Từ ngày 15/3, PV GAS sẵn sàng cung cấp khí LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

PV GAS vừa có buổi thông tin với báo chí về việc sẽ chính thức triển khai cung cấp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) phục vụ cho sản xuất công nghiệp.
Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu Những thành tựu nổi bật tạo đà cho PV GAS bước đến Mùa Xuân

Mô hình kinh doanh tích hợp, mang lại tối ưu cho khách hàng

Với vai trò là doanh nghiệp chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tiên phong trong việc xây dựng và dẫn dắt thị trường khí Việt Nam, đáp ứng nhu cầu và phục vụ mục tiêu “Năng lượng cho phát triển đất nước”. Qua hơn 33 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã sở hữu và hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng công nghiệp khí, là nhà kinh doanh khí dẫn đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực khí tự nhiên bằng đường ống, khí tự nhiên nén (CNG) và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), trở thành đối tác tin cậy của các nhà cung cấp, khách hàng trong nước và quốc tế.

Năm 2023, PV GAS đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu và đạt được những thành tích ấn tượng như: Doanh thu 116 nghìn tỷ đồng, sản lượng LPG kinh doanh kỷ lục từ khi thành lập, đạt gần 2,5 triệu tấn, hoàn thiện việc tăng vốn điều lệ,... Đặc biệt, PV GAS đã hoàn thành dự án Kho chứa LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải từ tháng 7/2023 và là đơn vị duy nhất đến thời điểm hiện tại được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG tại Việt Nam.

Thực hiện cam kết và trách nhiệm trong việc cung cấp giải pháp về năng lượng thân thiện với môi trường, PV GAS đã và đang tiếp tục đầu tư các hạ tầng trong chuỗi giá trị LNG. Theo đó, từ ngày 15/3/2024, PV GAS chính thức triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp theo mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng lựa chọn đa dạng về sản phẩm, linh hoạt nguồn cung và chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Từ ngày 15/3, PV GAS sẵn sàng cung cấp khí LNG phục vụ sản xuất công nghiệp
Tổng giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong chia sẻ về kế hoạch triển khai mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG

Theo Tổng giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong, việc cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển chuỗi giá trị LNG của PV GAS, trong đó có các cam kết mang đến cho khách hàng các giải pháp về năng lượng xanh, sạch và thân thiện hơn với môi trường; cùng đồng hành với Chính phủ thực hiện cam kết về Net Zero từ năm 2050.

Việc này cũng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng công nghiệp với yêu cầu chuyển đổi sang sản xuất xanh để đáp ứng các tiêu chuẩn mới của quốc tế trong xu hướng chuyển dịch năng lượng. Với việc đưa ra gói giải pháp năng lượng theo mô hình kinh doanh tích hợp gồm khí khô, CNG, LPG, LNG, PV GAS đảm bảo cung cấp cho khách hàng công nghiệp bộ giải pháp về năng lượng bền vững, giá cả cạnh tranh, cùng nhiều dịch vụ đi kèm về bảo dưỡng, hạ tầng… sẽ mang đến sự lựa chọn tối ưu, cùng nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.

LNG với các ưu điểm vượt trội về hiệu quả sử dụng năng lượng, độ thân thiện với môi trường, thuận tiện trong quá trình vận chuyển và nguồn cung đảm bảo theo cam kết của PV GAS là sản phẩm chủ đạo trong Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS dành cho thị trường. Phân phối LNG bằng xe bồn, tàu và tàu hỏa sẽ đảm bảo chuỗi cung ứng năng lượng liên tục, hiệu quả, hiệu suất cao cho các đối tác của PV GAS, đảm bảo thực hiện đúng theo chiến lược phát triển thị trường khí của Tổng công ty.​

Với việc triển khai cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp, cùng với gói giải pháp năng lượng đưa ra thị trường, PV GAS khẳng định cam kết đồng hành với các đối tác trên hành trình chuyển đổi sử dụng nhiên liệu xanh, sạch, lâu dài và bền vững. Với uy tín, vị thế là đơn vị chủ đạo, dẫn dầu ngành công nghiệp Khí Việt Nam, cùng sự chuẩn bị kỹ càng, chất lượng từ cơ sở vật chất đến nguồn lực, PV GAS tự tin và cam kết sẽ cung cấp liên tục và ổn định LNG phục vụ sản xuất công nghiệp, góp phần thực hiện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phát triển kinh tế Việt Nam hùng cường, vững mạnh.

Thêm một cột mốc trong chiến lược phát triển hệ thống hạ tầng LNG

Trong thời gian tới, PV GAS sẽ khởi công giai đoạn 2 của Kho LNG Thị Vải với công suất lên 3 triệu tấn/năm, dự kiến vận hành vào năm 2026; triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với tổng công suất 6 triệu tấn/năm; và triển khai các dự án đầu tư kho cảng LNG trung tâm tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Bên cạnh đó, PV GAS cũng thiết lập các thỏa thuận với các nhà cung cấp LNG hàng đầu thế giới để đảm bảo nguồn cung ổn định và cạnh tranh cho thị trường nội địa.

Được biết, để phục vụ cho việc triển khai mô hình kinh doanh tích hợp, PV GAS đang chuẩn bị chính thức đưa vào vận hành Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải. Trạm nạp xe bồn LNG có công suất thiết kế 80 m3/giờ/mỗi gian nạp, tương đương 190,5 nghìn tấn/năm giai đoạn 1 (với 3 gian nạp) và 279 nghìn tấn/năm giai đoạn 2 (đầu tư thêm 2 gian nạp mở rộng) cho phép tiếp nhận LNG từ Kho cảng LNG Thị Vải và nạp vào xe bồn để vận chuyển đến các hộ tiêu thụ công nghiệp.

Từ ngày 15/3, PV GAS sẵn sàng cung cấp khí LNG phục vụ sản xuất công nghiệp
Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải đã sẵn sàng phục vụ khách hàng từ ngày 15/3

Dự án trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải được khởi công xây dựng vào tháng 7/2022. PV GAS đã giao Công ty Quản lý Dự án khí (PV GAS PMC) làm đại diện Chủ đầu tư, trực tiếp quản lý dự án bao gồm công tác lựa chọn và ký kết hợp đồng, quản lý tiến độ, chất lượng và chi phí của công tác thiết kế, mua sắm, thi công xây lắp và chạy thử. Trước đó, bắt đầu từ tháng 5/2022, các thủ tục giấy phép dự án được tiến hành, với nhiều khó khăn mặc dù quy mô nhỏ hơn kho chứa LNG.

Là dự án trạm nạp xe bồn đầu tiên, PV GAS PMC và nhà thầu đã nghiên cứu, tìm hiểu trạm nạp xe bồn LNG ở các nước phát triển và tham khảo kinh nghiệm từ nhiều nhà cung cấp thiết bị nổi tiếng trên thế giới để có thể đưa ra phương án thiết kế phù hợp. Đối với công tác mua sắm diễn ra trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 và chiến tranh Nga-Ukraine, chuỗi cung ứng có nguy cơ bị đứt gãy, PV GAS PMC đã cố gắng làm việc với các đối tác để cung cấp vật tư công trường phù hợp với tiến độ thi công, lắp đặt.

Tuy gặp không ít thách thức, PV GAS/PV GAS PMC và các nhà thầu đã quyết tâm thực hiện dự án trong nỗ lực hoàn thiện chuỗi hạ tầng LNG Thị Vải. Các thiết bị chính của trạm nạp bao gồm cụm xuất nạp (cần xuất, thiết bị đo đếm, van an toàn, van điều khiển) được nhập khẩu từ Italy, Hàn Quốc với chất lượng đã được kiểm chứng ở rất nhiều trạm nạp trên thế giới và cầu cân đến từ Thụy Sỹ với thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực cầu cân xe bồn tại Việt Nam và quốc tế.

Dự án đang bước vào những công đoạn cuối cùng để thực hiện chạy thử và nghiệm thu. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PV GAS/PV GAS PMC và các nhà thầu tham gia dự án, trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải sẽ được chính thức đưa vào vận hành thương mại từ ngày 15/3/2024.

Thụy Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".

Tin cùng chuyên mục

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động