Trà sữa Việt đang làm gì để cạnh tranh với trà sữa ngoại?

Với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trà sữa ngoại, các thương hiệu Việt chọn đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến để giải quyết bài toán tăng trưởng.
Trà sữa Nhật Bản đến Việt Nam

Kinh doanh online để giải quyết câu chuyện mặt bằng, tăng doanh số

Số liệu từ các đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết hiện có 1.500 điểm bán trà sữa đến từ 100 thương hiệu trải dài 3 miền Bắc - Trung - Nam, cho thấy nhu cầu thị trường Việt Nam rất lớn và đầy triển vọng cho những thương hiệu đi sau.

Để tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả, các thương hiệu đồ uống Việt sử dụng các chiến lược riêng để đa dạng hóa menu theo thị hiếu, duy trì chất lượng và bình ổn giá cả. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, mở rộng kênh phân phối online để giải quyết các hạn chế về mặt bằng, nhân công, chi phí và tăng tiếp cận khách hàng là điểm chung nhất giữa các thương hiệu.

Khai trương cửa hàng trà sữa đầu tiên tại địa chỉ 38 Trịnh Đình Trọng, Phường Phú Trung, quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) vào năm 2018, Maycha nhanh chóng mở thêm gian hàng online trên ứng dụng ShopeeFood vốn đang nổi đình nổi đám vào thời điểm đó với cái tên NowFood. Anh Phùng Anh Thế, người đứng đầu thương hiệu này cho biết, việc phát triển song song hai mảng kinh doanh offline và online ngay từ thời điểm mới thành lập nằm trong chiến lược tiếp cận tệp khách hàng trẻ trên diện rộng, những người có nhu cầu ăn uống thường xuyên và quen thuộc với các ứng dụng công nghệ. “Quyết định này càng trở nên đúng đắn hơn ở giai đoạn hoạt động kinh doanh offline bị ngưng trệ bởi dịch bệnh, đẩy doanh thu trực tuyến của Maycha lên đến con số 50%”, anh Thế chia sẻ thêm.

Theo tiết lộ từ ứng dụng đặt món ShopeeFood, trà sữa liên tục nằm trong nhóm các sản phẩm bán chạy trong 3 quý đầu năm 2022. Trong một sự kiện ngày đôi gần đây, Maycha là một trong số 5 thương hiệu trà sữa được người dùng chọn mua nhiều nhất.

Cũng quyết định chuyển hướng kinh doanh lên app, tuy nhiên tình huống của trà sữa Cocomo xuất phát từ việc “lỡ” chọn phải mặt bằng kinh doanh xấu và khó thu hút khách hàng. Chính vì vậy người đứng đầu Cocomo chuyển hướng tìm cơ hội trên các kênh bán hàng online như ứng dụng đặt món. Sau nhiều năm cải tiến sản phẩm và cách vận hành, quán hiện đã đạt mức tăng trưởng gấp 9 lần so với thời điểm mới mở gian hàng trên ứng dụng ShopeeFood.

Được biết, trong gần 4 năm hoạt động trên ứng dụng này, Cocomo gần như không vắng mặt trong bất kỳ chương trình khuyến mãi nào, từ Food Fest, quán ngon gần nhà,… cho đến gần nhất là 11.11 Siêu tiệc độc quyền.

Theo Cocomo, để đáp ứng được nhu cầu tăng cao của khách hàng trong các dịp siêu sale, Cocomo luôn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, nhân sự để có thể ra đơn nhanh nhất, đồng thời tạo ra các sản phẩm giá 1.000 đồng hút khách hay combo ưu đãi để đáp ứng các đơn đặt hàng theo nhóm số lượng lớn.

Tiếp tục khuyến mãi để hút khách trong giai đoạn cuối năm

Kể từ thời điểm mới du nhập vào Việt Nam từ năm 2002 đến nay, thị trường trà sữa vẫn giữ được nhịp độ sôi động với sự tham gia của hàng loạt các tên tuổi lớn nhỏ, từ trong nước đến nước ngoài. Bất ngờ hơn là con số 362 triệu USD (tương đương 8.400 tỷ đồng) mà người Việt chi ra để uống trà sữa trong một năm theo công bố của Momentum Works và qlub vào tháng 8 năm nay. Điều này thúc đẩy nhiều thương hiệu trà sữa Việt nhập cuộc “sân chơi” tiềm năng này.

