Trang bị kiến thức quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm

Ngày 28/8, tại Bình Định đã diễn ra Hội nghị "Tập huấn quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm".
Hội thảo Hydrogen Việt Nam - Nhật Bản 2024: Hướng tới chuỗi cung ứng hydro xanh Thương mại không giấy tờ: Giải pháp giúp các nước đang phát triển tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu Hiệp định EVFTA hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Hội nghị tập huấn do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng (Bộ Công Thương) tổ chức.

Trang bị kiến thức quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm
Quang cảnh Hội nghị tập huấn. Ảnh: Viết Hiền

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Mai Hưng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Định cho biết: Chuỗi cung ứng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sản xuất kinh doanh bởi nó tạo ra sự liên kết giữa các thành phần khác nhau trong quá trình sản xuất, từ nhà cung cấp nguyên liệu thô cho đến khách hàng cuối cùng. Chuỗi cung ứng giúp tối ưu hoá quy trình sản xuất và phân phối, giảm thiểu thời gian và chi phí cho các bên liên quan; Giúp tăng tính linh hoạt trong sản xuất và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường. Nếu quản lý chuỗi cung ứng được hoạt động hiệu quả, sản phẩm sẽ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng, chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Trong khi đó, bao bì rất quan trọng để bảo vệ sản phẩm, dự trữ và trong hoạt động dịch marketing để tiếp cận khách hàng. "Doanh nghiệp nên chú trọng thiết kế mẫu bao bì sản phẩm làm sao cho nổi bật, thu hút khách hàng. Từ đó giúp người tiêu dùng nhận biết thương hiệu, sản phẩm, và tạo niềm tin với khách hàng. Vì vậy, tầm quan trọng của bao bì sản phẩm trong việc định dạng thương hiệu với người dùng là cực kỳ lớn", ông Hưng nhấn mạnh.

Đối với tỉnh Bình Định, những năm qua, hoạt động công nghiệp, thương mại của tỉnh Bình Định ngày càng phát triển. Hiện tại hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chỉ số sản xuất công nghiệp của Bình Định đều đã đạt. Đây là tiền đề Bình Định để ra nhiệm vụ, kế hoạch 5 năm tiếp theo. Đáng lưu ý, trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có khoảng 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên và 60 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu". Bình Định cũng đang ở top đầu cả nước nói chung và đứng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng về thành tích "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu".

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, qua 16 năm thực hiện cuộc bình chọn danh hiệu "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu", có đến 70% số doanh nghiệp có số điểm thấp về mẫu mã bao bì sản phẩm. Hầu hết mẫu mã bao bì sản phẩm của các doanh nghiệp Bình Định đều có điểm thấp và không theo kịp với xu thế quốc tế…

Chính vì vậy, hội nghị tập huấn lần này mang đến cho các chủ thể kinh doanh (doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh) có được kiến thức về chuỗi cung ứng, mẫu mã và bao bì sản phẩm để áp dụng vào quá trình hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả. Hội nghị kỳ vọng sẽ trang bị cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh những kiến thức cơ bản về quản lý chuối cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm…

Trang bị kiến thức quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm
Học viên chia nhóm thực hành. Ảnh: Viết Hiền

Tại hội nghị, các chuyên gia đã tập trung trình bày về chuyên đề "Quản lý chuỗi cung ứng hàng hóa/nguyên vật liệu trong doanh nghiệp", "Mẫu mã và bao bì sản phẩm".

Theo đó, ở chuyên đề "Quản lý chuỗi cung ứng hàng hóa/nguyên vật liệu trong doanh nghiệp", ThS Hồ Thị Mỹ Kiều - Giảng viên Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng đã giới thiệu một số nội dung cơ bản như: Tổng quan về Quản lý chuỗi cung ứng; Chức năng của Quản lý chuỗi cung ứng; Phân biệt Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics; Lựa chọn mô hình Quản lý chuỗi cung ứng; Các thành phần trong chuỗi cung ứng;

Các vấn đề chính của Quản lý chuỗi cung ứng; Quản trị mua hàng; Quản trị hoạt động sản xuất; Thiết kế sản phẩm, hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu; Quản lý năng lực sản xuất; Bố trí sản xuất; Điều độ trong sản xuất; Quản trị vận chuyển;

Quản trị hoạt động phân phối hàng hóa; Quản trị dự trữ; Tối ưu hóa chuỗi cung ứng; Các yếu tố cần thiết của tối ưu hóa chuỗi cung ứng; Quản lý nhà cung ứng; Phân phối và Hậu cần; Dự báo nhu cầu...

Đối với chuyên đề "Mẫu mã và bao bì sản phẩm", các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được giới thiệu một số nội dung cơ bản, như: Khái niệm mẫu mã; Các yếu tố ảnh hưởng đến mẫu mã sản phẩm; Các xu hướng mẫu mã sản phẩm được ưa chuộng hiện nay; Những lưu ý khi thay đổi mẫu mã sản phẩm; Lợi ích việc đa dạng mẫu mã trong xây dựng thương hiệu; Cách áp dụng sự đa dạng mẫu mã trong thực tiễn; Khái niệm bao bì; Phân loại bao bì;

Thông tin trên bao bì hàng hóa sản xuất; Lựa chọn vật liệu làm bao bì; Một số lưu ý khi lựa chọn bao bì, nhãn hàng hóa cho sản phẩm sản xuất; Thiết kế bao bì; Khái niệm thiết kế bao bì; Phân biệt thiết kế sản phẩm và thiết kế bao bì; Đặc điểm của mẫu mã và kiểu dáng trong thiết kế bao bì; Nguyên tắc trong thiết kế bao bì; Xu hướng và sự thay đổi trong thiết kế bao bì…

Viết Hiền - Chí Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng cường đưa sản phẩm dệt may, OCOP, thuỷ sản, gỗ vào Thuỵ Điển và Bắc Âu

Tăng cường đưa sản phẩm dệt may, OCOP, thuỷ sản, gỗ vào Thuỵ Điển và Bắc Âu

Buổi làm việc giữa Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển và đoàn doanh nghiệp VCCI nhằm tăng cường đưa sản phẩm dệt may, OCOP, thuỷ sản, gỗ… vào thị trường Bắc Âu.
Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến ngày 8/10/2024

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến ngày 8/10/2024

Theo Bộ Công Thương, danh sách thương nhân xuất khẩu gạo cả nước tính đến ngày 8/10/2024 gồm 157 thương nhân.
9 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần tỷ USD

9 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu 9 tháng năm đạt 991 triệu USD, trong đó, tiêu đen đạt 781,9 triệu USD, tiêu trắng đạt 142,1 triệu USD.
Việt Nam nhập khẩu dược phẩm nhiều nhất từ thị trường nào?

Việt Nam nhập khẩu dược phẩm nhiều nhất từ thị trường nào?

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Việt Nam nhập khẩu dược phẩm chủ yếu từ các thị trường Pháp, Mỹ, Đức, Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm 2024.
Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Tổng cục Hải quan hiện đang xây dựng dự thảo Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử…

Tin cùng chuyên mục

Infographic | Tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng đầu năm 2024

Infographic | Tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng đầu năm 2024

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2024 của Tổng cục Thống kê cho thấy nền kinh tế tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực.
Xuất khẩu giày dép duy trì tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu giày dép duy trì tăng trưởng 2 con số

9 tháng năm 2024, xuất khẩu giày dép đạt 16,538 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ, con số này phản ánh bức tranh ngày một “sáng” của ngành da giày.
Kim ngạch xuất khẩu cá tra 9 tháng ước đạt gần 1,5 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu cá tra 9 tháng ước đạt gần 1,5 tỷ USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP), xuất khẩu cá tra 9 tháng năm 2024 mang về kim ngạch 1,46 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nâng cao hiệu quả của hoạt động thương mại biên giới

Nâng cao hiệu quả của hoạt động thương mại biên giới

Thương mại biên giới có vai trò quan trọng trong hoạt động ngoại thương của nước ta. Các cơ quan chức năng đang đẩy mạnh giải pháp tăng trưởng khu vực này.
Chỉ số niềm tin kinh doanh quý 3 tại Việt Nam tăng nhẹ

Chỉ số niềm tin kinh doanh quý 3 tại Việt Nam tăng nhẹ

Chỉ số niềm tin kinh doanh quý 3 năm 2024 của EuroCham vừa công bố cho thấy xu hướng tăng nhẹ, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ trong một năm đầy biến động.
Việt Nam-Lào: Tối đa hóa tiềm năng, nâng kim ngạch thương mại song phương lên 2 tỷ USD

Việt Nam-Lào: Tối đa hóa tiềm năng, nâng kim ngạch thương mại song phương lên 2 tỷ USD

Chính phủ hai nước Việt Nam - Lào mong muốn tăng giá trị thương mại song phương lên 2 tỷ USD bằng cách tối đa hóa tiềm năng hợp tác thương mại sẵn có.
HanoiTex và HanoiFabric 2024: Đem đến công nghệ mới nhất cho ngành dệt may

HanoiTex và HanoiFabric 2024: Đem đến công nghệ mới nhất cho ngành dệt may

Nhiều công nghệ mới nhất của ngành dệt may sẽ được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Ngành công nghiệp dệt và may – Thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2024.
4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Kéo dài từ nay đến hết ngày 12.10, sự kiện 10.10 thường niên của Shopee là dịp để tôn vinh hàng trăm thương hiệu chính hãng từ Shopee Mall và Shopee Premium.
Năm 2024, xuất nhập khẩu hàng hóa có thể đạt mốc kỷ lục 800 tỷ USD

Năm 2024, xuất nhập khẩu hàng hóa có thể đạt mốc kỷ lục 800 tỷ USD

Xuất nhập khẩu đã đi được 3/4 thời gian của năm với bức tranh có nhiều màu sắc tươi mới. Dự báo, xuất nhập khẩu sẽ đạt mốc kỷ lục 800 tỷ USD trong năm nay.

''Nghề Chủ Chốt': Từ tôn vinh giá trị nghề sáng tạo đến lan tỏa những câu chuyện nhân văn

Song song với việc tôn vinh nghề livestream trên nền tảng TikTok Shop, Nghề Chủ Chốt đã lan tỏa những câu chuyện xúc động và mang đậm tính nhân văn.
Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại

Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại 'Nghề Chủ Chốt'

Với tinh thần nhiệt huyết, Phạm Thoại lần lượt hướng dẫn từng học trò hoàn thành thử thách mới của “Nghề Chủ Chốt”.
Xuất khẩu hàng hóa dự báo lập mốc lịch sử khoảng 400 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa dự báo lập mốc lịch sử khoảng 400 tỷ USD

Nếu duy trì được mức xuất khẩu tháng sau cao hơn tháng trước trong quý IV/2024 thì tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2024 ước lập mốc lịch sử khoảng 400 tỷ USD.
Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 chính thức khai mạc tuần này

Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 chính thức khai mạc tuần này

Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 là triển lãm được mong đợi nhất trong ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, sẽ khai mạc trong tuần này từ 9/10.
Giá cà phê xuất khẩu lao dốc ngay trước thềm vụ thu hoạch mới

Giá cà phê xuất khẩu lao dốc ngay trước thềm vụ thu hoạch mới

Thông tin cơ bản xoay chiều, cùng sự dịch chuyển dòng tiền khi căng thẳng địa chính trị leo thang là nguyên nhân hàng đầu gây sức ép lên giá cà phê xuất khẩu.
Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc không chỉ thúc đẩy kết nối thương mại, du lịch mà còn phản ánh di sản văn hóa trong nông nghiệp, sản xuất của hai nước.
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua lối thông quan Bắc Phong Sinh - Lý Hỏa đạt gần 46 triệu USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua lối thông quan Bắc Phong Sinh - Lý Hỏa đạt gần 46 triệu USD

Trong 9 tháng năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu qua lối thông quan Bắc Phong Sinh - Lý Hỏa đạt hơn 45,9 triệu USD tăng 0,17% về kim ngạch.
Dư địa lớn cho xuất khẩu những tháng cuối năm

Dư địa lớn cho xuất khẩu những tháng cuối năm

9 tháng, xuất khẩu là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam. Dư địa xuất khẩu tháng cuối năm 2024 là rất lớn.
9 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 16,3%

9 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 16,3%

Theo số liệu mới công bố sáng ngày 6/10 của Tổng cục Thống kê, 9 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ.
Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Sau 20 năm hiện diện tại thị trường, Veston May 10 đã góp phần định vị thương hiệu May 10 - Thương hiệu quốc gia.
Xuất khẩu hàng hóa quý IV: Dồn lực về đích

Xuất khẩu hàng hóa quý IV: Dồn lực về đích

Hết quý III/2024, xuất khẩu hàng hóa thu về gần 300 tỷ USD. Hiện, các doanh nghiệp đang chạy đua để hoàn thiện những kế hoạch đặt ra cho cả năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động