Chủ nhật 11/05/2025 22:08

Trái cây cấp đông phải đăng ký xuất khẩu sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa bổ sung sản phẩm trái cây cấp đông, bảo quản lạnh của Việt Nam vào danh mục sản phẩm phải đăng ký xuất khẩu sang thị trường này.

Theo Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam), Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, việc Tổng cục Hải quan Trung Quốc bổ sung sản phẩm trái cây cấp đông, bảo quản lạnh vào danh mục sản phẩm phải đăng ký bởi cơ quan chức năng Việt Nam.

Ảnh minh họa

Nhóm mặt hàng này được giao cho Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý và đăng ký doanh nghiệp.

Văn phòng SPS Việt Nam cho biết, đã có công văn gửi đến Cục Bảo vệ thực vật đề nghị phối hợp, triển khai thông tin và hướng dẫn cho doanh nghiệp.

Quy định trên của Tổng cục Hải quan Trung Quốc nhằm đáp ứng yêu cầu mới về tăng cường quản lý 18 nhóm sản phẩm nước ngoài nhập khẩu vào nước này. Các doanh nghiệp bắt buộc đăng ký với Tổng cục Hải quan Trung Quốc mới được xuất sang thị trường này. Hải quan Trung Quốc phân loại doanh nghiệp theo mức độ rủi ro.

vnmedia.vn
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD