Chủ nhật 22/12/2024 01:27

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.

Trung tâm đặc sản Việt Nam có tổng diện tích hơn 30.000 m2, do Công ty Tứ Sơn Châu Đốc (chủ đầu tư siêu thị Tứ Sơn) đầu tư, với tổng vốn hơn 96 tỉ đồng, địa chỉ tại số 103, đường Nguyễn Tri Phương, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Trung tâm có các khu chức năng, gồm: khu đặc sản vùng miền Việt Nam, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành; phố đi bộ về đêm tổng hợp, phố hàng rong; cửa hàng sản phẩm dịch vụ du lịch, khu ẩm thực Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, điểm bán các sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp và tổ chức sự kiện…

Trung tâm đặc sản Việt Nam tập hợp 500 sản phẩm đặc sản đặc trưng vùng miền. Ảnh: TTXVN

Hiện, trung tâm đã tập hợp 500 sản phẩm đặc sản đặc trưng vùng miền của gần 40 tỉnh, thành. Đồng thời, bày bán trên 350 sản phẩm OCOP cả nước, với rất nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng, phong phú.

Khi đi vào hoạt động, sẽ trở thành trung tâm phân phối, giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh, thành và đặc sản vùng miền đến tận tay khách du lịch trong và ngoài nước.

Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn chia sẻ: Đối với dự án OCOP và đặc sản vùng miền, đây là tâm huyết, mong muốn và khao khát của Siêu thị Tứ Sơn từ rất lâu. Bởi chúng tôi nghĩ, không có gì tự hào hơn việc “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và mỗi vùng miền của Việt Nam đều có những nét đặc trưng hàng hóa, lồng ghép vào tính văn hóa ẩm thực và đều khác biệt nhau tạo sản phẩm đa dạng phong phú.

Theo UBND TP. Châu Đốc, năm 2023, lượt khách tham quan đến TP. Châu Đốc đạt 5,26 triệu lượt. Tuy nhiên, tỷ lệ khách đến Châu Đốc lưu trú rất ít, chỉ chiếm 1,2% trong tổng lượng khách đến du lịch và chỉ có 17% du khách chi tiêu mua sắm hàng hóa tiêu dùng mang về. Mỗi du khách đến Châu Đốc chi tiêu chỉ có 800.000 đồng/người. Vì vậy, Trung tâm đặc sản Việt Nam được đưa vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch Châu Đốc phát triển.

Trung tâm đặc sản Việt Nam - Siêu thị Tứ Sơn góp phần kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, giúp các nhà phân phối tìm được các nguồn hàng hóa ổn định, chất lượng; thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng hàng hóa; ứng dụng khoa học công nghệ; tìm kiếm đầu ra và kết nối cung cầu, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương, tiến tới vươn xa chinh phục thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó mong muốn, tỉnh An Giang, Siêu thị Tứ Sơn tiếp tục đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương quảng bá sản phẩm trong và ngoài nước.

Trong 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai, siêu thị Tứ Sơn là doanh nghiệp bán lẻ thuần Việt tham gia từ những ngày đầu tiên với rất nhiều chương trình ý nghĩa. Siêu thị Tứ Sơn là đơn vị tích cực, đã tham gia đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức các chuyến bán hàng lưu động về khu vực miền núi, khu vực biên giới. Siêu thị Tứ Sơn cũng tiên phong mở mô hình Điểm bán hàng Việt Nam tại tỉnh An Giang. Hiện nay, tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị Tứ Sơn luôn chiếm trên 90%.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP