Tuyên Quang: Xây dựng hệ sinh thái “khơi thông” đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương

Ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, việc tích hợp các giải pháp đồng bộ sẽ là trợ lực "khơi thông" đầu ra cho sản phẩm đặc sản, OCOP Tuyên Quang vươn xa.
Loay hoay tìm đầu ra cho sản phẩm táo mèo của đồng bào dân tộc Điện Biên Tháo gỡ khó khăn về đầu ra cho na hoàng hậu

Ngày 18/8, Sở Công Thương Tuyên Quang đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Cục Công Thương địa phương - Bộ Công Thương), Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam, Liên minh Xúc tiến ACTONE GLOBAL tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại và các nhà cung cấp sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lộc Kim Liễn – Phó Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang cho biết, kinh tế xã hội những tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh cũng như nước ta diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn. Lạm phát toàn cầu mặc dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; sự phục hồi chậm và suy giảm nhu cầu tiêu dùng của các đối tác thương mại lớn, các hàng hóa sản phẩm tiêu thụ trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước rất doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

Tuyên Quang: Xây dựng hệ sinh thái “khơi thông” đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương
Ông Lộc Kim Liễn – Phó Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị

Theo đó, hội nghị sẽ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong sản xuất và kinh doanh những sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu những sản phẩm có thế mạnh được sản xuất tại tỉnh Tuyên Quang; Mở rộng giao lưu, hợp tác, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh và kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm.

Luôn nỗ lực đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện nay Hiệp hội đang có trên 500 hội viên đang hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ và đầu tư ở tất cả các ngành nghề trong tỉnh. Trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm đến việc hỗ trợ hội viên, nhất là hỗ trợ việc xúc tiến thương mại.

"Hội nghị hôm nay, nhằm đem lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp và đây là cơ hội để một số đơn vị có mặt tại hội nghị này và tới đây là các doanh nghiệp có nhu cầu và khả năng trong tỉnh có thể quảng bá, ký kết hợp đồng xúc tiến, hợp đồng cung cấp sản phẩm…Tổ chức giao lưu, đánh giá năng lực sản xuất của các doanh nghiệp tại địa phương để gia tăng năng lực cạnh tranh cung ứng các sản phẩm đến các thị trường, trong và ngoài nước, với các đối tác có nhu cầu lớn, thường xuyên và vươn tầm quốc tế" - đại diện Hiệp hội chia sẻ.

Tuyên Quang: Xây dựng hệ sinh thái “khơi thông” đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương
Nhiều sản phẩm đặc sản địa phương của tỉnh Tuyên Quang đã được giới thiệu, quảng bá tại hội nghị

Về phía Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Cục Công Thương địa phương - Bộ Công Thương) Phạm Xuân Phú – chuyên viên Trung tâm cho biết, thời gian qua, ngoài cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực hoạt động khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp theo quy định của pháp luật trên địa bàn 28 tỉnh, thành phố Khu vực phía Bắc, trung tâm còn hỗ trợ kết nối giao thương, thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư; tổ chức các hội chợ triển lãm, khu trưng bày giới thiệu, xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm và các hoạt động xúc tiến thương mại khác.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng thường tổ chức hội nghị, hội thảo kết nối giữa các doanh nghiệp và các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài; Đồng thời, làm đầu mối đảm bảo sự liên kết về công nghệ, thị trường giữa các doanh nghiệp cùng ngành hàng giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư và hạ giá thành sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh và nhiều hoạt động, chương trình khác trong chuỗi các hoạt động Khuyến công quốc gia do Trung tâm 1 triển khai tổ chức, thực hiện.

“Đến với chương trình Hội nghị Kết nối giao thương ngày hôm nay, tôi mong rằng các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại và các nhà cung cấp sản phẩm hãy thực sự cởi mở, chia sẻ và cùng nhau lan toả những hương thơm mà chúng ta đang có để cùng hữu xạ tự nhiên hương” - đồng chí Phú chia sẻ.

Mặc dù thời gian qua, các cấp, các ngành đã nỗ lực trong việc đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh. Song, theo các doanh nghiệp chia sẻ tại hội thảo, hiện nay, bài toán khiến các doanh nghiệp loay hoay vẫn là tìm đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, làm thế nào để nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, cũng như làm sao tiếp cận được công nghệ, số hoá tối ưu hoá quy trình sản xuất và kinh doanh. Ngoài ra, vấn đề về các điều kiện để đáp ứng yêu cầu thị trường xuất khẩu cũng là vấn đề cần giải quyết đối với nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Nhằm cung cấp các giải pháp, hệ sinh thái khơi thông đầu ra cho sản phẩm địa phương Tuyên Quang, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - đại diện Công ty SIS Việt Nam (chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp) cho hay, qua chia sẻ của các doanh nghiệp có 3 vướng mắc mấu chốt, quan trọng đang gặp phải. Thứ nhất là vấn đề đầu ra; Thứ hai là làm thế nào để quản trị được nguồn hàng, vật tư và thứ ba số hoá toàn bộ hàng hoá để làm sao chia sẻ và lan toả một cách nhanh nhất.

Tuyên Quang: Xây dựng hệ sinh thái “khơi thông” đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - đại diện Công ty SIS Việt Nam (chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp) phát biểu

“Chúng tôi với sự đồng hành của các đơn vị cung cấp các giải pháp như về phần mềm công nghệ, các đơn vị logistics, truyền thông maketing, dịch vụ bao bì… nhằm tạo ra một hệ sinh thái hoạt động với mục đích kết nối, chia sẻ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá được hoạt động maketing, số hoá trong quản trị nhằm giải quyết được những vướng mắc mà các doanh nghiệp đang gặp phải, đáp ứng được các điều kiện tối ưu hoá chi phí, sản phẩm đủ điều kiện xuất khẩu, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh” – bà Nguyễn Thị Kim Oanh nói.

Nhấn mạnh thêm, bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam bày tỏ, với nỗi niềm “đau đáu” về sản phẩm Việt, làm sao để sản phẩm Việt nói chung, sản phẩm Tuyên Quang nói riêng có chỗ đứng trên thị trường? Theo đó, chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các doanh nghiệp tại các địa phương không chỉ phát triển các sản phẩm trong nước mà còn cả quốc tế. Theo đó, cơ hội để chúng tôi giúp các doanh nghiệp có sản phẩm thế mạnh vươn ra thị trường là rất lớn.

Tuyên Quang: Xây dựng hệ sinh thái “khơi thông” đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương
Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam chia sẻ tại hội nghị

Chia sẻ thêm, bà Vũ Thị Oanh – Phó ban Xúc tiến thương mại Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam nhấn mạnh, kết nối giao thương để tiêu thụ sản phẩm là một khâu mang tính sống còn của các đơn vị sản xuất sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Nó sẽ giúp cho các chủ thể quảng bá, giới thiệu những sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP có thế mạnh của mình, khẳng định được vị trí, vai trò của các nông sản được sản xuất tại tỉnh Tuyên Quang đối với thị trường trên địa bàn cả nước và quốc tế.

"Theo đó, tìm ra giải pháp, giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp để đưa các sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh sâu rộng hơn trên thị trường trong nước và quốc tế hiện rất quan trọng" - bà Vũ Thị Oanh nhấn mạnh.

Tuyên Quang: Xây dựng hệ sinh thái “khơi thông” đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương
Ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà cung cấp sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang đã tập trung theo dõi, lắng nghe, tích cực trao đổi, thảo luận, đề cập những khó khăn hiện hữu và đã được các đơn vị tư vấn, tìm giải pháp tháo gỡ, qua đó tạo được hành lang và cơ hội hợp tác phù hợp giữa nhà cung cấp và tiêu thụ sản phẩm.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc chấp hành pháp luật về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả.
Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Để đón làn sóng đầu tư mới trong ngành công nghiệp bán dẫn, nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị những điều kiện cần thiết, trong đó có đào tạo nguồn nhân lực.
Bình Dương: Đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ

Bình Dương: Đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ

Thời gian tới, Bình Dương đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ, diện tích mỗi cụm 75 ha, trong đó xây dựng 1 cụm công nghiệp hỗ trợ chuyên ngành cơ khí.
Bình Dương xuất siêu đạt 3,4 tỷ USD trong 4 tháng năm 2024

Bình Dương xuất siêu đạt 3,4 tỷ USD trong 4 tháng năm 2024

Lũy kế xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 của Bình Dương đạt 11 tỷ USD, tăng 15,6% so với với cùng kỳ năm 2023, thặng dư thương mại đạt 3,4 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối thoại, gỡ khó cho chợ truyền thống

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối thoại, gỡ khó cho chợ truyền thống

Ngày 23/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại với tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tái lập huyện Long Đất

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tái lập huyện Long Đất

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong thời gian tới.
Sở Công Thương An Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất vượt khó

Sở Công Thương An Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất vượt khó

Sở Công Thương An Giang đang tiếp tục theo dõi tình hình sản xuất của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp hoạt động sản xuất công nghiệp tăng tốc.
Hà Giang: Từng bước tiến sát đến mục tiêu giảm nghèo bền vững

Hà Giang: Từng bước tiến sát đến mục tiêu giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, Hà Giang phát triển mô hình kinh tế tập thể, HTX nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân liên kết phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.
Vừa khánh thành, Đài Kiểm soát không lưu sân bay Điện Biên có gì đặc biệt?

Vừa khánh thành, Đài Kiểm soát không lưu sân bay Điện Biên có gì đặc biệt?

Ngày 20/4, sau một năm thi công, Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Sáng nay (19/4), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu khoá XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 19 thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng của địa phương
Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 1 nghị quyết thuộc lĩnh vực đầu tư công và 3 nghị quyết thuộc lĩnh vực đất đai.
Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ là 687,7 triệu USD, tăng 25% với cùng kỳ năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tốc độ tăng trưởng quý I/2024 không đạt như kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn.
Hà Giang: Hiệu quả từ các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ

Hà Giang: Hiệu quả từ các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ

Nhờ nâng cao quyền năng kinh tế, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Quang Bình (Hà Giang) đã tự tin vươn lên làm chủ kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo
Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 22.550 lao động với tỷ lệ qua đào tạo đạt 69,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ là 28%.
Lâm Đồng: Triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước

Lâm Đồng: Triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước

Thu ngân sách quý I/2024 của tỉnh Lâm Đồng tuy đảm bảo dự toán Trung ương giao, nhưng không đạt chỉ tiêu. Tỉnh này đang triển khai các giải pháp nhằm tăng thu.
Hà Giang: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

Hà Giang: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão năm 2024, hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa, phương án ứng phó sự cố đã được PC Hà Giang hoàn tất.
Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Nhìn từ các xứ sở bò sữa trên thế giới hiện nay, Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để có thể xây dựng thành "thiên đường chăn nuôi bò sữa”.
Bình Dương: Phát triển logistics gia tăng lợi thế trong thu hút đầu tư

Bình Dương: Phát triển logistics gia tăng lợi thế trong thu hút đầu tư

Sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp, thương mại dịch vụ đã và đang tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành dịch vụ logistics của Bình Dương.
Thái Nguyên bứt phá mạnh mẽ trong thu hút đầu tư

Thái Nguyên bứt phá mạnh mẽ trong thu hút đầu tư

Trên đà phát triển, tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.
Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Tập đoàn TKV luôn xác định tỉnh Lâm Đồng là địa bàn chiến lược để tiếp tục đầu tư thăm dò phát triển tài nguyên và đầu tư các dự án bô xít - alumin mới.
Hơn 700 nhà lãnh đạo và CEO dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương

Hơn 700 nhà lãnh đạo và CEO dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương

Từ ngày 14 - 16/4/2024, sẽ diễn ra Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế quý I/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế quý I/2024

Trong quý I/2024, Việt Nam thu hút được 6,17 tỷ USD vốn FDI, trong đó tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút vốn FDI hơn 1,5 tỷ USD, bằng một phần tư của cả nước.
Phú Thọ: Kiểm tra, giám sát chặt chẽ kinh doanh hàng hóa dịp Giỗ Tổ

Phú Thọ: Kiểm tra, giám sát chặt chẽ kinh doanh hàng hóa dịp Giỗ Tổ

Các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ tăng cường quản lý, giám sát, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa dịp Giỗ Tổ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động