Lĩnh hội bí quyết “thôi miên khách hàng” với quảng cáo facebook trong khoá học miễn phí của J&T Express

Quảng cáo là yếu tố quan trọng trong bán hàng online, nhưng làm thế nào để chi phí xây dựng chiến lược quảng cáo không “cắn” hết phần lợi nhuận?
J&T Express ghi tên tại lễ trao giải công nghệ hàng đầu châu Á J&T Express và mục tiêu hướng tới logistics xanh

Quảng cáo là yếu tố quan trọng trong bán hàng online, nhưng làm thế nào để chi phí quảng cáo không “cắn” hết phần lợi nhuận? Trong bài giảng “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng facebook” do J&T Express tổ chức, anh Nguyễn Mạnh Linh, chuyên gia viral và digital marketing đã chia sẻ cho các startup, doanh nghiệp SME và chủ shop online cách xây dựng chiến lược quảng cáo tối ưu.

Đây là chủ đề thứ hai trong chuỗi bài giảng về kinh doanh trực tuyến do J&T Express triển khai. Trong chủ đề này, chuyên gia đã giúp những chủ shop, hộ kinh doanh, đặc biệt là những người mới bắt đầu kinh doanh bớt đi cảm giác “choáng ngợp” khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Giảng viên đã cung cấp cho người tham gia “sơ đồ” kiến thức chi tiết để biến nền tảng facebook thành “sân chơi” của riêng mình, bắt đầu từ việc khái quát 6 mục tiêu chiến dịch trong quảng cáo facebook, giúp người dùng hiểu rõ thuật toán phân phối nội dung, tiêu chuẩn thiết kế hình ảnh quảng cáo, công thức AIDA cho quảng cáo.

Bật mí những “Tip” quảng cáo thú vị không phải ai cũng biết

Chuyên gia cho rằng, trong 6 mục tiêu chiến dịch trong quảng cáo, có 2 loại quảng cáo thông dụng nhất được gần 90% nhà bán hàng sử dụng là quảng cáo theo lượt tương tác và quảng cáo doanh số. Vì thuật toán của facebook luôn tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng thông qua hành vi của họ, các nhà bán hàng nên cung cấp nội dung giá trị, tương tác tích cực và lưu ý tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng để tránh việc quảng cáo bị “flop” (bóp tương tác) do “ăn gậy” từ nền tảng này.

Bên cạnh việc mang đến các hướng dẫn chi tiết từng “chân tơ kẽ tóc” cách sử dụng chatbot để trả lời tự động với những câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng, các “tip” sử dụng hình ảnh quảng cáo để thu hút, xu hướng “video câm” và các kỹ thuật bắn chữ trong quảng cáo video,... Điểm thú vị nhất là các “bí mật” trong giới chuyên gia facebook marketing được giảng viên “bật mí” ngay trong nội dung bài giảng đều mang tính “thực chiến” cao.

Lĩnh hội bí quyết “thôi miên khách hàng” với quảng cáo facebook trong khoá học miễn phí của  J&T Express
Chiến thuật quảng cáo facebook được chuyên gia Mạnh Linh khéo léo đưa vào bài giảng thông qua các dẫn chứng thực tế

Không nhiều nhà bán hàng biết rằng, ngay tại nút “call to action” của mỗi mẫu quảng cáo thì màu sắc đóng vai trò quan trọng và quyết định khả năng chốt đơn của khách hàng. “Nút call to action nếu dùng màu có tính dương như màu đỏ, cam sẽ giúp khách hàng chốt đơn nhanh hơn, màu xanh da trời làm khách hàng đắn đo, còn màu xanh lá cây phù hợp với các quảng cáo ngành tài chính.” - giảng viên chia sẻ. Hay nếu xét theo ngành nghề, thì các thiết kế dùng Typography (kiểu chữ nghệ thuật) vô cùng hiệu quả đối với quảng cáo về dịch vụ cưới hỏi, làm đẹp và ngành hàng thời trang cao cấp.

Một trong những “tip” quảng cáo facebook thực chiến đưa ra là các sản phẩm cao cấp đắt tiền cần nhấn mạnh vào yếu tố lý tính, trong khi các sản phẩm cùng loại với giá thành rẻ hơn nên nhấn vào yếu tố cảm tính. Ông Mạnh Linh dẫn chứng: “Khi quảng cáo 1 chai rượu vang cao cấp, cần nêu bật được các chi tiết vùng trồng nho, niên vụ nho, khí hậu, quy trình ủ, các nguyên liệu được pha chế cùng,... Với mỗi thành phần là một tuyệt phẩm, kết hợp lại sẽ tạo được một chai rượu vang siêu phẩm”.

Chia sẻ các chiêu thức bán hàng, chuyên gia nhấn mạnh “Hoạt động “trải nghiệm” rất phù hợp với bán xe, bán nhà, ghế mát-xa, mỹ phẩm. Còn chiêu tặng quà miễn phí luôn hiệu quả vì khách hàng nào cũng cần giảm giá, dù là những khách hàng nghìn tỷ”.

Những “bí kíp” thực tiễn mà chuyên gia Mạnh Linh chia sẻ đã được các học viên đón nhận nhiệt tình. Anh Quang Anh, chủ shop bán mũ bảo hiểm nhắn nhủ: “Do chưa được học hành bài bản về quảng cáo mà chỉ tích luỹ kinh nghiệm dần dần, mấy năm qua tôi tiêu tốn khá nhiều tiền quảng cáo trên facebook, đơn thì có đấy nhưng tính ra không lãi bao nhiêu. Nếu tôi biết được những kiến thức này sớm hơn thì tốt quá, nhưng may là bây giờ vẫn chưa muộn để học hỏi”.

6 giây “thôi miên khách hàng” bằng quy tắc AIDA

90% khách hàng khi vào facebook sẽ xem Newsfeed (trang chính) đầu tiên, có thể gọi đây là xương sống của facebook. Trên Newsfeed, nếu như bài thứ nhất thường là nội dung bình thường do bạn bè đăng tải, bài tiếp theo chính là quảng cáo. Mỗi ngày, người dùng facebook đều xem quảng cáo trong vô thức, vậy làm thế nào để nội dung quảng cáo ấn tượng khiến khách hàng tò mò muốn tìm hiểu sâu hơn?

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Linh cho biết, quảng cáo facebook quan trọng nhất ở 6 giây đầu tiên trong video hoặc 6 dòng đầu tiên trong nội dung. Đây chính là khoảnh khắc mà nhà bán hàng phải tung mọi tuyệt kỹ “thôi miên khách hàng”. Bằng việc đưa ra công thức “AIDA” gồm 4 yếu tố chính: Attention (thu hút sự chú ý) - Interest (Tạo sự hứng thú) - Desire (Thúc đẩy khao khát) - Action (Yêu cầu hành động), giảng viên đã hướng dẫn những chủ shop, startup vận dụng nguyên tắc này để tạo một nội dung quảng cáo sáng tạo.

Trong các yếu tố giúp khách hàng “chốt đơn” nhanh chóng, không thể thiếu vai trò của đơn vị chuyển phát. J&T Express là cái tên được vị chuyên gia này nhắc đến trong công tác đồng hành cùng nhà bán hàng. Đây là đơn vị tích cực hoàn thiện năng lực chuyển phát thông qua việc liên tục mở rộng mạng lưới hàng nghìn bưu cục trên toàn quốc, đảm bảo hàng hóa “đi đến nơi, về đến chốn”. Nhãn hàng này cũng nhanh chóng “chuyển đối số” khi cập nhật tính năng thanh toán đơn hàng qua QR Code động, giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót khâu đối soát thông tin. Song song đó, J&T Express còn chủ động hỗ trợ và kết nối với nhà bán mọi lúc, mọi nơi, 24/7 nhờ các hotline, website, email, các nền tảng mạng xã hội để thông tin đồng bộ, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình giao nhận hàng hóa.

