TP. Hồ Chí Minh tung loạt khuyến mại lớn, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Nhiều chương trình khuyến mại quy mô lớn được TP. Hồ Chí Minh triển khai những tháng cuối năm 2025, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Shopping Season đợt 2 - Tạo cú hích mạnh cho sức mua cuối năm

TP. Hồ Chí Minh đang bước vào mùa mua sắm sôi động nhất trong năm khi hàng loạt chương trình khuyến mại lớn được triển khai đồng loạt trên toàn địa bàn. Đây cũng là giải pháp quan trọng giúp thành phố bình ổn thị trường, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển năm 2025. Các hoạt động khuyến mại sẽ được triển khai quyết liệt, thiết thực và với tần suất cao hơn, đặc biệt trong giai đoạn cận Tết Nguyên đán 2026.

TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều chương trình khuyến mại sâu, quy mô lớn kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ảnh: Minh Khuê

TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều chương trình khuyến mại sâu, quy mô lớn kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ảnh: Minh Khuê

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh), cho biết, chương trình khuyến mại tập trung Shopping Season 2025 (đợt 2), với chủ đề “Rộn ràng mua sắm Xuân”, diễn ra từ ngày 15/11 - 31/12/2025. Chương trình cho phép doanh nghiệp triển khai các hoạt động giảm giá mạnh, ưu đãi đặc biệt nhằm kích thích nhu cầu mua sắm cao điểm cuối năm.

Trong khuôn khổ Shopping Season, các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, tiểu thương tại chợ và doanh nghiệp phân phối trên địa bàn được khuyến khích đồng loạt thực hiện nhiều chương trình ưu đãi lớn, đặc biệt vào dịp Giáng sinh và Tết dương lịch. Nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn được triển khai như “giờ vàng - ngày vàng”, combo ưu đãi, hoàn tiền, tặng quà, giỏ quà Tết sớm…, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá tốt và trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn.

Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm sản phẩm hàng hiệu giảm giá lến đến 80% tại sự kiện City Sale - đợt 2 năm 2025. Ảnh: Minh Khuê

Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm sản phẩm hàng hiệu giảm giá lến đến 80% tại sự kiện City Sale - đợt 2 năm 2025. Ảnh: Minh Khuê

Điểm nhấn trọng điểm trong chuỗi Shopping Season năm 2025 là chuỗi sự kiện khuyến mại hàng hiệu City Sale đợt 2, được triển khai quy mô lớn, mở rộng tại địa điểm khu vực Bình Dương và Vũng Tàu, kéo dài từ ngày 15/11/2025 đến ngày 4/1/2026. Bên cạnh ga Metro Bến Thành, City Sale còn diễn ra tại 9 địa điểm khác trên toàn địa bàn thành phố, gồm: Sài gòn Mega Sale; Trung tâm thương mại Parc Mall; WTC Expo Bình Dương; Trung tâm thương mại Vincom Mega; Trung tâm hội nghị Adora; Trung tâm thương mại Diamond Plaza; Trung tâm thương mại SC VivoCity; Trung tâm thương mại Thiso Mall; Trung Tâm Thương Mại Sora Garden, thu hút hơn 500 thương hiệu uy tín trong và quốc tế. Hàng loạt sản phẩm được giảm giá đến 80%, dự kiến thu hút thêm 30% - 50% lượng khách đến tham quan và mua sắm.

Song song đó, Tuần lễ sản phẩm OCOP - đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025, dự kiến sẽ diễn ra từ 19-21/12/2025 tại phường Vũng Tàu, với quy mô 50 cụm gian hàng (mỗi cụm diện tích 24m2). Đây là sự kiện kết nối cung - cầu tập trung lớn nhất trong năm, quy tụ hàng nghìn đặc sản, sản phẩm OCOP… khắp các vùng miền trên cả nước, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết 2026 của người dân TP. Hồ Chí Minh.

Một hoạt động quan trọng khác là chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường, bằng hình thức trực tiếp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và trực tuyến qua thương mại điện tử. Chương trình hướng đến công nhân, người lao động thu nhập thấp với nhiều ưu đãi thiết thực như giảm giá sâu, tặng quà, voucher mua hàng, combo ưu đãi…

Mặt khác, hoạt động này góp phần hỗ trợ người lao động, ổn định giá cả trong cao điểm mua sắm và lan tỏa hiệu quả của chương trình khuyến mại tập trung - Shopping Season tới nhiều nhóm đối tượng, thể hiện vai trò điều tiết thị trường và chăm lo an sinh xã hội của thành phố.

Hàng nghìn mặt hàng đồng loạt giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, các hệ thống phân phối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các doanh nghiệp phân phối... đã đồng loạt hưởng ứng mạnh mẽ Chương trình “Shopping Season 2025” - đợt 2, bằng nhiều hoạt động khuyến mại quy mô lớn, ưu đãi thiết thực nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy mua sắm cuối năm. Đồng thời cam kết đủ nguồn hàng, giữ ổn định giá phục vụ người dân mua sắm cao điểm Tết 2026.

Nhiều mặt hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Minh Khuê

Nhiều mặt hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Minh Khuê

Đơn cử như: Saigon Co.op triển khai chương trình “Thả ga mua sắm - giá có Co.op lo” với mức giảm 30 - 59% cho hơn 100 mặt hàng thời trang, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm. MM Mega Market thực hiện chiến dịch “Ngàn deal tri ân khách hàng” với mức ưu đãi lên đến 80% cho nhiều nhóm sản phẩm thiết yếu, đồng thời tăng cường truyền thông trên các nền tảng số.

Trong khi đó, Satra tổ chức liên tiếp ba chương trình khuyến mại lớn từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12, với mức giảm đa dạng từ 15% đến 100% tại các siêu thị trong hệ thống. Bách Hóa Xanh đồng loạt triển khai nhiều ưu đãi “mua 1 tặng 1” trên các mặt hàng thiết yếu, kết hợp dịch vụ giao nhanh trong 1 giờ nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm.

Tương tự, hệ thống GO! áp dụng các chương trình giảm giá mạnh, đến 55% đối với hàng tiêu dùng - mỹ phẩm và 50% đối với nhóm hàng gia dụng. Điện Máy Xanh triển khai loạt ưu đãi sâu trên các nhóm hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, thiết bị gia dụng… với mức giảm hơn 50%, hàng trưng bày giảm đến 80%, kèm quà tặng hấp dẫn, kết hợp Flash Sale trực tuyến; Điện máy Nguyễn Kim nổi bật với chương trình “Siêu sale địa chấn - Giảm sốc nhất năm” giảm giá lên đến 90% trong toàn bộ tháng cao điểm.

Cùng với các hoạt động khuyến mại tại điểm bán, các đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ hỗ trợ thương mại cũng tích cực đồng hành nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng

Trả lời phóng viên Báo Công Thương, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - cho biết: "Năm nay, không khí sản xuất tại TP. Hồ Chí Minh đã khởi động sớm hơn hẳn. Ngay từ cuối quý 3, đầu quý 4, chúng tôi đã thấy nhiều doanh nghiệp trong ngành đã tăng ca, tái cơ cấu dây chuyền và nhân sự để kịp tiến độ giao hàng cho các hệ thống bán lẻ".

Song song, doanh nghiệp cũng chủ động tích trữ nguyên liệu, thiết kế bao bì mẫu mã sản phẩm, xây dựng chương trình khuyến mãi, đăng ký sự kiện bán hàng, bố trí nhân sự trong trường hợp cần tăng cường… Tất cả đều đang chạy hết công suất.

“Có thể nói, đây là giai đoạn “dồn lực” của ngành lương thực thực phẩm để bước vào mùa tiêu dùng cuối năm và mùa Tết - thời điểm mang tính quyết định cả một năm, với hàng loạt sự kiện mua sắm lớn. Chẳng hạn như đang diễn ra chương trình Shopping Season đợt 2 (15/11–31/12/2025) với mức khuyến mãi vượt 50%, thu hút hàng ngàn doanh nghiệp”, bà Lý Kim Chi nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương - cho biết: Việc triển khai đồng bộ các chương trình khuyến mại quy mô lớn được kỳ vọng tạo cú hích mạnh cho sức mua, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm. Đặc biệt, quy định cho phép doanh nghiệp khuyến mại đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ trong Chương trình Khuyến mại tập trung “Shopping Season 2025” đã mở ra dư địa mới giúp doanh nghiệp thực hiện ưu đãi thực chất, minh bạch. Người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất trong năm, góp phần gia tăng sức hút của mùa mua sắm cuối năm tại TP. Hồ Chí Minh.

Thanh Minh
Bình luận