Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về đóng gói bao bì: Chú trọng phát triển xanh, thân thiện môi trường

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì ProPak Vietnam 2023 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ 8-10/11/2023.
Thu gom và tái chế bao bì đã qua sử dụng: Tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường Thương mại điện tử “Xanh hóa” nhờ bao bì thân thiện môi trường

Sự kiện là cầu nối để các doanh nghiệp ngành bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, và đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững.

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về đóng gói bao bì: Chú trọng phát triển xanh, thân thiện môi trường
ProPak Vietnam 2023 kỳ vọng sẽ thu hút hơn 10.500 khách tham quan thương mại

Với diện tích lên đến 10,000m2, ProPak Vietnam 2023 quy tụ hơn 400 đơn vị trưng bày đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Đan Mạch, Ba Lan, Hà Lan, Úc, Áo, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…

Bên cạnh hoạt động triển lãm, ProPak Vietnam 2023 còn đầu tư xây dựng chuỗi hội thảo kỹ thuật và chuyên đề xoay quanh nhiều khía cạnh trong ngành chế biến, đóng gói bao bì như: Bao bì thông minh và cơ hội cho Việt Nam tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương; An ninh lương thực và biến đổi khí hậu; Cơ hội cho phát triển bao bì xanh - thân thiện với môi trường; Tối ưu hóa công nghệ xử lý và chế biến bao bì.

Theo ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam - đơn vị tổ chức ProPak Vietnam, trong những năm qua, ngành chế biến, đóng gói bao bì thực phẩm và đồ uống đã phát triển mạnh mẽ nhờ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, các ứng dụng giao hàng, cùng các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia. Bên cạnh lợi ích kinh tế, sự phát triển này đặt ra nhu cầu cấp bách về việc bảo vệ tài nguyên và môi trường, khi Việt Nam đang đối mặt với thách thức phải xử lý lượng rác thải ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) gia tăng đột biến.

“Nhiều nhà sản xuất lớn đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu và thiết kế mới tạo ít chất thải hơn, có khả năng tái chế cao, giá thành thấp, quy trình đơn giản hơn. Đây cũng chính là vai trò của triển lãm, mang đến những công nghệ hiện đại nhất, giúp cải tiến quy trình sản xuất cho doanh nghiệp.”- ông BT Tee chia sẻ.

Mỹ Phụng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bao bì xanh

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn