Vì sao khách hàng ngày càng hài lòng về dịch vụ của EVNNPC

Theo đánh giá của nhiều khách hàng sử dụng điện ở 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, dịch vụ và công tác chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ngày càng đa dạng và chuyên nghiệp hơn, thái độ phục vụ của nhân viên rất thân thiện.  
vi sao khach hang ngay cang hai long ve dich vu cua evnnpc
EVNNPC đang hướng tới dịch vụ hoàn hảo

Báo cáo của Trung tâm chăm sóc khách hàng (trung tâm) của EVNNPC cho thấy, trong tháng 10, tổng số yêu cầu được tiếp nhận là 155.108 phiếu. Trong đó, trung tâm xử lý 70.081 phiếu, chiếm 45,24%. Tại thời điểm báo cáo, trung tâm đã xử lý 70.077 phiếu đạt 99,99%, còn lại 4 phiếu chưa xử lý hoàn tất do mới tiếp nhận còn thời hạn. Các công ty điện lực đã tiếp nhận từ trung tâm 85.026 phiếu, chiếm 54,82%. Tại thời điểm báo cáo đã xử lý 83.711 phiếu, đạt 98,45%.

Đại diện trung tâm cho biết, qua phân loại các yêu cầu mà khách hàng gọi về trung tâm, tỷ lệ khách hàng đề nghị tra cứu thông tin là 59,74%, các cuộc gọi báo mất điện chiếm tỷ lệ cao là 24,53%. Do đó trung tâm yêu cầu các công ty điện lực phải nỗ lực đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng và xử lý nhanh các sự cố cho khách hàng, đồng thời chủ động các biện pháp truyền thông để khách hàng chủ động tra cứu thông tin trên website chăm sóc khách hàng.

Trong tháng 10/2018, trung tâm đã thực hiện gọi điện khảo sát dịch vụ và khảo sát yêu cầu cấp điện mới đối với 4.356 khách hàng (trong đó cấp điện mới là 401 khách hàng). Trong đó: Số khách hàng hài lòng khách hàng: 3785 KH, chiếm tỷ lệ: 86,89 %; Số khách hàng chưa hài lòng: 61 khách hàng, chiếm tỷ lệ: 1,2%; Số khách hàng không có ý kiến: 412 khách hàng, chiếm tỷ lệ: 9,45%.

Số liệu trên đây cho thấy, công tác chăm sóc khách hàng của EVNNPC ngày càng có chuyển biến tích cực. Các yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và giải quyết tương đối triệt để với thời gian nhanh chóng.

Có được kết quả này là nhờ việc Trung tâm CSKH đã tích cực ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào lĩnh vực dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong thời gian qua, trung tâm đã áp dụng nhiều phần mềm hữu ích như phần mềm “Báo cáo công tác CSKH”, phần mềm “Hỗ trợ Giao dịch viên giải đáp các thông tin yêu cầu về điện” với các tình huống hỏi đáp được biên soạn từ các Quy trình, Quy định của pháp luật, của ngành; phần mềm “CSKH đa kênh” có thể tiếp nhận xử lý được các yêu cầu dịch vụ, cung cấp một số các dịch vụ nhân tạo để khách hàng có thể tự phục vụ trên các kênh giao dịch như: Webchat, Facebook, Zalo, Email và tiếp nhận tối đa được 90 cuộc thoại khi tổng đài bị sự cố hay phần mềm hỗ trợ đánh giá chất lượng cuộc gọi...

Bên cạnh đầu tư hạ tầng thiết bị hiện đại cùng các phần mềm thông minh, Trung tâm rất chú trọng đến công tác đào tạo nhân sự. Đây chính là điểm mấu chốt để nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp, thân thiện của ngành điện bởi vì nhân viên CSKH chính là người tạo ấn tượng đầu tiên khi khách hàng có nhu cầu sử dụng một loại sản phẩm/dịch vụ.

vi sao khach hang ngay cang hai long ve dich vu cua evnnpc
Đội ngũ giao dịch viên của EVNNPC

Trên thực tế, trung tâm đã kiện toàn lại đội ngũ nhân sự; xây dựng những giáo trình, quy trình liên quan đến giao tiếp, ứng xử với khách hàng; tổ chức đào tạo chuyên sâu cho tất cả các đơn vị trực thuộc, nhất là đội ngũ giao dịch viên trên tinh thần phục vụ với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”.

Chính nhờ những nỗ lực của mình, chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng ngày càng tăng. Theo thống kê, đánh giá của đơn vị tư vấn độc lập. Nếu như năm 2013, mức độ hài lòng của KH sử dụng điện của EVNNPC chỉ đạt từ 6-6.4 điểm; năm 2014 đạt trên 6.5 điểm; năm 2015 đạt trên 7.1 điểm; năm 2016 đạt 7.52 điểm thì đến năm 2017, điểm số đã đạt 7,86 điểm.

Lãnh đạo EVNNPC cho biết, việc khách hàng tự “chấm điểm” cho các dịch vụ của Tổng công ty là cách chính xác nhất, biết được mức độ hài lòng của khách hàng. Đó cũng là cơ sở quan trọng để đơn vị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo đúng yêu cầu mà khách hàng mong muốn.

Mục tiêu của Tổng công ty là từ nay đến năm 2020, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, toàn đơn vị phải phấn đấu đạt điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng ở mức 8 điểm hoặc cao hơn nữa.

Phó tổng Giám đốc EVNNPC - Lê Quang Thái cho biết, với triết lý khách hàng là trung tâm của sự phát triển, hướng đến mục đích: Trở thành người cố vấn tin cậy có khả năng gia tăng giá trị cho khách hàng; Đội ngũ của EVNNPC sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu dịch vụ của khách hàng; Luôn hợp tác để gia tăng độ hài lòng của khách hàng; Chủ động phát triển và nâng tầm quan hệ đôi bên cùng có lợi với Khách hàng và đối tác; Xây dựng hệ thống quy trình kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp hướng gia tăng giá trị cho khách hàng; Tạo dựng một thương hiệu mạnh về dịch vụ khách hàng gắn với kỷ nguyên số; Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh, thân thiện và tin cậy.

Tin rằng với tinh thần đổi mới, quản trị hiệu quả và gắn kết trên nền bản sắc riêng, EVNNPC sẽ hoàn thành sứ mệnh chính trị của mình cũng như mang lại những giá trị to lớn hơn nữa, đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong tương lai.

Nguyên Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.

Tin cùng chuyên mục

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động