Truyền thông, văn hóa giáo dục đại học: Yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu, uy tín

Công tác truyền thông, văn hóa giáo dục đại học là yếu tố mới trong quá trình phát triển, xây dựng thương hiệu của các cơ sở đào tạo, giáo dục; là yêu cầu quan trọng để các nhà trường đào tạo đội ngũ vừa hồng, vừa chuyên. Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng tại Hội nghị Truyền thông và văn hóa giáo dục đại học do Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức ngày 13/2/2019.    

Bộ phận quan trọng của quản trị đại học

Trong bối cảnh mới của tình hình phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập, công tác truyền thông và xây dựng văn hóa được nhiều đơn vị, doanh nghiệp đặc biệt coi trọng, bởi đây là một trong những yếu tố quyết định thành công của chiến lược phát triển, xây dựng thương hiệu.

truyen thong van hoa giao duc dai hoc yeu to quan trong de xay dung thuong hieu uy tin
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bắt kịp xu thế này, việc tổ chức Hội nghị “Truyền thông và văn hóa giáo dục đại học” ngay trong ngày đầu năm mới của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đánh giá cao. Thứ trưởng ghi nhận, đây là trường đầu tiên tổ chức một hội nghị về chủ đề quan trọng, phản ánh sự phát hiện, hành động nhanh nhạy của nhà trường. Hội nghị là dịp để nhà trường trao đổi về công tác truyền thông để xây dựng thương hiệu và cũng là cơ hội cho cán bộ nhà trường tham gia trao đổi sâu hơn, rộng hơn về công tác truyền thông, văn hóa giáo dục đại học nhằm tiếp tục duy trì uy tín của nhà trường.

Khẳng định về vai trò của truyền thông, văn hóa giáo dục, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội – Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đức Quý cho hay, truyền thông khối các trường đại học là một bộ phận của hoạt động quản trị đại học, là quá trình gắn kết với quản trị thương hiệu nhà trường. Hoạt động truyền thông hướng đến sự phát triển bền vững qua việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của nhà trường. Trong đó, chú trọng đến chất lượng đầu ra của sinh viên; chất lượng của hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo, hợp tác phát triển, tuyển sinh, việc làm cho sinh viên. “Có thể thấy, thương hiệu đã trở thành giá trị, là lợi thế trong cạnh tranh toàn cầu của các trường đại học hiện nay. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu chắc chắn phải được thúc đẩy từ công tác truyền thông”- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đức Quý nhận định.

truyen thong van hoa giao duc dai hoc yeu to quan trong de xay dung thuong hieu uy tin
Hội nghị được tổ chức ngay từ đầu năm được lãnh đạo Bộ Công Thương đánh giá cao

Tuy nhiên, trên thực tế, Hiệu trưởng Trần Đức Quý thừa nhận, thời gian qua các trường giáo dục đại học nói chung và trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng đã có định hướng, chính sách tốt nhưng công tác truyền thông chưa tốt. Do vậy, để công tác truyền thông được thực hiện một cách toàn diện, trong thời gian tới, các trường đại học cần xác định truyền thông là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể, truyền thông trên mọi mặt, mọi vấn đề của giáo dục đại học và đặc biệt là Luật Sửa đổi bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2019.

Cụ thể, các trường đại học cần tuyên truyền rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng các tấm gương điển hình, các hoạt động đổi mới sáng tạo, các kết quả tích cực trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, các hoạt động của sinh viên. Chủ động xây dựng các sản phẩm truyền thông quảng bá chất lượng của nhà trường; xây dựng các mạng lưới truyền thông trong phối hợp truyền thông và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thay đổi nhận thức tích cực cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, người học hiểu rõ vai trò cũng như tầm quan trọng của công tác truyền thông, trách nhiệm của từng cá nhân trong môi trường đại học nơi gắn bó, làm việc và học tập. Các trường cùng nhau tạo vị thế và thương hiệu giáo dục đại học của Việt Nam trên trường quốc tế.

truyen thong van hoa giao duc dai hoc yeu to quan trong de xay dung thuong hieu uy tin
Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đức Quý đánh giá cao vai trò quan trọng của truyền thông, văn hóa giáo dục

Đặc biệt, một trong những giải pháp đưa ra để công tác truyền thông phát huy hiệu quả, theo Hiệu trưởng Trần Đức Quý là phải nâng tầm chất lượng giáo dục. Bởi, phụ huynh và học sinh sẽ quan tâm đến những thông tin về chất lượng giảng dạy, tỷ lệ giáo sư, tiến sĩ, giảng viên của nhà trường, các cơ hội hợp tác giáo dục, chất lượng sinh viên đầu ra, thống kê về số lượng sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp, bằng cấp của nhà trường được công nhận...

