Ứng dụng đặt món - “Át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp F&B

Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng số cùng các ứng dụng giao đồ ăn nói riêng đã góp phần thiết thực vào bức tranh tăng trưởng của các doanh nghiệp F&B.
Doanh nghiệp F&B: "Xoay trục" để thích ứng Doanh nghiệp F&B tìm lời giải cho bài toán mặt bằng

Theo thông tin được công bố tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống lần thứ 26 ở TP. Hồ Chí Minh tháng 8 vừa qua, tính đến hiện tại, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm và đồ uống bình quân tăng đều. Cụ thể, ngành đồ uống trong nửa đầu năm nay đã tăng trên 7% và ngành chế biến lương thực thực phẩm tăng gần 6%. Ở thời điểm từ năm 2019 trở về trước, tức trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, mức tăng của doanh nghiệp trong ngành chỉ khoảng 4,3%.

Khi kinh doanh các sản phẩm thuộc vào nhóm thực phẩm và đồ uống, rõ ràng, các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam có nhiều dư địa tăng trưởng sau thời gian phục hồi từ các ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, đối mặt với tình hình bão giá có khả năng tác động đến hành vi người tiêu dùng như hiện tại, nhiều doanh nghiệp vẫn cẩn thận chuẩn bị phương án để kinh doanh phù hợp. Trong đó, số đông đều ưu tiên kênh trực tuyến, cụ thể là mở rộng sự hiện diện trên các ứng dụng giao đồ ăn, để giải quyết bài toán cắt giảm chi phí dành cho mặt bằng và tăng biên độ lợi nhuận.

Ở thời điểm “bão giá” như hiện nay, không chỉ riêng hệ thống Texas Chicken mà hầu hết các chuỗi nhà hàng, quán ăn khác đều đối diện với việc giá nguyên vật liệu đầu vào thay đổi liên tục. Với quy mô vận hành chuỗi nhà hàng, thương hiệu phải thường xuyên thương lượng và đàm phán với các đối tác, nhà cung cấp cũng như kiểm soát chặt chẽ chi phí tại nhà hàng, nhằm đưa ra giải pháp tối ưu nhất là giữ vững chất lượng sản phẩm, không thay đổi giá bán. Đó cũng là cách hỗ trợ và giữ khách hàng trong xu hướng tăng kiểm soát chi tiêu.

Đặc biệt, thương hiệu thức ăn nhanh này tập trung đẩy mạnh sự hiện diện trên các ứng dụng đặt món để mở rộng việc tiếp cận với các nhóm khách hàng tiềm năng vẫn đang bị bỏ ngỏ. Thống kê nội bộ cho thấy, mảng kinh doanh online trên các ứng dụng giao hàng của Texas Chicken ghi nhận mức tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm ngoái, riêng nền tảng ShopeeFood tăng trưởng vượt bậc chỉ sau 9 tháng kinh doanh.

Tương tự là trường hợp của The Coffee House. Bằng việc “chiêu đãi” khách hàng các mã giảm giá và ưu đãi miễn phí vận chuyển có giá trị thông qua các chiến dịch lớn như: Ngày đôi, giảm giá giữa tháng hay mới nhất là sự kiện “9.9 Siêu tiệc thương hiệu” trên ShopeeFood, thương hiệu đạt mức tăng trưởng gấp 1.5 đến 2 lần so với ngày bình thường.

“Hoạt động kinh doanh trên ShopeeFood là cánh tay nối dài để sản phẩm The Coffee House có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, đồng thời góp phần vào việc tăng trưởng doanh thu” - đại diện The Coffee House chia sẻ.

Theo các doanh nghiệp F&B, giai đoạn cuối năm với nhiều dịp lễ lớn là cơ hội tăng trưởng doanh thu đối với nhiều ngành nghề và F&B cũng không ngoại lệ. Do đó, The Coffee House cho biết đã chuẩn bị kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm theo mùa. Đơn cử như bộ sưu tập “Trăng nhà kết nối” đầy đủ trà, cà phê và bánh, bộ sưu tập trà Hi-Tea Bling Bling “Khuấy để thấy trăng” độc đáo, bộ sưu tập CloudFee “Đoàn viên” hội tụ hương vị cà phê đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam, được ra mắt trong mùa Trung thu vừa qua.

