Môi giới bất động sản và bài toán quản lý dự án, tìm kiếm khách hàng Thêm ý kiến về sàn giao dịch và môi giới bất động sản |
Theo nhiều môi giới địa ốc, 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là cơ hội tốt để họ có thể tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng vì nhiều nhà đầu tư và người có nhu cầu mua nhà thật sự thường rảnh rỗi, không vướng bận công việc. Bởi thế, không ít môi giới sẵn sàng tranh thủ "săn" khách, bán hàng, thay vì nghỉ ngơi, đi du lịch cùng gia đình và người thân.
“Tư vấn khách vào dịp lễ có lợi thế là nếu khách có nhu cầu thực sự thì sẽ có luôn thời gian đi thực địa, đến nơi xem dự án mà khách ưng thì tỷ lệ khách xuống tiền đặt cọc giữ chỗ là rất cao. Không như những ngày bình thường, có khi khách rất muốn đi xem nhà đất nhưng do thời gian eo hẹp nên phải dời lịch. Tôi từng mất nhiều khách chỉ vì họ không sắp xếp được thời gian hợp lý để đi xem đất, nhất là với những căn nhà ở xa”, anh Nguyễn Văn Hữu một môi giới bất động sản tại Hà Nội nói.
Dịp nghỉ lễ dài ngày là cơ hội để nhiều môi giới dẫn khách xem nhà. |
Chị Trần Lan Anh, một môi giới chuyên bán đất thổ cư tại Hà Nội cũng chia sẻ, thị trường bất động sản tuy khá trầm lắng nhưng phân khúc nhà đất thổ cư vẫn có giao dịch. Nếu như trước đây giá nhà liên tục bị đẩy lên cao thì thời gian gần đây đã có sự điều chỉnh rõ rệt khi giảm từ 15 - 20%, thậm chí có những chủ nhà bị áp lực tài chính phải giảm giá tới 30%.
“Tuy thị trường trầm lắng, nhưng nguồn cung lại có nhiều sản phẩm tốt. Có những căn nhà trước đây ra giá 7-8 tỷ, thì nay để bán được giá đã giảm từ 500 - 700 triệu đồng. Những sản phẩm này thường có khách chốt nhanh chóng”, chị Lan Anh nói.
Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, theo chị Lan Anh, những khách hàng có nhu cầu thật và khách hàng tỉnh lẻ chắc chắn sẽ nhân dịp này để đi tìm mua nhà.
“Khoảng 2 tháng trở lại đây, có nhiều khách hàng ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng…gọi điện muốn tìm mua nhà ở Hà Nội. Tuy nhiên, do quá bận công việc nên đa số chưa thu xếp thời gian để đi xem được. Vì vậy, tận dụng dịp nghỉ lễ này, nhiều khách đã lên lịch sẵn sàng đi xem nhà”, chị Lan Anh cho hay.
Cũng theo chị Lan Anh, hiện đã có 5 khách hẹn chị dẫn đi xem nhà đúng dịp lễ 30/4 -1/5 năm nay. Các căn nhà có diện tích khoảng 30m2, nhà xây sẵn, chìa khoá trao tay, có mức giá từ 3 - 3,5 tỷ đồng là sản phẩm được nhiều người quan tâm nhất.
“Dịp nghỉ lễ với nhiều người là thời gian nghỉ ngơi, nhưng với môi giới bất động sản như chúng tôi, đây là cơ hội để dẫn khách xem nhà”, chị Lan Anh nói.
Tuy nhiên, sự hoạt động tích cực của môi giới trong những ngày nghỉ cũng vô tình khiến nhiều khách hàng rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi một ngày nhận được hàng chục tin nhắn, điện thoại quảng cáo, tư vấn bất động sản. Dù nhiều khách hàng thể hiện thái độ không có nhu cầu, các môi giới vẫn nhiệt tình chèo kéo, giới thiệu dự án.
Chị Ngọc Mai (Ba Đình, Hà Nội) kể: “Được ngày nghỉ lễ, cả gia đình tổ chức đi chơi cũng không yên với môi giới nhà đất. Có ngày tôi nhận gần chục cuộc điện thoại mời chào mua các dự án bất động sản từ đất nền đến đất nông nghiệp. Cứ cầm máy lên là lại nghe thấy giới thiệu em ở sàn này, sàn kia”.
Nói về những bất tiện gây ra cho khách hàng, anh Nguyễn Hải Anh bày tỏ: “Đó là công việc của môi giới, biết là làm phiền nhiều người nhưng vào ngày nghỉ nếu không tranh thủ mời chào thì sẽ tự đánh mất nhiều cơ hội bán hàng. Chúng tôi cũng cố tìm những tệp khách hàng tiềm năng, để hạn chế thấp nhất gọi đến những người không có nhu cầu”.