Việt Nam được đề cử 11 hạng mục của Giải thưởng Du lịch thế giới 2020 Du lịch Việt Nam thích ứng nhanh để phục hồi |
Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, đến nay đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.
Việt Nam đã 3 lần được bình chọn là điểm đến hàng đầu châu Á |
Tổng cục Du lịch cho biết, năm nay là lần thứ 29 World Travel Awards tổ chức hoạt động bình chọn và trao giải thưởng. Hoạt động bình chọn cho các giải thưởng cấp khu vực và châu lục bắt đầu diễn ra kể từ ngày 30/5/2022 để chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất tranh giải cấp toàn cầu.
Du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử tại 10 hạng mục, gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2022; Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2022; Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2022; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2022; Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022; Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á 2022; Điểm đến bãi biển hàng đầu châu Á 2022; Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á 2022 (Tổng cục Du lịch); Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2022; Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2022.
Trước đó, Việt Nam đã 3 lần là điểm đến hàng đầu châu Á, nhiều lần dẫn đầu khu vực tại các hạng mục di sản, văn hóa, du lịch bền vững từ năm 2018 đến năm 2021.
Năm 2022, Tổng cục Du lịch kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, du khách bình chọn cho du lịch Việt Nam tập trung vào các hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến di sản/văn hóa/du lịch bền vững hàng đầu châu Á.
Để bình chọn cho Du lịch Việt Nam trong giải thưởng uy tín, danh giá này, độc giả có thể truy cập vào website: www.worldtravelawards.com và làm theo các bước: Đăng ký/Tạo tài khoản bình chọn; Bỏ phiếu bình chọn cho du lịch Việt Nam theo hướng dẫn trên website.
Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, việc bình chọn cho du lịch Việt Nam có cơ hội nhận giải thưởng của World Travel Awards - tổ chức Giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực du lịch là niềm tự hào không chỉ của riêng ngành du lịch mà còn của con người Việt Nam nói chung khi hình ảnh một Việt Nam an toàn và tuyệt đẹp được truyền tải rộng khắp các kênh truyền thông nước ngoài. Qua đó góp phần tăng cường truyền thông mời khách du lịch quốc tế trở lại, trải nghiệm một Việt Nam đầy sức sống với thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đầy bản sắc được quốc tế tôn vinh.