Lĩnh hội bí quyết “thôi miên khách hàng” với quảng cáo facebook trong khoá học miễn phí của J&T Express

Quảng cáo là yếu tố quan trọng trong bán hàng online, nhưng làm thế nào để chi phí xây dựng chiến lược quảng cáo không “cắn” hết phần lợi nhuận?
J&T Express ghi tên tại lễ trao giải công nghệ hàng đầu châu Á J&T Express và mục tiêu hướng tới logistics xanh

Quảng cáo là yếu tố quan trọng trong bán hàng online, nhưng làm thế nào để chi phí quảng cáo không “cắn” hết phần lợi nhuận? Trong bài giảng “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng facebook” do J&T Express tổ chức, anh Nguyễn Mạnh Linh, chuyên gia viral và digital marketing đã chia sẻ cho các startup, doanh nghiệp SME và chủ shop online cách xây dựng chiến lược quảng cáo tối ưu.

Đây là chủ đề thứ hai trong chuỗi bài giảng về kinh doanh trực tuyến do J&T Express triển khai. Trong chủ đề này, chuyên gia đã giúp những chủ shop, hộ kinh doanh, đặc biệt là những người mới bắt đầu kinh doanh bớt đi cảm giác “choáng ngợp” khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Giảng viên đã cung cấp cho người tham gia “sơ đồ” kiến thức chi tiết để biến nền tảng facebook thành “sân chơi” của riêng mình, bắt đầu từ việc khái quát 6 mục tiêu chiến dịch trong quảng cáo facebook, giúp người dùng hiểu rõ thuật toán phân phối nội dung, tiêu chuẩn thiết kế hình ảnh quảng cáo, công thức AIDA cho quảng cáo.

Bật mí những “Tip” quảng cáo thú vị không phải ai cũng biết

Chuyên gia cho rằng, trong 6 mục tiêu chiến dịch trong quảng cáo, có 2 loại quảng cáo thông dụng nhất được gần 90% nhà bán hàng sử dụng là quảng cáo theo lượt tương tác và quảng cáo doanh số. Vì thuật toán của facebook luôn tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng thông qua hành vi của họ, các nhà bán hàng nên cung cấp nội dung giá trị, tương tác tích cực và lưu ý tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng để tránh việc quảng cáo bị “flop” (bóp tương tác) do “ăn gậy” từ nền tảng này.

Bên cạnh việc mang đến các hướng dẫn chi tiết từng “chân tơ kẽ tóc” cách sử dụng chatbot để trả lời tự động với những câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng, các “tip” sử dụng hình ảnh quảng cáo để thu hút, xu hướng “video câm” và các kỹ thuật bắn chữ trong quảng cáo video,... Điểm thú vị nhất là các “bí mật” trong giới chuyên gia facebook marketing được giảng viên “bật mí” ngay trong nội dung bài giảng đều mang tính “thực chiến” cao.

Lĩnh hội bí quyết “thôi miên khách hàng” với quảng cáo facebook trong khoá học miễn phí của  J&T Express
Chiến thuật quảng cáo facebook được chuyên gia Mạnh Linh khéo léo đưa vào bài giảng thông qua các dẫn chứng thực tế

Không nhiều nhà bán hàng biết rằng, ngay tại nút “call to action” của mỗi mẫu quảng cáo thì màu sắc đóng vai trò quan trọng và quyết định khả năng chốt đơn của khách hàng. “Nút call to action nếu dùng màu có tính dương như màu đỏ, cam sẽ giúp khách hàng chốt đơn nhanh hơn, màu xanh da trời làm khách hàng đắn đo, còn màu xanh lá cây phù hợp với các quảng cáo ngành tài chính.” - giảng viên chia sẻ. Hay nếu xét theo ngành nghề, thì các thiết kế dùng Typography (kiểu chữ nghệ thuật) vô cùng hiệu quả đối với quảng cáo về dịch vụ cưới hỏi, làm đẹp và ngành hàng thời trang cao cấp.

Một trong những “tip” quảng cáo facebook thực chiến đưa ra là các sản phẩm cao cấp đắt tiền cần nhấn mạnh vào yếu tố lý tính, trong khi các sản phẩm cùng loại với giá thành rẻ hơn nên nhấn vào yếu tố cảm tính. Ông Mạnh Linh dẫn chứng: “Khi quảng cáo 1 chai rượu vang cao cấp, cần nêu bật được các chi tiết vùng trồng nho, niên vụ nho, khí hậu, quy trình ủ, các nguyên liệu được pha chế cùng,... Với mỗi thành phần là một tuyệt phẩm, kết hợp lại sẽ tạo được một chai rượu vang siêu phẩm”.

Chia sẻ các chiêu thức bán hàng, chuyên gia nhấn mạnh “Hoạt động “trải nghiệm” rất phù hợp với bán xe, bán nhà, ghế mát-xa, mỹ phẩm. Còn chiêu tặng quà miễn phí luôn hiệu quả vì khách hàng nào cũng cần giảm giá, dù là những khách hàng nghìn tỷ”.

Những “bí kíp” thực tiễn mà chuyên gia Mạnh Linh chia sẻ đã được các học viên đón nhận nhiệt tình. Anh Quang Anh, chủ shop bán mũ bảo hiểm nhắn nhủ: “Do chưa được học hành bài bản về quảng cáo mà chỉ tích luỹ kinh nghiệm dần dần, mấy năm qua tôi tiêu tốn khá nhiều tiền quảng cáo trên facebook, đơn thì có đấy nhưng tính ra không lãi bao nhiêu. Nếu tôi biết được những kiến thức này sớm hơn thì tốt quá, nhưng may là bây giờ vẫn chưa muộn để học hỏi”.

6 giây “thôi miên khách hàng” bằng quy tắc AIDA

90% khách hàng khi vào facebook sẽ xem Newsfeed (trang chính) đầu tiên, có thể gọi đây là xương sống của facebook. Trên Newsfeed, nếu như bài thứ nhất thường là nội dung bình thường do bạn bè đăng tải, bài tiếp theo chính là quảng cáo. Mỗi ngày, người dùng facebook đều xem quảng cáo trong vô thức, vậy làm thế nào để nội dung quảng cáo ấn tượng khiến khách hàng tò mò muốn tìm hiểu sâu hơn?

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Linh cho biết, quảng cáo facebook quan trọng nhất ở 6 giây đầu tiên trong video hoặc 6 dòng đầu tiên trong nội dung. Đây chính là khoảnh khắc mà nhà bán hàng phải tung mọi tuyệt kỹ “thôi miên khách hàng”. Bằng việc đưa ra công thức “AIDA” gồm 4 yếu tố chính: Attention (thu hút sự chú ý) - Interest (Tạo sự hứng thú) - Desire (Thúc đẩy khao khát) - Action (Yêu cầu hành động), giảng viên đã hướng dẫn những chủ shop, startup vận dụng nguyên tắc này để tạo một nội dung quảng cáo sáng tạo.

Trong các yếu tố giúp khách hàng “chốt đơn” nhanh chóng, không thể thiếu vai trò của đơn vị chuyển phát. J&T Express là cái tên được vị chuyên gia này nhắc đến trong công tác đồng hành cùng nhà bán hàng. Đây là đơn vị tích cực hoàn thiện năng lực chuyển phát thông qua việc liên tục mở rộng mạng lưới hàng nghìn bưu cục trên toàn quốc, đảm bảo hàng hóa “đi đến nơi, về đến chốn”. Nhãn hàng này cũng nhanh chóng “chuyển đối số” khi cập nhật tính năng thanh toán đơn hàng qua QR Code động, giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót khâu đối soát thông tin. Song song đó, J&T Express còn chủ động hỗ trợ và kết nối với nhà bán mọi lúc, mọi nơi, 24/7 nhờ các hotline, website, email, các nền tảng mạng xã hội để thông tin đồng bộ, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình giao nhận hàng hóa.

Lĩnh hội bí quyết “thôi miên khách hàng” với quảng cáo facebook trong khoá học miễn phí của  J&T Express
J&T Express đồng hành cùng nhà bán hàng chinh phục thành công trên hành trình kinh doanh online

Học viên Thuỳ Linh chia sẻ: “Tôi từng gặp trục trặc vấn đề giao hàng trước đây. Tin tưởng người quen ship hàng nhưng khách lại phàn nàn về thái độ của shipper khá nhiều khiến tôi phải tìm hiểu đơn vị giao hàng chuyên nghiệp. Sử dụng J&T Express hơn một năm nay, tôi hài lòng vì cả chất lượng dịch vụ lẫn tinh thần hỗ trợ của đội ngũ chăm sóc khách hàng. Dù tự cho mình là một chủ shop khó tính vì hay hỏi quá nhiều, nhưng mỗi lần tôi thắc mắc điều gì đều được giải đáp rất nhanh chóng và thân thiện”

Trong kinh doanh, không phải ai cũng lập nghiệp thuận lợi, kinh doanh hiệu quả mà không vấp phải nhiều khó khăn, bỡ ngỡ và cần sự trợ giúp. Khóa học hoàn toàn miễn phí của J&T Express hỗ trợ cung cấp kiến thức toàn diện cho doanh nghiệp từ lý thuyết đến thực chiến. Sau chủ đề “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng facebook”, các buổi học tiếp theo với chủ đề "Học nhanh bán lẹ trên TikTok Shop" được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Quang Vinh, chuyên gia Digital marketing và là “idol TikTok” sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức và phương pháp để tối đa hóa tiềm năng của kênh bán hàng này.

Chương trình đào tạo bán hàng online miễn phí “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” gồm 8 video bài giảng tạo cơ hội cho các hộ kinh doanh, chủ shop, startup xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản đồng thời học hỏi các kinh nghiệm thành công từ các chuyên gia marketing, bán hàng trên các nền tảng facebook, TikTok Shop.

Truy cập: https://hocnhanhbanle.jtexpress.vn/ để đăng ký tham gia khóa học miễn phí.

Kim Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành dịch vụ logistics

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ngày 13/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn Thực phẩm năm 2024”.
Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Tối 11/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vinh dự được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã.

Tin cùng chuyên mục

Khám phá giải pháp điện mặt trời thông minh dành cho hộ gia đình giúp tiết kiệm điện

Khám phá giải pháp điện mặt trời thông minh dành cho hộ gia đình giúp tiết kiệm điện

Huawei đã giúp tỏa sáng hơn 2,7 triệu ngôi nhà qua giải pháp điện mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng. Đây là đột phá mới của thương hiệu nhờ đầu tư vào R&D
Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mặt trời hộ gia đình?

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mặt trời hộ gia đình?

Nhiều năm qua, sử dụng năng lượng mặt trời đã trở thành một xu hướng. Tuy nhiên, lựa chọn sao cho hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn luôn là câu hỏi được đặt ra.
Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) chia sẻ giải pháp phát triển du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hiệu quả

Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) chia sẻ giải pháp phát triển du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hiệu quả

Ngày 29/3/2024 vừa qua, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch ĐBSCL
“Mái ấm gia đình Việt” tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương tại Thoại Sơn, An Giang

“Mái ấm gia đình Việt” tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương tại Thoại Sơn, An Giang

Chương trình truyền hình thực tế, Mái ấm gia đình Việt tiếp tục mở rộng đối tượng hướng đến các em nhỏ mồ côi cha, mẹ, thiếu vắng một gia đình trọn vẹn.
SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người Việt

SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người Việt

SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới Green Pin và Woman Health đáp ứng nhu cầu ngày càng nâng cao của người Việt về chất lượng sống và chăm sóc sức khỏe.
Thuốc lá Thăng Long: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

Thuốc lá Thăng Long: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

Ngày 27/3, Công ty Thuốc lá Thăng Long tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 nhằm phát huy quyền dân chủ của người lao động.
DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

Ngày 24/3/2024, tại thành phố Vũng Tàu, nhà thầu DELTA Group đã tham dự Lễ động thổ hai tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao Five Star Odyssey và Five Star Poseidon.
J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

“Lội ngược dòng” thị trường chuyển phát nhanh, J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.
Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường với truyền thống 17 đời liên tục trị bệnh cứu người bằng phương pháp y học cổ truyền.
Những thành tựu nổi bật tạo đà cho PV GAS bước đến Mùa Xuân

Những thành tựu nổi bật tạo đà cho PV GAS bước đến Mùa Xuân

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, những thành tựu nổi bật của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) năm 2023 đang là bệ phóng để doanh nghiệp hướng tới thành công.
Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh 2023

Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh 2023

Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” lần thứ tư năm 2023.
Chung tay chống hàng lậu, hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp

Chung tay chống hàng lậu, hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp

Vấn nạn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tràn lan gây tổn hại lợi ích của người tiêu dùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Với sự chuẩn bị kỹ về nguồn hàng và sản lượng sản xuất, Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bánh kẹo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu

Trải qua một hành trình phát triển liên tục, văn hoá doanh nghiệp (VHDN) của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có những chuyển biến tích cực.
Thịt mát MEATDeli vào Top 10 Tin Dùng Việt Nam trong 4 năm liên tiếp

Thịt mát MEATDeli vào Top 10 Tin Dùng Việt Nam trong 4 năm liên tiếp

Thương hiệu thịt mát MEATDeli thuộc Công ty cổ phần Masan MEATLife, một lần nữa tiếp tục được vinh danh sản phẩm Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2023.
Ngành điện Quảng Ninh lan tỏa các hoạt động tri ân khách hàng năm 2023

Ngành điện Quảng Ninh lan tỏa các hoạt động tri ân khách hàng năm 2023

Với chủ đề: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, PC Quảng Ninh đang tập trung triển khai Tháng Tri ân khách hàng năm 2023.
Nestlé Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023

Nestlé Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023

Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất.
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2023

Acecook Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2023

Acecook Việt Nam được vinh danh trong Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2023 do VCCI, Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam tổ chức.
Hà Nội: Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023

Hà Nội: Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023

Tối 17/12, tại Nhà hát Lớn, diễn ra Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023.
Bảo hiểm PVI được bình chọn: Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2023

Bảo hiểm PVI được bình chọn: Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2023

Bảo hiểm PVI được bình chọn thứ hạng cao trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động