Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung Nhịp cầu nối tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Hungary

Trường Đại học Công nghiệp Việt – Hung đã có bước phát triển vượt trội, tự hào và xứng đáng là biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam – Hungary.
Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung: Mở rộng cơ hội học tập và nghề nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung: Đa dạng ngành nghề theo nhu cầu thị trường

Hơn 46 năm trưởng thành, phát triển

Có thể nói, mùa thu là mùa cho rất nhiều sự khởi đầu mới, đối với Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung, mùa thu năm nay mang bao hy vọng của nhà trường vào thế hệ sinh viên đang theo học - những tân sinh viên K47 của nhà trường trên hành trình chinh phục, chiếm lĩnh tri thức và khám phá thế giới trong kỷ nguyên số hóa.

Tại Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, hơn 4.000 cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung đã cùng tham dự sự kiện đặc biệt, mở đầu cho năm học mới, cũng là dịp kỷ niệm 46 năm ngày truyền thống của nhà trường. Điểm đặc biệt trong lễ khai giảng năm nay là nhà trường vinh dự được tiếp đón ngài Baloghdi Tibor - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam và Ngài Tham tán văn hoá - giáo dục Balazs Aron nước Cộng hòa Hungary; TS Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; đại diện Bộ Công Thương và các đại diện doanh nghiệp, viện, trường có quan hệ hợp tác.

Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung Nhịp cầu nối tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Hungary
NGND.TS. Nguyễn Đức Trí – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung ôn lại truyền thống 46 năm và phát biểu khai giảng năm học 2023-2024 (Ảnh: VH)

Tin tưởng và kỳ vọng vào thế hệ sinh viên và các em tân sinh viên, NGND.TS. Nguyễn Đức Trí – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trưởng tâm sự: “Trong bối cảnh mới của kỷ nguyên số hóa, người học cần rèn luyện, học tập liên tục, suốt đời để chiếm lĩnh tri thức, có được năng lực trình độ cao. Đồng thời, mọi sinh viên cần có được tinh thần, ý chí vững vàng trước tác động đa chiều của xã hội hiện đại. Nhà trường và các thầy cô sẽ luôn chỉ dẫn, đồng hành cùng các em sinh viên trên mọi hành trình”.

Có mặt tại buổi lễ khai giảng, ngài đại sứ Baloghdi Tibor chia sẻ niềm vui mừng khi tham gia lễ khai giảng trường Đại học công nghiệp Việt – Hung. Đại sứ cho biết, giáo dục đào tạo là 1 trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước Việt Nam – Hungary. Trong lĩnh vực này, Đại học Công nghiệp Việt – Hung là biểu tượng tốt đẹp, ghi dấu mối quan hệ giữa 2 nước. Từ khi trường được thành lập đến nay, đây là lá cờ đầu trong quan hệ giáo dục đào tạo giữa hai nước.

“Nhờ sự hỗ trợ của Hungary và sự nỗ lực của tập thể nhà trường, trường Đại học Công nghiệp Việt – Hung đã phát triển mạnh mẽ. 46 năm từ khi được thành lập đến nay, nhà trường luôn đạt được thành tích tốt, đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội, góp phần cho sự phát triển của Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào vì sự phát triển này của Đại học Công nghiệp Việt – Hung” - Đại sứ Baloghdi Tibor nhấn mạnh.

Hungary đã giúp Việt Nam đào tạo 4.000 cán bộ kỹ thuật, lượng sinh viên đang theo học tại Hungary không ngừng gia tăng. Hiện Việt Nam có 6.000 sinh viên đang theo học các chương trình học bổng mà Hungary dành cho Việt Nam. Bên cạnh đó có 900 sinh viên sang Hungary theo dạng tự túc kinh phí và các hình thức đào tạo khác. Đại sứ Baloghdi Tibor cam kết, Hungary sẽ tiếp tục hỗ trợ giáo viên, sinh viên của trường để có thể tham gia ngày càng nhiều hơn vào chương trình học bổng của Hungary dành cho Việt Nam.

Không ngừng học tập, rèn luyện

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Nguyễn Thanh Sơn – Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội chỉ rõ, cách đây nửa thế kỷ, sự giúp đỡ vô tư, nhiệt tình của bạn bè quốc tế đã giúp chúng ta xây dựng nhà trường. Trải qua 46 năm hình thành và phát triển, trường đã trở thành Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung, một trong những cơ sở uy tín trong cộng đồng đại học Việt Nam. Trường là nhịp cầu nối tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Hungary, là biểu hiện sinh động cho sự đoàn kết hữu nghị đó.

Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung Nhịp cầu nối tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Hungary
Đại sứ Baloghdi Tibor- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam chúc mừng Nhà trường

Giáo dục đại học đang có những thay đổi to lớn, từ đào tạo những gì mình có thành đào tạo theo nhu cầu xã hội, từ đào tạo tinh hoa chuyển sang giáo dục đại chúng để nhiều người được tiếp cận cơ hội học tập, nhiều người có cơ hội mưu sinh lập nghiệp.

Mục tiêu thiên niên kỷ của UNESCO năm 2020, tầm nhìn 2030 chỉ ra nguyên nhân dẫn đến đói nghèo là không được tiếp cận giáo dục đại học. Chỉ có giáo dục và giáo dục bậc cao mới đưa chúng ta tiếp cận những thành tựu khoa học kỹ thuật và đưa đất nước phát triển. Từ việc đào tạo nặng về truyền thụ, chúng ta đã chuyển sang lấy người học làm trung tâm, khơi nguồn sáng tạo, gợi mở để các em chủ động học tập.

Tại lễ khai giảng, TS Nguyễn Thanh Sơn cũng dặn dò các thế hệ sinh viên nhà trường về 3 yếu tố cốt lõi là đọc, đam mê và khát vọng vươn lên. Thứ nhất là đọc, đọc tất cả những gì liên quan đến những thứ mình đang học, biến những thứ mình đang học thành những thứ của mình. Thứ hai là sự đam mê, mỗi em hãy kiểm tra lại mình xem đang đam mê cái gì thì theo đuổi bằng được. Thứ ba, phải có khát vọng, sinh viên đang ở tuổi đẹp nhất thì phải có khát vọng vươn lên; khát vọng chính là động lực đưa Việt Nam trở nên hùng cường.

Trong bối cảnh giáo dục tự chủ, thầy cô giáo chính là đối tượng trung tâm. TS Nguyễn Thanh Sơn mong muốn các thế hệ giảng viên của nhà trường không ngừng học tập, rèn luyện, đặc biệt là khả năng nghiên cứu để nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường trong bối cảnh 4.0 và chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, không khí trang trọng và ngập tràn cảm xúc của buổi lễ còn có những lời phát biểu của đại diện giảng viên và sinh viên nhà trường với sự vinh dự, tự hào và gửi gắm tới các giảng viên, sinh viên hiện tại cùng lễ trao cờ truyền thống của sinh viên. Trong không khí hân hoan đón chào năm học mới với niềm tự hào, niềm tin và mục tiêu đã đề ra sẽ là những động lực để tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường cùng quyết tâm phấn đấu cho những thành công mới, những dấu ấn mới để ngày càng nâng tầm, chất lượng và khẳng định uy tín của nhà trường...

Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực định hướng ứng dụng, là trung tâm nghiên cứu khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế đạt trình độ quốc gia và khu vực. Nhà trường đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực khởi nghiệp và nhân lực hội nhập có chất lượng và trình độ phù hợp với nhu cầu của xã hội, góp phần thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Mạnh Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ cơ sở bánh mì khiến gần 300 người ngộ độc tại Đồng Nai

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ cơ sở bánh mì khiến gần 300 người ngộ độc tại Đồng Nai

Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến gần 300 người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả: Cần chiến lược chống hạn mặn, nhìn từ kênh đào Funan Techo

Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả: Cần chiến lược chống hạn mặn, nhìn từ kênh đào Funan Techo

Kênh đào Funan Techo chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tuy nhiên ảnh hưởng nặng tới mức độ nào thì cần những con số để đánh giá.
Công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ

Công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ

Chiều ngày 2/5, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ.
Công đoàn ngành Công Thương: Đề cao mục tiêu an toàn lao động

Công đoàn ngành Công Thương: Đề cao mục tiêu an toàn lao động

“An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn” là một trong những vấn đề mà các cấp công đoàn ngành Công Thương luôn coi trọng.
Khám tim miễn phí cho hơn 50.000 trẻ em nghèo tại 25 tỉnh, thành

Khám tim miễn phí cho hơn 50.000 trẻ em nghèo tại 25 tỉnh, thành

Hơn 50.000 trẻ em nghèo tại 25 tỉnh, thành ở Việt Nam sẽ được khám tim miễn phí. Những trường hợp mắc bệnh tim sẽ được hỗ trợ để được phẫu thuật kịp thời.

Tin cùng chuyên mục

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Sở GD&ĐT Hà Nội công bố cấu trúc và đề minh hoạ các môn thi tuyển lớp 10 THPT

Sở GD&ĐT Hà Nội công bố cấu trúc và đề minh hoạ các môn thi tuyển lớp 10 THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ vào lớp 10 THPT.
Cải cách tiền lương: 3 loại tiền lương sẽ tăng từ ngày 1/7/2024

Cải cách tiền lương: 3 loại tiền lương sẽ tăng từ ngày 1/7/2024

Theo chính sách cải cách tiền lương, từ ngày 1/7/2024, lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu sẽ tăng.
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có công văn tuyên truyền cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam.
Hà Nội: Xe BMW đang đỗ bên đường bỗng bốc cháy dữ dội

Hà Nội: Xe BMW đang đỗ bên đường bỗng bốc cháy dữ dội

Chiếc ôtô nhãn hiệu BMW đang dừng đỗ thì bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Người dân và lực lượng chức năng Hà Nội đã nỗ lực dập lửa nhưng chiếc xe vẫn cháy trơ khung
Điện Biên:  Hơn 100 hộ dân ở bản Háng Lia sắp có điện lưới quốc gia thắp sáng

Điện Biên: Hơn 100 hộ dân ở bản Háng Lia sắp có điện lưới quốc gia thắp sáng

Ngày 2/5, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình lưới điện quốc gia cho dân bản Háng Lia, xã Keo Lôm.
Lịch nghỉ hè 2024 của học sinh Hà Nội mới nhất

Lịch nghỉ hè 2024 của học sinh Hà Nội mới nhất

Dưới đây là lịch nghỉ hè năm 2024 của học sinh bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn TP. Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: Diễn biến mới nhất vụ cháy kho hàng của Công ty King Fish ở TP. Thủ Đức

TP. Hồ Chí Minh: Diễn biến mới nhất vụ cháy kho hàng của Công ty King Fish ở TP. Thủ Đức

UBND phường Long Phước B đã có báo cáo về vụ cháy tại kho hàng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu King Fish (Khu phố 6, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức).
Công ty Nhiệt điện Uông Bí: Đẩy mạnh đầu tư bảo vệ môi trường

Công ty Nhiệt điện Uông Bí: Đẩy mạnh đầu tư bảo vệ môi trường

Thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Uông Bí cũng đã thực hiện nhiều giải pháp về công nghệ nhằm kiểm soát chặt chẽ nguồn phát thải trong quá trình sản xuất.
Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa từ Ga Cao Xá tham gia liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa từ Ga Cao Xá tham gia liên vận quốc tế

Sáng 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá.
Thí sinh chính thức bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 từ ngày 2/5

Thí sinh chính thức bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 từ ngày 2/5

Từ 2/5 đến 17h ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức.
Hạn cuối 31/12/2024 hoàn thành phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Hạn cuối 31/12/2024 hoàn thành phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Theo Luật Bảo vệ môi trường 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024 hộ gia đình, cá nhân phải thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt.
Thời tiết hôm nay ngày 2/5/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Thời tiết hôm nay ngày 2/5/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 2/5/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá
Dự báo thời tiết biển hôm nay 2/5/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 2/5/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 2/5/2024, ở Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 2/5/2024: Hà Nội mưa dông, khả năng có lốc, sét, mưa đá, gió mạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 2/5/2024: Hà Nội mưa dông, khả năng có lốc, sét, mưa đá, gió mạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 2/5/2024, Hà Nội nhiều mây, mưa dông, khả năng có lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.
Bình Dương: Vi phạm nồng độ cồn tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4

Bình Dương: Vi phạm nồng độ cồn tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4

Trong 5 ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã lập biên bản xử phạt 1.250 trường hợp tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.
Hà Nội: Bị đình chỉ hoạt động, nhà sách Tiến Thọ vẫn tấp nập đón khách dịp lễ

Hà Nội: Bị đình chỉ hoạt động, nhà sách Tiến Thọ vẫn tấp nập đón khách dịp lễ

Nhà sách Tiến Thọ, cơ sở tại đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) đang bị đình chỉ vì không bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn mở cửa kinh doanh.
Người dân tay xách nách mang, ùn ùn trở lại Hà Nội

Người dân tay xách nách mang, ùn ùn trở lại Hà Nội

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân các tỉnh đội quà quê, tay xách nách mang quay trở lại Hà Nội để tiếp tục làm việc, học tập.
Giao thông ngày cuối nghỉ lễ tại TP. Hồ Chí Minh: Nơi quá tải, nơi thưa vắng lạ thường

Giao thông ngày cuối nghỉ lễ tại TP. Hồ Chí Minh: Nơi quá tải, nơi thưa vắng lạ thường

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ, trong khi khu vực cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây quá tải thì ở sân bay Tân Sơn Nhất lại thưa vắng người dân.
Chung tay hành động thúc đẩy sản phẩm tái chế

Chung tay hành động thúc đẩy sản phẩm tái chế

Chuyển đổi sản xuất xanh, tăng trưởng xanh đã không còn là trào lưu “làm đẹp” cho hình ảnh doanh nghiệp, mà đã trở thành tiêu chí bắt buộc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động