Trang bị kiến thức quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm

Ngày 28/8, tại Bình Định đã diễn ra Hội nghị "Tập huấn quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm".
Hội thảo Hydrogen Việt Nam - Nhật Bản 2024: Hướng tới chuỗi cung ứng hydro xanh Thương mại không giấy tờ: Giải pháp giúp các nước đang phát triển tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu Hiệp định EVFTA hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Hội nghị tập huấn do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng (Bộ Công Thương) tổ chức.

Trang bị kiến thức quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm
Quang cảnh Hội nghị tập huấn. Ảnh: Viết Hiền

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Mai Hưng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Định cho biết: Chuỗi cung ứng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sản xuất kinh doanh bởi nó tạo ra sự liên kết giữa các thành phần khác nhau trong quá trình sản xuất, từ nhà cung cấp nguyên liệu thô cho đến khách hàng cuối cùng. Chuỗi cung ứng giúp tối ưu hoá quy trình sản xuất và phân phối, giảm thiểu thời gian và chi phí cho các bên liên quan; Giúp tăng tính linh hoạt trong sản xuất và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường. Nếu quản lý chuỗi cung ứng được hoạt động hiệu quả, sản phẩm sẽ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng, chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Trong khi đó, bao bì rất quan trọng để bảo vệ sản phẩm, dự trữ và trong hoạt động dịch marketing để tiếp cận khách hàng. "Doanh nghiệp nên chú trọng thiết kế mẫu bao bì sản phẩm làm sao cho nổi bật, thu hút khách hàng. Từ đó giúp người tiêu dùng nhận biết thương hiệu, sản phẩm, và tạo niềm tin với khách hàng. Vì vậy, tầm quan trọng của bao bì sản phẩm trong việc định dạng thương hiệu với người dùng là cực kỳ lớn", ông Hưng nhấn mạnh.

Đối với tỉnh Bình Định, những năm qua, hoạt động công nghiệp, thương mại của tỉnh Bình Định ngày càng phát triển. Hiện tại hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chỉ số sản xuất công nghiệp của Bình Định đều đã đạt. Đây là tiền đề Bình Định để ra nhiệm vụ, kế hoạch 5 năm tiếp theo. Đáng lưu ý, trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có khoảng 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên và 60 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu". Bình Định cũng đang ở top đầu cả nước nói chung và đứng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng về thành tích "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu".

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, qua 16 năm thực hiện cuộc bình chọn danh hiệu "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu", có đến 70% số doanh nghiệp có số điểm thấp về mẫu mã bao bì sản phẩm. Hầu hết mẫu mã bao bì sản phẩm của các doanh nghiệp Bình Định đều có điểm thấp và không theo kịp với xu thế quốc tế…

Chính vì vậy, hội nghị tập huấn lần này mang đến cho các chủ thể kinh doanh (doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh) có được kiến thức về chuỗi cung ứng, mẫu mã và bao bì sản phẩm để áp dụng vào quá trình hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả. Hội nghị kỳ vọng sẽ trang bị cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh những kiến thức cơ bản về quản lý chuối cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm…

Trang bị kiến thức quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm
Học viên chia nhóm thực hành. Ảnh: Viết Hiền

Tại hội nghị, các chuyên gia đã tập trung trình bày về chuyên đề "Quản lý chuỗi cung ứng hàng hóa/nguyên vật liệu trong doanh nghiệp", "Mẫu mã và bao bì sản phẩm".

Theo đó, ở chuyên đề "Quản lý chuỗi cung ứng hàng hóa/nguyên vật liệu trong doanh nghiệp", ThS Hồ Thị Mỹ Kiều - Giảng viên Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng đã giới thiệu một số nội dung cơ bản như: Tổng quan về Quản lý chuỗi cung ứng; Chức năng của Quản lý chuỗi cung ứng; Phân biệt Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics; Lựa chọn mô hình Quản lý chuỗi cung ứng; Các thành phần trong chuỗi cung ứng;

Các vấn đề chính của Quản lý chuỗi cung ứng; Quản trị mua hàng; Quản trị hoạt động sản xuất; Thiết kế sản phẩm, hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu; Quản lý năng lực sản xuất; Bố trí sản xuất; Điều độ trong sản xuất; Quản trị vận chuyển;

Quản trị hoạt động phân phối hàng hóa; Quản trị dự trữ; Tối ưu hóa chuỗi cung ứng; Các yếu tố cần thiết của tối ưu hóa chuỗi cung ứng; Quản lý nhà cung ứng; Phân phối và Hậu cần; Dự báo nhu cầu...

Đối với chuyên đề "Mẫu mã và bao bì sản phẩm", các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được giới thiệu một số nội dung cơ bản, như: Khái niệm mẫu mã; Các yếu tố ảnh hưởng đến mẫu mã sản phẩm; Các xu hướng mẫu mã sản phẩm được ưa chuộng hiện nay; Những lưu ý khi thay đổi mẫu mã sản phẩm; Lợi ích việc đa dạng mẫu mã trong xây dựng thương hiệu; Cách áp dụng sự đa dạng mẫu mã trong thực tiễn; Khái niệm bao bì; Phân loại bao bì;

Thông tin trên bao bì hàng hóa sản xuất; Lựa chọn vật liệu làm bao bì; Một số lưu ý khi lựa chọn bao bì, nhãn hàng hóa cho sản phẩm sản xuất; Thiết kế bao bì; Khái niệm thiết kế bao bì; Phân biệt thiết kế sản phẩm và thiết kế bao bì; Đặc điểm của mẫu mã và kiểu dáng trong thiết kế bao bì; Nguyên tắc trong thiết kế bao bì; Xu hướng và sự thay đổi trong thiết kế bao bì…

Viết Hiền - Chí Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tờ South China Morning Post nhận định, năm 2024 là một năm thành công rực rỡ trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, do các hoạt động thương mại và đầu tư.
Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025.
Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sâu đang tăng trưởng mạnh và đây được đánh giá là xu hướng không thể đổi khác trong hoạt động xuất khẩu cà phê.
Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Năm 2024 là năm bứt phá của nông nghiệp Việt Nam khi giá trị sản xuất tăng trưởng trên 3,2%, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản ước đạt trên 62 tỷ USD.
Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Nhập khẩu đậu tương của Việt Nam trong 11 tháng đạt gần 1,98 triệu tấn, trị giá 1,02 tỷ USD, tăng 19,6% về lượng, nhưng giảm 3% kim ngạch so với cùng kỳ.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2022 lên 5,6 tỷ USD năm 2023 và sẽ đạt 7,2 tỷ USD năm nay. Con số 8 tỷ USD dự báo sẽ đạt được trong năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động