Trái cây nào ít calo, giúp giảm cân tốt nhất?

Ăn trái cây để giảm cân là phương pháp ăn kiêng và giảm cân được nhiều người ưa chuộng áp dụng, là nguồn thực phẩm tuyệt vời để duy trì trọng lượng vừa phải.
Quả bơ ăn vào thời điểm nào để hỗ trợ giảm cân tốt nhất? Giảm cân bằng cách uống cà phê với chanh có hiệu quả?

Chuối - 'thực phẩm vàng' giúp giảm cân

Đây là lựa chọn thường xuyên của những người hay tập gym. Mặc dù có hàm lượng calo cao nhưng chuối cũng cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng. Chuối chứa nhiều kali, mangan, magiê, chất chống ôxy hóa, vitamin và chất xơ. Nó cũng được biết là giúp điều chỉnh mức insulin trong cơ thể, là món ăn nhẹ lý tưởng cho những người bị bệnh đái tháo đường.

10 loại trái cây ít calo, giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 4.
Chuối là lựa chọn tuyệt vời của những người muốn giảm cân

Chuối là loại trái cây giúp giảm cân tuyệt vời vì chúng có thể khiến bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn không cần thiết sau bữa ăn. Thật dễ dàng để kết hợp chuối trong chế độ ăn kiêng giảm cân bằng cách thêm chúng vào bột yến mạch, salad trái cây, sinh tố

Bưởi

Bưởi là loại quả phổ biến trong chế độ ăn kiêng và giảm cân. 1/2 quả bưởi tương đương 123 g, chỉ chứa 37 calo, nhưng cung cấp 51% giá trị dinh dưỡng vitamin C hàng ngày (DV). Bưởi hồng đào còn có một lượng nhỏ vitamin A.

Bưởi hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa. Naringenin trong bưởi là một loại flavonoid có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, phòng chống bệnh tim, tiểu đường.

10 loại trái cây ít calo, giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 6.
Thường xuyên ăn bưởi giúp đốt cháy mỡ bụng

Bưởi là loại trái cây mọng nước được tạo ra lần đầu tiên vào thế kỷ 18. Nó giàu vitamin C, axit folic và kali. Một nửa quả bưởi chứa 39 calo nhưng lại chiếm đến 65% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI) với lượng vitamin C có trong nó. Bên cạnh đó, các loại bưởi màu đỏ cũng cung cấp 28 % RDI cho vitamin A.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: Ăn một nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể làm giảm mức insulin, một loại hormone lưu trữ chất béo, có thể dẫn đến giảm cân. Bởi vì bưởi chứa nhiều nước, chúng giữ cho bạn đủ nước và thỏa mãn, giúp bạn ăn ít hơn.

Thực tế, bưởi cũng giàu protein - một loại chất xơ hòa tan liên kết với cholesterol trong đường tiêu hóa (làm giảm mức cholesterol trong máu) và làm chậm quá trình hấp thụ glucose bằng cách giữ lại carbohydrate. Cơ chế này làm tăng độ nhớt trong đường ruột, dẫn đến giảm hấp thu cholesterol từ thức ăn và đường.

Táo

Táo là một món ăn nhẹ tuyệt vời khác giàu chất xơ mà ít calo. Một quả táo trung bình có 95 calo, không có kali hoặc chất béo và 4,4 gam chất xơ. Hai loại chất xơ được tìm thấy trong một quả táo, đó là chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan hòa vào nước trong dạ dày và làm tăng cảm giác no và hài lòng sau bữa ăn.

Ăn táo hàng ngày có liên quan nhất quán đến việc giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, hen suyễn, tiểu đường tuýp 2, tăng chức năng phổi.

Các loại trái cây ít calo như táo giúp no lâu hơn, bạn có thể ăn ít các loại thực phẩm khác trong ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng tốt nhất bạn nên ăn táo nguyên quả thay vì ép nước - để giảm cảm giác đói và kiểm soát sự thèm ăn.

Bơ rất giàu chất béo và calo, nhưng điều đó cũng không ngăn việc đưa bơ vào chế độ ăn kiêng giảm cân của mình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bơ giúp giảm cân và thêm chúng vào chế độ ăn uống sẽ đảm bảo bạn giảm được vài kg và không bị tái phát trở lại.

10 loại trái cây ít calo, giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh 5.
Bơ có thể giúp bạn cảm thấy no, giảm và chống lại cảm giác thèm ăn

Bơ có thể giúp bạn cảm thấy no, giảm và chống lại cảm giác thèm ăn. Loại trái cây này cũng được biết đến với công dụng hỗ trợ chống lại lượng cholesterol cao và ngăn ngừa bệnh tim. Bơ có thể được sử dụng trong sinh tố, nước chấm, salad, hoặc thậm chí thay thế bơ thực vật hoặc bơ trên bánh mì nướng.

Chanh dây

Chanh dây cỡ vừa, khoảng 18 g, có 18 calo; giàu sắt, kali, vitamin C và A. Tuy có kích thước nhỏ nhưng quả này giàu chất xơ, làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu hơn, kiểm soát cơn thèm ăn.

Chanh dây là gì? Các loại chanh dây, giá bao nhiêu 1kg và làm món gì ngon?
Chanh dây giúp no lâu hơn, kiểm soát cơn thèm ăn

Chanh là một loại trái cây thuộc họ cam quýt giàu vitamin C, riboflavin, vitamin nhóm B, photpho và magie. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chiết xuất vỏ chanh làm giảm trọng lượng cơ thể và sự tích tụ chất béo ở chuột bằng cách tăng quá trình oxy hóa chất béo. Một chế độ ăn kiêng giải độc bằng chanh trong 11 ngày cho thấy trọng lượng cơ thể, chỉ số BMI, tỷ lệ eo-hông , kháng insulin và tỷ lệ mỡ cơ thể ở người giảm nhiều hơn.

Lựu

Lựu phù hợp với người muốn giảm cân. Cơ thể nhận được 43 calo với mỗi 1/3 cốc hạt lựu. Hạt có màu đỏ đậm nhờ polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác hại của gốc tự do.

Những loại trái cây tốt nhất để giảm cân

Lựu chứa nhiều chất chống ôxy hóa như vitamin và polyphenol giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể và giữ cho chất béo không mong muốn ở khoảng cách xa. Hạt lựu cải thiện hệ thống tuần hoàn và tăng lưu lượng máu khắp cơ thể. Loại trái cây này cũng được biết là hỗ trợ làm giảm mức cholesterol LDL trong hệ thống. Thêm một ít hạt lựu ngon ngọt vào bột yến mạch, salad hoặc sữa chua hàng ngày có thể giúp bạn giảm được vài kg.

Dứa

Dứa có 86% thành phần là nước, giàu chất xơ, cung cấp cho cơ thể 41 calo trên mỗi 1/2 cốc, có lợi cho người muốn giảm cân. Nên ăn dứa với lượng vừa phải vì quả này nhiều đường tự nhiên hơn một số loại trái cây khác.

Kiwi

Kiwi cung cấp vitamin C, K, folate (vitamin B9), chất xơ. Một quả cỡ vừa có khoảng 2 g chất xơ, trong đó, lớp vỏ chứa khoảng 1 g. Kiwi ngọt, thơm, có thể ăn cả quả, ép lấy nước, thêm vào làm món salad, ngũ cốc ăn buổi sáng hoặc dùng trong món nướng.

Những loại trái cây tốt nhất để giảm cân

Kiwi có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên nó trở thành siêu thực phẩm trong số các loại trái cây giảm cân. Mỗi trái kiwi chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin E, vitamin C và folate. Ăn ít nhất hai lần loại trái cây này mỗi tuần có thể giúp đốt cháy mỡ bụng và giảm kích thước vòng eo. Chúng cũng có chỉ số đường huyết thấp, phù hợp cho cả những người mắc bệnh đái tháo đường.

Các lợi ích khác của việc ăn trái kiwi bao gồm hỗ trợ cải thiện cholesterol, cải thiện sức khỏe đường ruột và giảm huyết áp. Những người có nguy cơ phát triển bệnh tim nên thêm kiwi vào chế độ ăn. Bạn có thể ăn kiwi chưa gọt vỏ hoặc bỏ vỏ và thêm chúng vào món salad, sinh tố hoặc nước trái cây.

Lê là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, ít calo. Lý do tại sao nó là một sản phẩm tốt cho việc giảm cân chủ yếu là vì nó rất giàu chất xơ, trung bình một quả lê có chứa 5 gam chất xơ, tương đương với 1/4 nhu cầu hàng ngày của cơ thể con người.

Chất xơ có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm sự hấp thụ chất béo, nên có vai trò trong việc giảm cân. Do đó, nên ăn nhiều lê sau bữa ăn, tốt nhất là nên ăn cả vỏ.

Nguyễn Ngân (tổng hợp)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: chất dinh dưỡng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở cửa hàng điện máy tại Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở cửa hàng điện máy tại Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cửa hàng điện máy tại số 140 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh vào tối nay, nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan miền Bắc cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Đà Bắc, Hoà Bình.
Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Đã 49 năm sau ngày đất nước thống nhất nhưng trong lòng đô thị TP. Hồ Chí Minh những "địa chỉ đỏ" - nơi ghi dấu một thời đấu tranh kiên trung vẫn được gìn giữ.
3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

Công đoàn Viện máy và Dụng cụ Công nghiệp đã có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển khoa học, góp phần vào thành công chung của đơn vị.
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã trở thành điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Các điểm thu hút đông du khách nhất vẫn là các tuyến phố cổ, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long.
Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Nam Tiktoker VML thừa nhận chủ quán không có những lời nói mang tính xúc phạm người khuyết tật như anh chia sẻ trên mạng xã hội.
Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát... để đảm bảo công tác an ninh trật tự tại điểm diễn ra sự kiện Carnaval và các lễ hội dịp 30/4 – 1/5.
Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón gần 210.000 hành khách đi lại bằng đường hàng không trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam duy trì hình thái nắng nòng gay gắt, nhiều nơi đạt ngưỡng nhiệt trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Thời tiết biển hôm nay 28/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ không mưa. Gió Nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng cao 1,0-2,0m. Ngày nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024, Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Sự quan ngại về kênh đào Funan Techo (Campuchia) thể hiện qua phát biểu của một số chuyên gia tại cuộc họp ở Cần Thơ là cần thiết nhưng cần tránh phóng đại.
Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong quần thể di tích ATK Định Hóa, đồi Tỉn Keo được coi là trung tâm của căn cứ kháng chiến, gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.
Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.
HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Từ 7h đến 18h ngày 28/4, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm dừng khai thác nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ lễ khánh thành.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động