Riêng về văn hóa giáo dục, lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhấn mạnh, văn hóa học đường là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển của một nền giáo dục. Trong môi trường này tất cả các chủ thể tham gia từ người học đến nhà quản lý, giáo viên, nhân viên đều phải tuân thủ pháp luật, quy định, rèn luyện đạo đức, lối sống. Nếu môi trường học đường không giữ được nề nếp, giá trị, chuẩn mực, thầy không ra thầy, trò không ra trò thì nhà trường không thể giữ được chức năng truyền tải, giáo dục văn hóa. Mặt khác, văn hóa học đường là môi trường để giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Nếu môi trường học đường bị ô nhiễm thì nhà trường không thực hiện được chức năng truyền tải tri thức, các giá trị, chuẩn mực văn hóa đến thế hệ trẻ.

truyen thong van hoa giao duc dai hoc yeu to quan trong de xay dung thuong hieu uy tin
Xây dựng truyền thông, văn hóa giáo dục lè yếu tố then chốt đối với việc định vị thương hiệu, uy tín của cơ sở đào tạo

Trong môi trường đại học hiện nay, đa số các chủ thể tham gia vào quá trình giáo dục vẫn giữ được giá trị, nét đẹp của nền giáo dục truyền thống. Đặc biệt, chuẩn mực đạo đức yêu trò, kinh thầy vẫn là tư tưởng chủ đạo. Bên cạnh đó, trước những tác động của kinh tế thị trường, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, những năm vừa qua, môi trường giáo dục Việt Nam có những biểu hiện tiêu cực. Tuy nhiên, có một điểm đáng lưu ý là sự vi phạm văn hóa học đường không chỉ xuất hiện từ phía người học mà không ít trường hợp đến từ thầy cô, những người đáng lẽ là khuôn mẫu đạo đức, văn hóa trong môi trường giáo dục.

Để xây dựng văn hóa học đường trong môi trường đại học hiện nay, theo Hiệu trưởng Trần Đức Quý cần phải có sự tác động nhiều chiều, từ nhiều chủ thể khác nhau, trong đó giảng viên giữ vai trò quan trọng nhất. Giảng viên phải là mẫu mực về chuyên môn, nhân cách, đạo đức thì mới truyền tải tri thức, văn hóa, góp phần phát triển nhân cách sinh viên. Giảng viên phải thường xuyên học tập, nâng cao trình độ, nghiệp vụ… trong quá trình giảng dạy, không chỉ dừng lại ở trang bị, định hướng, gợi mở tri thức cho người học, mà còn phải truyền lửa, sự tâm huyết để kiến thức, văn hóa trở thành niềm tin, động lực thúc đẩy sinh viên điều chỉnh nhận thức, thái độ, hành vi của mình, khơi dậy ý chí vượt qua khó khăn, chiếm lĩnh tri thức khoa học, đóng góp trí tuệ cho công cuộc xây dựng đất nước.

Xây dựng đội ngũ kỷ luật, tác phong công nghiệp

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Phan Tất Thứ - Chủ tịch và Chuyên gia trưởng KNV Group – Tổ hợp đào tạo kỹ năng, tư vấn quản trị và cung cấp giải pháp kinh doanh cho các doanh nghiệp và doanh nhân cũng đã có những chia sẻ sâu sắc, phong phú, ý nghĩa về vai trò, tác động của truyền thông, văn hóa, cũng như kinh nghiệm, kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng văn hóa trong nhà trường. Theo Tiến sĩ Phan Tất Thứ, truyền thông là một quá trình liên tục, có sự chuẩn bị kỹ càng, công phu và tạo sự tác động mạnh mẽ nhất trong công chúng. Đối với các đơn vị đào tạo, muốn truyền thông hiệu quả cần nắm rõ nguyên lý phải lấy dân làm gốc, xác định đối tượng truyền tải thông điệp để đạt kết quả, mục tiêu đề ra. “Trong tình hình phát triển của mạng lưới công nghệ, thông tin hiện nay, các cơ sở đào tạo cần có bộ phận chuyên trách về truyền thông để xử lý kịp thời các khủng hoảng truyền thông”- Tiến sĩ Phan Tất Thứ khuyến nghị.

truyen thong van hoa giao duc dai hoc yeu to quan trong de xay dung thuong hieu uy tin

