EVNNPC: Vì niềm tin của 10 triệu khách hàng
Doanh nghiệp - Doanh nhân 11/12/2018 22:50 Theo dõi Congthuong.vn trên
Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái báo cáo tại Hội nghị |
Báo cáo của EVNNPC cho thấy, trong năm 2018, toàn đơn vị đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế và xã hội trên địa bàn Tổng công ty quản lý mà còn nỗ lực toàn diện trong hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.
Cụ thể, năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC ước đạt 64.3 tỷ kWh tăng trưởng 12,14% so với năm 2017; Doanh thu ước đạt hơn 105 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 16,62% so với năm 2017; Năm 2018 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 2.107 khách hàng trung áp; Chỉ số tiếp cận điện năng là 5,75 ngày giảm 1,25 ngày so với quy định của EVN; Tổng số khách hàng đến 10/12/2018 là 10.019.793 khách hàng; 14 chỉ tiêu về DVKH của Tổng công ty đều đạt và vượt theo quy định; Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI, SAIFI, MAIFI đều tốt hơn kế hoạch EVN giao. Kết quả điện khí hóa nông thôn tính đến hết tháng 11/2018: 100% số xã, 98,5% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia. 100% các huyện đảo và các xã đảo có dân sinh sống đều đã được sử dụng điện.
Phát biểu khai mạc, phó Tổng giám đốc EVNNPC - Lê Quang Thái cho biết: Hội nghị lần này là một sự kiện đặc biệt trong năm để EVNNPC gửi lời cảm ơn và cũng là cơ hội để EVNNPC gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những vấn đề mới, những vấn đề khó, để cùng hợp tác và trao đổi vì sự phát triển chung của ngành điện lực Việt Nam với tinh thần OneNPC: “Một đội ngũ - Một hành trình - Một mục tiêu”, vì niềm tin của khách hàng.
Với chủ đề “Nâng tầm hợp tác hướng đến tương lai phát triển bền vững”, Hội nghị tri ân khách hàng EVNNPC năm 2018 với tinh thần đổi mới, với triết lý khách hàng là trung tâm của sự phát triển, hướng đến mục đích: Trở thành người cố vấn tin cậy có khả năng gia tăng giá trị cho khách hàng; Đội ngũ của EVNNPC sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu dịch vụ của khách hàng; Luôn hợp tác để gia tăng độ hài lòng của khách hàng; Chủ động phát triển và nâng tầm quan hệ đôi bên cùng có lợi với khách hàng và đối tác; Xây dựng hệ thống quy trình kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp hướng gia tăng giá trị cho khách hàng; Tạo dựng một thương hiệu mạnh về dịch vụ khách hàng gắn với kỷ nguyên số; Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh, thân thiện và tin cậy.
Đại diện Samsung Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị |
Ông Shim Won Hwan - Tổng Giám đốc SamSung Việt Nam đã thay mặt các khách hàng sử dụng điện của EVNNPC chia sẻ những những thành công của SamSung Việt Nam ngày hôm nay: “SamSung Việt Nam bắt đầu hoạt động từ năm 2008, trong thời gian 10 năm hoạt động SamSung Việt Nam đã đóng góp 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, tạo ra 300.000 công ăn việc làm ở tại Việt Nam và cùng các doanh nghiệp Việt Nam tạo nên nền tảng cho ngành công nghiệp mới, đó là ngành công nghiệp công nghệ thông tin. Thành quả này có đóng góp quan trọng của hạ tầng, nhất là điện lực, trong đó có đóng góp của EVNNPC và EVN". Ông Shim Won Hwan mong rằng EVNNPC sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ hợp tác cho hoạt động của các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và Samsung Việt Nam nói riêng.
Trao đổi chia sẻ về công tác cấp điện, dịch vụ khách hàng |
Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng Giám đốc EVN cho rằng, những nỗ lực nêu trên của EVNNPC sẽ không thể thành công trọn vẹn nếu không có những sự chia sẻ khó khăn từ phía khách hàng. Và mong muốn với khách hàng sẽ chung tay cùng ngành điện vượt qua những khó khăn trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận Hội nghị Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC đã gửi lời cảm ơn chân thành khách hàng đồng thời khẳng định EVNNPC đang hướng tới xây dựng một doanh nghiệp thông minh, đổi mới toàn diện với tư duy “Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững theo 3 trụ cột: Con người - Quy trình - Công nghệ và một nền tảng văn hoá mang bản sắc của chính mình với mục đích tạo ra các gíá trị vượt trội cho khách hàng và cộng đồng xã hội từ các mô hình phát triển được số hoá; Xây dựng lưới điện thông minh nâng tầm chất lượng cung cấp điện cho khách hàng; Hệ thống quản trị tiên tiến, hiệu quả, có tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng và theo đuổi văn hoá dịch vụ xuất sắc. Xây dựng hành trình văn hoá EVNNPC, gắn kết gần 28.000 CBCNV với sứ mệnh và khát vọng đổi mới sáng tạo không ngừng để kiến tạo các giá trị tiềm năng cho khách hàng.
Ông Thiều Kim Quỳnh phát biểu cảm ơn khách hàng |
EVNNPC sẽ tiếp tục hiện thực hóa những cam kết bằng những chiến lược, kế hoạch, hành động cụ thể với các mục tiêu: Đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, đời sống sinh hoạt của nhân dân với chất lượng ngày càng cao; Cải tiến các thủ tục hành chính, phối hợp các địa phương triển khai hệ thống một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục cấp điện; Đầu tư xây dựng, hiện đại hóa lưới điện theo hướng thông minh, sử dụng các công nghệ hotline để giảm thiểu tối đa thời gian ngừng cấp điện; Triển khai hoàn thiện các hệ thống cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng.
Ông Quỳnh tin tưởng rằng với truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa EVNNPC với chính quyền các địa phương và các khách hàng trong nhiều năm qua sẽ là nền tảng, động lực để Tổng công ty hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, xứng đáng với niềm tin của khách hàng.
Tại Hội nghị, Tổng công ty cũng đã vinh danh các nhóm khách hàng có thành tích trong việc sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, thanh toán tiền điện tốt nhất...