Thứ bảy 10/05/2025 16:15

TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tại nhiều siêu thị tăng đến 40%

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay nhiều siêu thị ở TP. Hồ Chí Minh ghi nhận sức mua tăng mạnh… do người dân hạn chế đi chơi xa.

Theo ghi nhận từ một số kênh bán lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho thấy, sức mua tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng trưởng khá so với ngày thường.

Người tiêu dùng mua sắm tại các siêu thị tăng cao trong dịp lễ

Cụ thể, thông tin từ nhà bán lẻ Saigon Co.op- đơn vị chủ quản các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… cho biết: Sức mua trong 4 ngày lễ vừa qua tăng khoảng 30 đến 40% so với ngày thường, đặc biệt đối với những siêu thị lớn như Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu Co.opmart Cống Quỳnh và các đại siêu thị Co.opXtra thì tăng gấp đôi hoặc gấp ba so với ngày thường.

Chương trình khuyến mãi "Ngôi sao hàng Việt" của Saigon Co.op với việc giảm giá mạnh đến trên 50% đã kéo sức mua tăng

Theo Saigon Co.op, chỉ tính riêng sáng ngày 2/9 lượng khách tham quan và mua sắm tại các siêu thị của đơn vị rất đông. Nguyên nhân do thời điểm này hệ thống áp dụng chương trình khuyến mãi tặng 6 lon sprite cho hóa đơn có giá trị bất kỳ đối với những khách hàng có mặc áo cờ đỏ sao vàng.

Rất đông khách mua sắm tại Emart trong 4 ngày nghỉ lễ

Tương tự, đại diện siêu thị Emart cũng cho biết, các ngày lễ vừa qua sức mua tại siêu thị này tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Theo vị đại diện này, các mặt hàng bán chạy chủ yếu tập trung nhóm hàng tươi sống, nhu yếu phẩm gia đình. “Nhờ hàng hóa dồi dào, chương trình khuyến mãi lớn kèm quà tặng, mức khuyến mãi cao (hưởng ứng đợt khuyến mãi của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh) nên giá trị giỏ hàng tăng 15% so với thời điểm bình thường”- vị đại diện Emart giải thích.

Hàng hóa giảm mạnh là điểm cộng giúp siêu thị thu hút khách hàng

Ngoài ra, theo phân tích của các nhà bán lẻ, sức mua năm nay tăng còn xuất phát từ nguyên nhân người dân hạn chế đi chơi xa để tiết kiệm chi phí và họ chuyển sang mua sắm ở các trung tâm thương mại, siêu thị.

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 2/9, các nhà bán lẻ như Saigon Co.op, Emart, Winmart/ Winmart+… đều dự báo sức mua sẽ tăng cao nên đã tăng lượng hàng từ 20-30% so với ngày thường, tùy theo nhóm hàng. Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ cũng thực hiện giảm giá từ 15-65% cho hàng chục ngàn sản phẩm từ thực phẩm, thời trang, hóa mỹ phẩm, cho tới các sản phẩm gia dụng, đồ dùng học tập.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật