Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn với du khách Ấn Độ

Việt Nam tham dự hội chợ triển lãm du lịch lớn nhất khu vực Nam Á tại Ấn Độ.
Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á tại Ấn Độ Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2023 tại Ấn Độ

Trong 3 ngày từ 9 - 11/2/2023 tại Trung tâm triển lãm Ấn Độ (India Expo Centre) đã diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á (SATTE - South Asia’s Travel & Tourism Exchange) lần thứ 30 với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp các nước, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn với du khách Ấn Độ
Ảnh minh họa

Lễ khai mạc hội chợ diễn ra ngày 9/2 có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Du lịch Ấn Độ Shri G. Kishan Reddy, một số quan chức đến từ Chính phủ các bang, Tổng cục Du lịch Ấn Độ và lãnh đạo Bộ Du lịch 1 số nước trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á như Indonesia Malaysia, Maldives….

Theo ban tổ chức, đây là hội chợ SATTE lớn nhất từ trước đến nay, với hơn 50 hội đồng du lịch của các quốc gia tham dự và hơn 600 nhà triển lãm. Sự kiện được lên ý tưởng xoay quanh chủ đề “Du lịch toàn diện và bền vững”.

Bộ trưởng Du lịch GK Reddy cho biết: G20 đã mang đến cho Ấn Độ cơ hội giới thiệu du lịch và lữ hành của mình thông qua nhiều sự kiện. Ấn Độ đã đạt được 75% lượng khách du lịch trước Covid-19, và cho rằng sẽ vượt mức du lịch nước ngoài vào tháng 12 năm nay và lập kỷ lục. Chính phủ Ấn Độ đã phân bổ ngân sách trị giá 2.400 tỷ Rupi (khoảng 300 tỷ USD) trong ngân sách năm 2023 -2024 để phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, ưu tiên tính bền vững, hướng tới một nền kinh tế xanh và lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2070.

Tham gia trưng bày tại SATTE 2023 gồm các tổ chức, hiệp hội du lịch, đại lý du lịch, công ty lữ hành quốc tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị tổ chức đám cưới ở nước ngoài, các hãng hàng không, các nhà đầu tư tiềm năng trong ngành du lịch, các đơn vị thông tấn, báo chí, tạp chí du lịch… của Ấn Độ, các nước trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á, Trung Đông.

Ấn Độ nước có mức tăng trưởng du khách đến Việt Nam nhiều nhất trong năm 2022. Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 82.066 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 51%/tháng. Từ tháng 7/2022, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam hàng tháng đã vượt mức năm 2019.

Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 10/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022. Một số du điểm du lịch của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc được Ấn Độ xác định là một trong những điểm đến đẻ tổ chức đám cưới.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến tại Hội chợ. Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đã đến cắt băng khai trương khu gian hàng của Việt Nam và động viên các doanh nghiệp tham dự hội chợ.

Đại sứ Thanh Hải chúc mừng du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự Hội chợ du lịch SATTE cũng như đánh giá cao sự tích cực phát triển thị trường du khách Ấn Độ của Đà Nẵng từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch. Đại sứ nhấn mạnh cam kết đồng hành, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp trong việc quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch cụ thể nói riêng.

Cán bộ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ và tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng đã phối hợp và tổ chức các buổi gặp gỡ với Hiệp hội Du lịch Ấn Độ, Hiệp hội Golf, các đơn vị lữ hành đang tổ chức tour sang Việt Nam.

Gian hàng Danang FantastiCity là không gian giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng và là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các nhà đồng triển lãm gồm Furama Danang Resort, Sunworld, Vinpearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana Lagoon Resort and Spa. Hiện có các đường bay trực tiếp từ các thành phố của Ấn Độ gồm New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng do hãng Vietjet Air khai thác từ 18/10/2022 với tần suất lần lượt là 04 chuyến/tuần, 03 chuyến/tuần, 4 chuyến/tuần.

Với loại hình du lịch cưới, Đà Nẵng mong muốn xây dựng thương hiệu điểm đến là thành phố của sự kiện cưới, thành phố của minh chứng hạnh phúc, hành trình tình yêu. Từ năm 2023, dự kiến du lịch Đà Nẵng lần lượt triển khai các hoạt động xúc tiến cho sự kiện cưới nhằm thu hút phân khúc khách cặp đôi, khách chụp ảnh cưới, các sự kiện lễ cưới và khách trăng mật như lễ hội du lịch cưới, triển lãm cưới, triển lãm các đơn vị cung ứng dịch vụ cưới. Hỗ trợ các sự kiện cưới quốc tế đến với Đà Nẵng bằng các hoạt động chào đón, tặng quà lưu niệm và truyền thông quảng bá cũng là một hướng đi mới của du lịch thành phố, góp phần định vị Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á, bước đầu đưa Đà Nẵng là sự lựa chọn nổi bật đối với các cặp đôi khi quyết định địa điểm tổ chức lễ cưới.

Bên cạnh đó, cùng với việc tổ chức thành công Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2022, Đà Nẵng luôn kỳ vọng gia tăng lượng khách golf quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là nhóm khách hàng du lịch cao cấp, các khách hàng đến từ Ấn Độ và châu Âu.

Với định hướng phát triển lâu dài, tầm nhìn của Đà Nẵng là trở thành đích đến cho khách du lịch golf, là nơi mang đến trải nghiệm cao cấp, sang trọng và bậc nhất châu Á, tương tự như các điểm du lịch golf nổi tiếng như Bali, Phuket...

Tiếp nối thành công của các đợt tham dự hội chợ trước, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet tiếp tục có khu gian hàng tại Hội chợ SATTE năm 2023, với mục tiêu giới thiệu rộng rãi hình ảnh của Vietjet đến thị trường Ấn Độ nói riêng, và thị trường Nam Á nói chung.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp du lịch như Sai Gon Ha Noi Travel, Hung Anh Travel, Toan Viet Travel đã có gian hàng quảng bá các điểm đến ở Việt Nam tại hội chợ.

Trong thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối với ban tổ chức hội chợ và các công ty lữ hành của Ấn Độ. Thương vụ sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động quảng bá điểm đến và kết nối giao thương trong thời gian tới.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo thế giới tăng do Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo nên Senegal buộc phải thay đổi nhà cung cấp và hướng tới Pakistan.
Thương mại Việt Nam - Singapore tăng trưởng bền vững nhờ “bàn đạp” FTA

Thương mại Việt Nam - Singapore tăng trưởng bền vững nhờ “bàn đạp” FTA

Việt Nam và Singapore là hai thành viên trong ASEAN ký FTA với Anh và Liên minh châu Âu, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi được đánh giá là thị trường tiềm năng cho ngành thuốc, thiết bị y tế Việt Nam và sẽ là cửa ngõ để hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào châu Phi.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động