Lĩnh hội bí quyết “thôi miên khách hàng” với quảng cáo facebook trong khoá học miễn phí của  J&T Express
J&T Express đồng hành cùng nhà bán hàng chinh phục thành công trên hành trình kinh doanh online

Học viên Thuỳ Linh chia sẻ: “Tôi từng gặp trục trặc vấn đề giao hàng trước đây. Tin tưởng người quen ship hàng nhưng khách lại phàn nàn về thái độ của shipper khá nhiều khiến tôi phải tìm hiểu đơn vị giao hàng chuyên nghiệp. Sử dụng J&T Express hơn một năm nay, tôi hài lòng vì cả chất lượng dịch vụ lẫn tinh thần hỗ trợ của đội ngũ chăm sóc khách hàng. Dù tự cho mình là một chủ shop khó tính vì hay hỏi quá nhiều, nhưng mỗi lần tôi thắc mắc điều gì đều được giải đáp rất nhanh chóng và thân thiện”

Trong kinh doanh, không phải ai cũng lập nghiệp thuận lợi, kinh doanh hiệu quả mà không vấp phải nhiều khó khăn, bỡ ngỡ và cần sự trợ giúp. Khóa học hoàn toàn miễn phí của J&T Express hỗ trợ cung cấp kiến thức toàn diện cho doanh nghiệp từ lý thuyết đến thực chiến. Sau chủ đề “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng facebook”, các buổi học tiếp theo với chủ đề "Học nhanh bán lẹ trên TikTok Shop" được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Quang Vinh, chuyên gia Digital marketing và là “idol TikTok” sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức và phương pháp để tối đa hóa tiềm năng của kênh bán hàng này.

Chương trình đào tạo bán hàng online miễn phí “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” gồm 8 video bài giảng tạo cơ hội cho các hộ kinh doanh, chủ shop, startup xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản đồng thời học hỏi các kinh nghiệm thành công từ các chuyên gia marketing, bán hàng trên các nền tảng facebook, TikTok Shop.

Truy cập: https://hocnhanhbanle.jtexpress.vn/ để đăng ký tham gia khóa học miễn phí.

Kim Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành dịch vụ logistics

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Vedan Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong 'Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống'
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Việc trao tặng máy tính nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giáo viên và nhà trường tiếp cận với công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng.

Tin cùng chuyên mục

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Công ty Vedan Việt Nam xuất sắc đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed
Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Siêu thị LOTTE Mart cùng 18 công ty thành viên thuộc tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và trao 3 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đồng Nai trao tặng 1 căn nhà nhân ái tại Định Quán, Đồng Nai
4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Kéo dài từ nay đến hết ngày 12.10, sự kiện 10.10 thường niên của Shopee là dịp để tôn vinh hàng trăm thương hiệu chính hãng từ Shopee Mall và Shopee Premium.
Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

Bảo hiểm AAA "bắt tay" ERAX và DIGINS triển khai dự án “Phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh – Blue Ocean System (BOS)”
J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được người tiêu dùng bình chọn tại Better Choice Awards 2024.
Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Là kỷ vật thiêng liêng trong thời chiến với cây bút máy Trường Sơn, hôm nay những sản phẩm bút máy của Văn phòng phẩm Hồng Hà vẫn phát huy nguyên giá trị.

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt
Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Tình hình thực tiễn 3 quý đầu năm đã đặt ra thách thức lớn cho Tổng công ty Khoáng sản - TKV trong việc đạt được các chỉ tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngày 24/9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op.
Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17/9 Vietbank phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết Ngân hàng Việt, vì người Việt".
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đến nay khu vực kinh tế tư nhân đã phát triển mạnh mẽ, quy mô ngày càng lớn, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
Phân bón Lâm Thao:  Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Phấn đấu vì một nền nông nghiệp xanh, đem lại sức sống cho ruộng đồng là mục tiêu Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hướng tới.
Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn trong việc mua sắm đồ xa xỉ với mức giá nhẹ nhàng hơn rất nhiều và chất lượng tương xứng.
Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Văn hoá trách nhiệm và chia sẻ là động lực chính giúp shipper J&T Express sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người dùng khi mùa cao điểm mua sắm đang đến gần
Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra hội thảo gắn với bảo vệ thương hiệu, sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm thế mạnh...
Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Giải thưởng danh giá khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu và tầm ảnh hưởng của Vinalink Group trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tại thị trường Việt Nam
Kinh doanh dựa vào tự nhiên: Giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Kinh doanh dựa vào tự nhiên: Giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên giúp doanh nghiệp quản trị rủi ro và gia tăng lợi ích. Đây cũng là hướng hướng đi đang được các doanh nghiệp hướng tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động