Quản lý thị trường Hà Nội cần quyết liệt, hiệu quả để nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn

Chiều 1/2/2019, kiểm tra hoạt động kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu, cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương, lực lượng Quản lý thị trường cần quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để người dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết an toàn.

Báo cáo Bộ trưởng và đoàn công tác, ông Nguyễn Xuân Lộc – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội cho biết, năm 2018, Chi cục Quản lý thị trường (này là Cục Quản lý thị trường) Hà Nội đã kiểm tra 9.245 vụ; xử lý: 8.699 vụ, đạt 131 % so với chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2018; số vụ chuyển công an khởi tổ: 14 vụ. Tổng số tiền xử lý là 125,279 tỷ đồng, đạt 199 % so với chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2018.

quan ly thi truong ha noi can quyet liet hieu qua de nhan dan vui xuan don tet an toan
Bộ trưởng và đoàn công tác trực tiếp kiểm tra công tác cung ứng, đảm bảo chất lượng, giá cả hàng hóa tại siêu thị AEON Long Biên

Về tình hình thị trường Thủ đô trước, trong và sau Tết Nguyên đán, ông Lộc cho biết, thị trường cơ bản ổn định, các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng hóa có nhận định, đánh giá sát với nhu cầu thị trường, chuẩn bị tốt lượng hàng hóa hóa nên nguồn cung đảm bảo, không có hiện tượng tăng giá đột biến, lợi dụng khan hiếm hàng hóa giả tạo để thu lợi bất chính.

Hàng hóa đa dạng, phong phú về chủng loại và mẫu mã đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô, tập trung chủ yếu ở một số mặt hàng thiết yếu, như: rượu, bia, bánh, kẹo, quần áo, lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng... Bên cạnh đó, hoạt động mua sắm cuối năm tập trung chủ yếu tại các siêu thị, trung tâm thương mại do đây là nơi có nguồn hàng phong phú, đa dạng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Một số doanh nghiệp đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích cầu và giới thiệu sản phẩm mới với người tiêu dùng. Tuy nhiên, do là thời điểm mua sắm tăng cao, một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng để sản xuất, vận chuyển, đưa ra lưu thông hàng hóa là thực phẩm (bánh, kẹo, rượu thủ công,…), hàng tiêu dùng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Vì vậy, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã và đang quyết liệt thực hiện các kế hoạch, giải pháp để đảm bảo kiểm soát tốt nhất thị trường trong thời điểm nhạy cảm hiện nay.

Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hà Nội – thông tin, những tháng cuối năm 2018, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán 2019, cùng với công tác chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng phong phú phục vụ nhân dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết, Sở Công Thương cũng chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm tra soát thị trường, nhất là những mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết với yêu cầu hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định.

Cũng tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Thành phố Hà Nội ‐ khẳng định, cùng với các lực lượng chức năng trong thành phần Ban chỉ đạo, lực lượng Quản lý thị trường có những đóng góp rất quan trọng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tuy nhiên, ông Lê Hồng Sơn cũng đề xuất: Cùng với việc thay đổi mô hình tổ chức của lực lượng Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, Tổng Cục Quản lý thị trường cần sớm xây dựng và tổ chức thực hiện cơ chế phối hợp với cấp uỷ, chính quyền và các lực lượng chức năng khác để đảm bảo công tác đạt hiệu quả cao hơn nữa.

quan ly thi truong ha noi can quyet liet hieu qua de nhan dan vui xuan don tet an toan
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tặng quà, chúc Tết lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, nhắc lại nội dung quan trọng trong cuộc họp của Chính phủ cuối năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá rất cao việc nhiều địa phương đã thực hiện tốt công tác kiểm soát thị trường, trong đó có Thành phố Hà Nội, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, đây là nỗ lực của nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Chi cục, nay là Cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Về những kiến nghị của lãnh đạo Thành phố Hà Nội về việc cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa lực lượng Quản lý thị trường và cấp uỷ, chính quyền địa phương, Bộ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương sẽ khẩn trương nghiên cứu các ý kiến từ lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội để xây dựng, hoàn thiện quy chế phối hợp hoạt động giữa lực lượng Quản lý thị trường với cấp uỷ, chính quyền địa phương, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong công tác quản lý thị trường, bảo vệ sản xuất trong nước, bảo vệ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làm ăn chân chính và cao hơn là bảo vệ nền sản xuất trong nước.

quan ly thi truong ha noi can quyet liet hieu qua de nhan dan vui xuan don tet an toan
Bộ Công Thương sẽ khẩn trương xây dựng, hoàn thiện quy chế phối hợp hoạt động giữa lực lượng Quản lý thị trường với cấp uỷ, chính quyền địa phương, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong công tác quản lý thị trường

Lưu ý không chỉ dừng ở việc xây dựng và thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Bộ Công Thương, ngành Công Thương hay lực lượng Quản lý thị trường với các địa phương mà cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp hoạt động với các cơ quan chức năng khác, như: Công an, Biên phòng, Hải quan… Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, trong thời gian tới, đây sẽ là nhiệm vụ quan trọng của Bộ Công Thương.

“Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đề nghị lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường theo kế hoạch đã đề ra, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên địa bàn đảm bảo ở mức cao nhất hiệu quả công tác nghiệp vụ, phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết” – Bộ trưởng chỉ đạo và gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ, viên chức và gia đình lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội. Cùng đó, theo Bộ trưởng, Bộ Công Thương cũng sẽ xem xét, dành nguồn lực nhất định đầu tư hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện làm việc, đặc biệt là công tác đào tạo nguồn nhân lực, chuẩn hoá các chức danh trong lực lượng Quản lý thị trường để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác của lực lượng trong thời gian tới.

‐----------

Chiều cùng ngày, đến thăm và trao quà chúc Tết cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Tổng Công ty May 10.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao kết quả Tổng Công ty May 10 đã đạt được trong năm 2018, đặc biệt là những chỉ tiêu tăng trường cao, như: doanh thu, lợi nhuận, thu nhập… của người lao động.

quan ly thi truong ha noi can quyet liet hieu qua de nhan dan vui xuan don tet an toan
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tặng quà, chúc Tết cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty May 10

Bộ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam đã và đang hội nhập sâu, rộng với nền kình tế thế giới, đặc biệt là việc Quốc hội nước ta đã thông qua Hiệp định CPTPP, trong đó, cơ hội và thách thức sẽ đến đồng thời.

quan ly thi truong ha noi can quyet liet hieu qua de nhan dan vui xuan don tet an toan
quan ly thi truong ha noi can quyet liet hieu qua de nhan dan vui xuan don tet an toan
Bộ trưởng tặng quà người lao động Tổng công ty May 10

“Dệt may là một trong những ngành có nhiều cơ hội nhưng cũng sẽ có rất nhiều thách thức trong thời gian tới” – Bộ trưởng nói và đề nghị, cùng với ngành Dệt may nói chung, Tổng Công ty May 10 cần chú trọng hơn đến việc đầu tư hiện đại hoá trang thiết bị, đầu tư và giữ nguồn nhân lực chất lượng cao. Và muốn vậy, việc chăm lo nâng cao điều kiện làm việc, chăm lo cho đời sống của cán bộ, công nhân viên cần được xem là nhiệm vụ song hành với hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, cùng với Công đoàn Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng đã trao nhiều phần quà và gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty May 10.

Hoàng Châu - Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ…
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động