Đồng thời, theo Tiến sĩ Phan Tất Thứ, trong quá trình thực hiện, chiến lược truyền thông phải làm rõ mục tiêu của truyền thông, tránh rời rạc. Muốn vậy cán bộ truyền thông phải phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị báo chí nhằm đạt được sự nhất quán trong truyền tải thông tin. Đặc biệt, nhà trường cần thực hiện truyền thông gắn với thương hiệu, quản trị và hệ thống; văn hóa, văn minh, thực hành và sự thật; nhân văn và bền vững; cầu thị và cấp tiến… Ngoài ra, cán bộ truyền thông, người phát ngôn phải có kỹ năng cung cấp thông tin, trả lời báo chí. Mặt khác, khi muốn xử lý khủng hoàng truyền thông bắt buộc phải có nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững vàng. Đây là yếu tố then chốt, là bộ quy ước để thích ứng với bên ngoài và hòa hợp với bên trong…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhận định, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường trọng điểm của Bộ Công Thương, luôn dẫn đầu về tuyển sinh, đào tạo; phát triển nhanh bền vững về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học; là cơ sở đào tạo được xã hội tin tưởng, đánh giá cao. Chiến lược xây dựng và phát triển của nhà trường khẳng định năng lực, chuyên môn, quản lý, thực hiện tốt phương châm kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo, thực hành, nghiên cứu, ứng dụng; thực hiện tốt công tác tự chủ đại học. Tuy vậy, việc thực hiện mô hình tự chủ gắn liền với minh bạch và trách nhiệm giải trình nên trường cần tiếp tục hoàn thiện căn bản về điều hành, quản lý, cơ chế làm việc, xây dựng đạo đức, văn hóa đội ngũ… không xảy ra các thiếu sót làm ảnh hưởng uy tín, thương hiệu của trường.

Đặc biệt, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đề nghị nhà trường cần quan tâm hơn đến công tác truyền thông, văn hóa, đạo đức nghề nghiệp. Bởi, thời gian tới chúng ta tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, trong đó xác định phát triển nhanh nguồn nhân lực chất lượng cao, công nghệ. Đây là 1 trong 3 đột phá mang tính chiến lược của phát triển, đáp ứng ngày càng mạnh mẽ yêu cầu hiện đại hóa, công nghiệp hóa của đất nước. Phát huy tiềm năng, sáng tạo của mỗi cá nhân; xây dựng nền giáo dục gắn với thực tiễn, xây dựng nền giáo dục hợp lý; đảm bảo các điều kiện về dân chủ hóa, phấn đấu đến năm 2030 nền giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực...

truyen thong van hoa giao duc dai hoc yeu to quan trong de xay dung thuong hieu uy tin
Truyền thông, văn hóa giáo dục hiện đang được các cơ sở đào tạo đặc biệt coi trọng

Theo Thứ trưởng Cao Quốc Hưng, ngay đầu năm 2019, Chính phủ đã phê duyệt hai đề án quan trọng, đó là Đề án nâng cao chất lượng giáo dục đai học giai đoạn 2019-2025; Đề án đáp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, quản lý, các cơ sở giáo đục đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới 2019-2020…. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã đề ra mục tiêu phát triển phù hợp, như phát triển mô hình đa ngành, là trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ tiên tiến; xây dựng đội ngũ có kỹ năng, kỷ luật, đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế…. Để thực hiện mục tiêu phát triển, nhà trường cần hoàn thiện các cơ chế, xây dựng các giải pháp đào tạo, giáo dục; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; quan tâm đến học sinh, sinh viên; hợp tác quốc tế, đổi mới nội dung đào tạo phù hợp với yêu cầu thực tiễn…

Đặc biệt, Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng như các cơ sở giáo dục, đào tạo ngành Công Thương cần nâng cao hơn nữa công tác truyền thông, văn hóa giáo dục; đây là yếu tố mới không thể bỏ qua trong quá trình phát triển, xây dựng thương hiệu. Công tác này là yếu tố quan trọng để đào tạo đội ngũ vừa hồng, vừa chuyên. “Đồng thời, thông qua công tác truyền thông nhà trường có thể truyền tải thông điệp đào tạo tới xã hội và ngược lại, nhà trường sẽ nhận được sự tương tác để cải tiến, phát hiện, xử lý các vấn đề phát sinh qua đó góp phần xây dựng, hoàn thiện uy tín, thương hiệu một cách vững mạnh, hiệu quả hơn” - Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh.

Còn về văn hóa giáo dục, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đặc biệt nhấn mạnh đây là vấn đề to lớn, là nền tảng quan trọng của quá trình phát triển giáo dục. Trường đại học là nơi đào tạo, chuẩn bị hành trang, kiến thức cho các chủ nhân tương lai của đất nước nên bên cạnh trang bị kiến thức, tư duy khoa học cần quan tâm, xây dựng mạnh mẽ kỷ cương, kỷ luật, sáng tạo; tác phong công nghiệp cho đội ngũ sinh viên nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, hội nhập của đất nước; kiên quyết đấu tranh, tránh những việc làm thiếu trách nhiệm; phát huy tinh thần dân chủ; gây dựng sự tin tưởng, uy tín; tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên phát triển, phát huy năng lực được đào tạo, giáo dục; tự tin tiếp cận, thích ứng, bắt nhịp với sự chuyển động, xu thế, hơi thở mới của thời đại công nghệ 4.0.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng:

Bộ Công Thương đặc biệt quan tâm và đánh giá cao mô hình đào tạo theo hướng công nghệ ứng dụng, thực hành, chú trọng đào tạo đội ngũ nhân lực có kỹ năng, tay nghề cao; đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Hoa Quỳnh- Bùi Hùng
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ…

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Sáng 26/3, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 21/3, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Diana Elena Mondino - Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina.
Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam tiếp tục chủ động hợp tác với Hoa Kỳ để giải quyết một cách toàn diện các quan tâm của hai nước, qua đó duy trì quan hệ thương mại ổn định, bền vững.
Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Singapore còn rất lớn, hai bên đang hướng tới nâng cấp quan hệ song phương lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Intel triển khai hoạt động đầu tư, sản xuất tại Việt Nam.
Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Việc Hoa Kỳ ghi nhận các nỗ lực của Việt Nam trong cải cách nền kinh tế sẽ tạo động lực cho Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh...
Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Tại Hoa Kỳ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã có hàng loạt cuộc làm việc song phương, đa phương để thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại giữa hai nước.
Doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng hoạt động hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng.
Chạy hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 cùng chung tay “Tiết kiệm điện”

Chạy hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 cùng chung tay “Tiết kiệm điện”

Sáng 16/3 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.
Sẽ lấy ý kiến góp ý về dự án Luật Điện lực (sửa đổi) trước tháng 4/2024

Sẽ lấy ý kiến góp ý về dự án Luật Điện lực (sửa đổi) trước tháng 4/2024

Chiều 15/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 15/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức họp Ban soạn thảo Dự án Luật Điện lực (sửa đổi), cuộc họp do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì.
Quan hệ Việt Nam - tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc): Sẽ ưu tiên hợp tác 3 nội dung trọng điểm

Quan hệ Việt Nam - tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc): Sẽ ưu tiên hợp tác 3 nội dung trọng điểm

Bộ Công Thương Việt Nam và Chính quyền tỉnh Sơn Đông sẽ thúc đẩy hợp tác trong 3 nội dung trọng điểm, trong đó có ưu tiên kết nối các lĩnh vực tiềm năng.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Sóc Trăng về việc đưa điện lưới ra Côn Đảo

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Sóc Trăng về việc đưa điện lưới ra Côn Đảo

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu đã làm việc về dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo với UBND tỉnh Sóc Trăng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sớm đẩy mạnh giải pháp đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sớm đẩy mạnh giải pháp đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Nhằm đưa đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối về đích đúng tiến độ, chất lượng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm.
Nhiều tiềm năng mở rộng quy mô thương mại Việt Nam-Thụy Điển

Nhiều tiềm năng mở rộng quy mô thương mại Việt Nam-Thụy Điển

Hợp tác song phương Việt Nam - Thụy Điển ngày càng được đa dạng hóa trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn của doanh nghiệp Thụy Điển.
Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Ngày 12/3, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban định kỳ về đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.
Bộ trưởng Thương mại New Zealand: Đưa kim ngạch thương mại với Việt Nam lên 3 tỷ USD vào năm 2026

Bộ trưởng Thương mại New Zealand: Đưa kim ngạch thương mại với Việt Nam lên 3 tỷ USD vào năm 2026

Trên trang facebook cá nhân, Bộ trưởng Bộ Thương mại New Zealand bày tỏ kỳ vọng, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-New Zealand sẽ đạt 3 tỷ USD vào 2026
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng công chức, viên chức, người lao động nữ ngành Công Thương.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Australia

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Australia

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động