Do vậy, ở giai đoạn nước rút cuối năm, các thương hiệu trà sữa “made in Vietnam” đều tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi song song với việc quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Cụ thể ở chiến dịch 12.12 sắp tới, các chương trình như ưu đãi mua 1 tặng 1, combo giá thấp hay quà tặng kèm… sẽ được các thương hiệu này tiếp tục đẩy mạnh, đặt kỳ vọng doanh số ấn tượng trong mùa cao điểm cuối năm.

Được biết, trong sự kiện 12.12 - Siêu tiệc sinh nhật, ứng dụng đặt món ShopeeFood tiếp tục mang đến các ưu đãi như voucher giảm giá 50%, deal đồng giá 1 đồng cùng với chương trình miễn phí vận chuyển dành cho các thương hiệu trà sữa trên nền tảng nhằm hỗ trợ đẩy mạnh nhu cầu của người dùng trong dịp này, từ đó tạo điều kiện cho các đối tác nhà hàng, quán ăn phát triển hơn nữa trong mùa lễ hội cuối năm.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm

Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm

Từ đầu tháng 12, siêu thị ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước, đáng chú ý khách hàng chủ yếu mua hàng hóa và giỏ quà Tết biếu tặng.
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại” đã khai mạc tối 6/12, thu hút sự tham gia của 155 doanh nghiệp.
Vietnamobile ra mắt eSIM hoàn toàn miễn phí data cho người dùng

Vietnamobile ra mắt eSIM hoàn toàn miễn phí data cho người dùng

Vietnamobile vừa chính thức cung cấp eSim với ưu đãi khủng-hoàn toàn miễn phí data cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc có nhu cầu đăng ký mới dịch vụ eSIM.
Lên đồ cho máy tính dịp Giáng sinh, chọn dòng Zeus của Kingmax

Lên đồ cho máy tính dịp Giáng sinh, chọn dòng Zeus của Kingmax

Muốn chiếc máy tính của bạn có thể mang lại hiệu quả tốt hơn cả trong công việc và giải trí, hãy “nâng cấp” bằng cách thêm cho máy tính dòng Zeuz của Kingmax.
Nước táo lên men tự nhiên Somersby ra mắt tại Việt Nam

Nước táo lên men tự nhiên Somersby ra mắt tại Việt Nam

Tập đoàn Carlsberg giới thiệu sản phẩm mới “Somersby – Tuyệt quá đi”, thức uống từ nước táo lên men tự nhiên, hứa hẹn mang đến sự tươi vui, sảng khoái.

Tin cùng chuyên mục

Vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022"

Vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022"

Ngày 7/12/2022 sẽ diễn ra Lễ công bố và vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022” tại Hà Nội.
Vietjet khôi phục đường bay thẳng Đà Lạt - Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000đ

Vietjet khôi phục đường bay thẳng Đà Lạt - Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000đ

Vietjet Thái Lan hôm nay mở lại đường bay thẳng duy nhất kết nối Đà Lạt với thủ đô Băng Cốc của xứ Chùa Vàng sau gần 3 năm tạm ngưng vì đại dịch.
MM Mega Market mang “Tuần lễ ẩm thực Ý” đến với người tiêu dùng Việt

MM Mega Market mang “Tuần lễ ẩm thực Ý” đến với người tiêu dùng Việt

Ngày 2/12, MM Mega Market Việt Nam chính thức khai mạc “Tuần lễ ẩm thực Ý” tại Hà Nội. Tham sự kiện có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam.
Mondelez Kinh Đô sử dụng trứng gà nuôi thả cho nhãn hàng Solite

Mondelez Kinh Đô sử dụng trứng gà nuôi thả cho nhãn hàng Solite

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới thuộc nhãn hàng Solite , sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả.
Saigon Co.op hợp tác chiến lược cùng VNPAY: Hoàn thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Saigon Co.op hợp tác chiến lược cùng VNPAY: Hoàn thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Hợp tác chiến lược cùng VNPAY sẽ giúp Saigon Co.op hoàn thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng, tăng tốc trong cuộc đua của bán lẻ ở thời điểm mua sắm cuối năm.
Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2

Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2

Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 - Mùa mua sắm “Shopping Season” đã diễn ra chiều 1/12.
Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Chiều 1/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Cục Hàng không Việt Nam có yêu cầu đặc biệt với các hãng bán vé bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam có yêu cầu đặc biệt với các hãng bán vé bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa...
Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá thịt heo đến hết mùng 1 Tết dương lịch

Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá thịt heo đến hết mùng 1 Tết dương lịch

Từ nay đến hết 1/1/2023, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thực hiện giảm giá các mặt thịt heo của thương hiệu Vissan với mức giảm lên đến 40%.
Sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Gian hàng của Liên minh châu Âu sẽ tham dự sự kiện FHV 2022, chúng ta tìm hiểu xem điều gì khiến các nguyên liệu châu Âu và Việt Nam tạo nên sự kết hợp hoàn hảo
Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh

Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh

Chào đông và mùa lễ hội, KINGMAX đã phối hợp với nhà phân phối Thủy Linh đưa ra chương trình “Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh”.
Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại ngày càng diễn biến phức tạp, hình thức vi phạm online diễn ra rất mạnh, đòi hỏi sự chung tay của nhiều bên đẩy lùi vấn nạn này.
Good Food Russia - cầu nối doanh nghiệp Nga - Việt mang sản phẩm "Sạch" tới tay người tiêu dùng Việt.

Good Food Russia - cầu nối doanh nghiệp Nga - Việt mang sản phẩm "Sạch" tới tay người tiêu dùng Việt.

Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga đầu tư và phát triển Dự án Good Food Russia, với mục đích quảng bá các sản phẩm thực phẩm Liên bang Nga ra thị trường nước ngoài.
Tăng trưởng kinh tế Thủ đô - Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Tăng trưởng kinh tế Thủ đô - Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại được triển khai xuyên suốt năm 2022, với những hoạt động trọng tâm góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Mondelez Kinh Đô giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023

Mondelez Kinh Đô giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023

Mondelez Kinh Đô vừa tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023, đa dạng về mẫu mã với giá cả linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Gốm sứ Nhật Bản:  Hút khách bởi hàng "độc", lạ" bán theo cân

Gốm sứ Nhật Bản: Hút khách bởi hàng "độc", lạ" bán theo cân

Gốm sứ Nhật Bản thu hút người tiêu dùng Việt Nam không chỉ bởi kiểu dáng đa dạng, bắt mắt mà còn bởi độ an toàn mà không phải gốm nào cũng có.
Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Mới đây các kỹ sư công nghệ của Thép Hòa Phát Dung Quất đã sản xuất thành công thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH72A.
Vinalink Group ủng hộ phát triển hàng Việt, vì sức khỏe cộng đồng

Vinalink Group ủng hộ phát triển hàng Việt, vì sức khỏe cộng đồng

Cụm từ “hàng Việt” từ lâu đã len lỏi đến từng ngõ ngách, thôn bản, làng xã và các gia đình. Từ sự thân quen, gần gũi đã trở thành niềm tin.
Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Hợp tác này hướng đến tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho sinh viên các trường đại học nâng cao hiểu biết và ý thức của họ trong bảo vệ quyền lợi
Đặc sản cam Khe mây Hà Tĩnh, chưa Tết đã cháy hàng

Đặc sản cam Khe mây Hà Tĩnh, chưa Tết đã cháy hàng

Dịp này, đặc sản cam Khe Mây Hà Tĩnh đang vào vụ thu hoạch. Mỗi kilogram cam được chủ vườn bán giá 90.000 đồng nhưng vẫn không đủ hàng cung ứng ra thị trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động