Về phía Texas Chicken, thương hiệu sẽ tập trung triển khai các combo món ăn theo chủ đề cũng như chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các chiến dịch lớn như 10.10, 11.11 hay 12.12 hay các ngày đặc biệt như: Phụ Nữ Việt Nam, Halloween, Giáng sinh... trong quý IV/2022.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 200 gian hàng tham gia Triển lãm Vietbaby Fair Hanoi 2022

Hơn 200 gian hàng tham gia Triển lãm Vietbaby Fair Hanoi 2022

Triển lãm Quốc tế sản phẩm và dịch vụ cho mẹ bầu, mẹ và trẻ em (Vietbaby Fair) được tổ chức từ ngày 22-24/9 tại I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập thu đông 2022 đầy ấn tượng

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập thu đông 2022 đầy ấn tượng

UNIQLO vừa tổ chức sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear thu/đông 2022 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật - 22 Phố Hàng Buồm, Hà Nội.
Sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk chính thức ra mắt thị trường

Sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk chính thức ra mắt thị trường

Ngày 9/9 tại Hà Nội, Sản phẩm sữa hạt điều thương hiệu Richer Milk đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt thị trường.
Lenovo công bố dòng sản phẩm mới Gaming với hiệu năng vượt trội

Lenovo công bố dòng sản phẩm mới Gaming với hiệu năng vượt trội

Chiều ngày 6/9 tại Hà Nội, Lenovo đã công bố 3 dòng sản phẩm mới khơi dậy đam mê gaming đỉnh cao với hiệu năng vượt trội.
Dat Bike mở trạm sạc xe máy điện nhanh tại TP. Hồ Chí Minh

Dat Bike mở trạm sạc xe máy điện nhanh tại TP. Hồ Chí Minh

Dat Bike đã ra mắt trạm sạc siêu nhanh Dat Charge, đặt tại Trung tâm nghiên cứu & Chuyển giao công nghệ (SiHUB), 273 Điện Biên Phủ, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
LG giới thiệu loạt giải pháp hiển thị chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt

LG giới thiệu loạt giải pháp hiển thị chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt

Thông qua các giải pháp hiển thị chuyên dụng mới này, LG mong muốn song hành cùng các doanh nghiệp Việt thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nhanh, toàn diện.
Karofi trình làng máy lọc nước ra lệnh bằng giọng nói đầu tiên tại Việt Nam

Karofi trình làng máy lọc nước ra lệnh bằng giọng nói đầu tiên tại Việt Nam

Thương hiệu Karofi đã công bố ra mắt sản phẩm máy lọc nước thông minh có khả năng điều khiển bằng giọng nói.
Điện thoại iPhone 14 không còn khay SIM vật lý

Điện thoại iPhone 14 không còn khay SIM vật lý

Apple đang chuẩn bị cho sự ra mắt của loạt điện thoại iPhone 14 vào tháng 9 tới, một trong những điểm nhấn chính là loại bỏ hoàn toàn khay thẻ SIM vật lý.
Tetra Pak hợp tác với Mycorena sản xuất đạm thực vật từ nấm lên men

Tetra Pak hợp tác với Mycorena sản xuất đạm thực vật từ nấm lên men

Tetra Pak, nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói đến từ Thụy Điển hợp tác cùng Công ty Công nghệ thực phẩm Mycorena sản xuất đạm thực vật từ nấm lên men.
Zentrum ra mắt 2 dòng sản phẩm dinh dưỡng organic đến từ Đức

Zentrum ra mắt 2 dòng sản phẩm dinh dưỡng organic đến từ Đức

Ngày 19/6, tại Hà Nội, Công ty CP Zentrum đã chính thức khai trương và ra mắt 2 dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp nhập khẩu từ Đức.
LG Việt Nam trình làng dòng TV Oled evo 2022 với nhiều kích thước, tính năng

LG Việt Nam trình làng dòng TV Oled evo 2022 với nhiều kích thước, tính năng

Bằng cách đa dạng kích thước, nâng cấp công nghệ và khai thác thêm nhiều tính năng, LG kỳ vọng dòng TV Oled evo 2022 sẽ đến gần hơn với các gia đình Việt.
Thế hệ laptop Yoga thời trang cao cấp mới của Lenovo có gì đặc biệt?

Thế hệ laptop Yoga thời trang cao cấp mới của Lenovo có gì đặc biệt?

Thế hệ laptop Yoga mới của Lenovo này lấy cảm hứng từ phong cách sống kết hợp (hybrid life), vốn là điều bình thường mới ngày nay.
Các sản phẩm chiếu sáng hàng đầu thế giới sắp có mặt ở Việt Nam

Các sản phẩm chiếu sáng hàng đầu thế giới sắp có mặt ở Việt Nam

Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chiếu sáng Signify đã ra mắt thương hiệu với các sản phẩm chiếu sáng mới mang tên EcoLink tại Việt Nam.
Bia Tuyết - Edelweiss sẽ chính thức có mặt trên toàn quốc từ mùa hè 2022

Bia Tuyết - Edelweiss sẽ chính thức có mặt trên toàn quốc từ mùa hè 2022

Sản phẩm bia lúa mì với hương vị tinh túy từ dãy núi An-Pơ của HEINEKEN Việt Nam là Bia Tuyết - Edelweiss sẽ chính thức có mặt trên toàn quốc từ mùa hè năm nay.
Thế hệ TV Bravia XR 2022 của Sony chính thức lên kệ

Thế hệ TV Bravia XR 2022 của Sony chính thức lên kệ

Sony Electronics Việt Nam vừa ra mắt thế hệ TV Bravia XR 2022 gồm X95K 4K mini led, A80K 4K Oled và X90K 4K, X85K 4K led.
Bánh qui OREO ra mắt phiên bản mới và hợp tác với Tous les Jours

Bánh qui OREO ra mắt phiên bản mới và hợp tác với Tous les Jours

Thương hiệu bánh quy OREO vừa khởi động chuỗi sự kiện kỷ niệm sinh nhật tròn 110 tuổi vào năm 2022 với việc ra mắt phiên bản mới bánh qui sinh nhật giới hạn.
Việt Nam chi 120 triệu USD mỗi năm để nhập vải chống cháy

Việt Nam chi 120 triệu USD mỗi năm để nhập vải chống cháy

Mỗi năm thế giới chi từ 3,5-5 tỷ USD cho vải chống cháy, riêng Việt Nam mỗi năm nhập 120 triệu USD để mua loại vải này.
Vinasoy giới thiệu sữa chua uống 100% thực vật đầu tiên tại Việt Nam

Vinasoy giới thiệu sữa chua uống 100% thực vật đầu tiên tại Việt Nam

Dòng sản phẩm VEYO Yogurt - sữa chua uống 100% thực vật đầu tiên tại Việt Nam đã được Vinasoy ra mắt người tiêu dùng Việt.
Bảo vệ răng miệng với kem đánh răng dược liệu Ong Việt của Dược Tín Phong

Bảo vệ răng miệng với kem đánh răng dược liệu Ong Việt của Dược Tín Phong

Kem đánh răng Ong Việt của Dược phẩm Tín Phong là sự kết tinh giữa y học truyền thống và hiện đại, bổ sung chiết xuất keo ong mang đến hiệu quả vượt trội.
Biến phế thải thành tiền

Biến phế thải thành tiền

Hợp tác xã (HTX) thủ công mỹ nghệ Trái Tim Hồng (xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn) đã hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng dây chuyền máy sản xuất than hoạt tính.
Sony ra mắt thế hệ TV Bravia XR 2022 mới tại thị trường Việt Nam

Sony ra mắt thế hệ TV Bravia XR 2022 mới tại thị trường Việt Nam

Sony Electronics Việt Nam đã công bố thế hệ TV Bravia XR 2022 mới, bao gồm dòng X95K 4K Mini Led, A90K (Master series), A80K 4K Oled và X90K 4K (Full Array Led).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động