nam là thị trường cung cấp chè xanh lớn thứ 4 cho Hoa Kỳ, nhưng lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam đều giảm, tỷ trọng nhập khẩu chè xanh từ Việt Nam giảm 1,5 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025