Người dân mua sắm Tết, sức mua tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch 2023

Dịp Tết Dương lịch 2023, sức mua nhiều nhóm hàng tăng mạnh. Tại nhiều siêu thị, lượng khách tăng 2 – 3 lần so với ngày thường.
Ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch 2023: Các điểm vui chơi TP. Hồ Chí Minh đông đúc khách395 chuyến bay với 58.000 khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng dịp Tết Dương lịch 2023Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm “3 trong 1”

Siêu thị tăng mạnh, người dân bắt đầu mua sắm tết

Trong dịp Tết Dương lịch năm nay, có nhiều ngành hàng tăng sức mua, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh và hầu hết đơn vị sản xuất kinh doanh đảm bảo đáp ứng nguồn cung hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, theo ghi nhận chiều 2/1, lượng khách đến siêu thị Emart Gò Vấp có xu hướng giảm so với ngày trước đó nhưng vẫn còn khá đông. Các nhà hàng, khu mua sắm thực phẩm tại đây thường xuyên kín chỗ. Đáng chú ý, hơn 10.000 sản phẩm nhu yếu phẩm, và các sản phẩm thiết yếu dành cho mùa tết đã được siêu thị giảm giá trong dịp này.

Người dân mua sắm Tết, sức mua tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch 2023
Lượng khách hàng đến siêu thị Emart Gò Vấp tăng mạnh so với ngày thường

Ông Lê Hữu Tình, Quản lý cấp cao Marketing Thiso Retail cho biết, năm nay tết đến sớm hơn năm trước, nên tâm lý người dân có xu hướng mua sắm 2 trong 1, nghĩa là mua sắm tết Tây và mua một số hàng hóa có giá tốt để tích trữ cho tết cổ truyền 2023. Lượng khách tăng khoảng 10%, doanh thu tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. “Năm nay kinh tế khó khăn, người dân chủ yếu tập trung mua hàng nhu yếu phẩm và những món không thể thiếu trong dịp lễ, tết như: bánh, nước ngọt, nước yến, bia, các loại hạt khô, socola,... Các ngành hàng như thời trang, điện máy có sức mua chậm”, ông Lễ Hữu Tình cho biết.

Người dân mua sắm Tết, sức mua tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch 2023
Nhiều mặt hàng được siêu thị khuyến mãi trong dịp Tết để kích cầu tiêu dùng

Đại diện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, hiện các siêu thị, cửa hàng đã bắt đầu bước vào cao điểm mua sắm Tết với hơn 12.000 sản phẩm Tết giảm giá sâu và lượng hàng thực phẩm tươi sống phục vụ Tết tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Những ngày qua, sức mua của hệ thống tăng gấp đôi so với ngày thường, có những siêu thị tăng gấp 3 hoặc cao hơn nữa. Khách hàng chủ yếu chọn lựa những sản phẩm Tết như gạo nếp, đậu xanh, giò lụa, bánh mứt, các mặt hàng tẩy rửa, trang trí nhà cửa … Ngoài ra, dịch vụ gói và giao giỏ quà Tết của Co.opmart đang rất hút khách với hơn 10.000 giỏ quà được cung cấp ra thị trường mỗi ngày. Giỏ quà Tết Co.opmart được đánh giá cao do hình thức đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ, hình thức “bắt trend”, lại được bổ sung thêm nhiều mặt hàng phong phú như trái cây, thủy hải sản, thịt bò, thịt gà...

Tại Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viện, lượng người đến hệ thống bán lẻ như Big C, Co.op Mart, Winmart… trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 để mua sắm khá đông. Theo thông tin, lượng khách đến siêu thị Co.op Mart mua sắm hàng hóa đông gấp đôi bình thường, trung bình 2 tiếng nhân viên siêu thị phải bổ sung hàng lên kệ một lần. Các mặt hàng bán chạy nhất là thực phẩm chế biến sẵn đồ khô, bánh kẹo, rượu bia... Còn tại hệ thống siêu thị Winmart, những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023, lượng khách đổ về hệ thống siêu thị Winmart mua hàng tăng 50-60% so với ngày thường. Vì vậy, siêu thị đã lên phương án dự trữ hàng hóa để phục vụ tốt nhất.

Tại TP. Đà Nẵng, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng luôn đông đúc, sức mua tại các siêu thị đồng loạt tăng mạnh từ 25 – 30% so với cùng kỳ nhờ người dân bắt đầu mua sắm hàng hóa Tết.

Người dân mua sắm Tết, sức mua tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch 2023
Sức mua tại các siêu thị, trung tâm thương mại tại Đà Nẵng tăng 25 - 30% so với ngày thường.

Ông Phan Thống – Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết những ngày qua lượng khách đến mua sắm tại siêu thị tăng rất tốt, bao gồm cả khách hàng thành viên và khách hàng mới. “Sức mua tăng rất mạnh so với ngày thường và tăng khoảng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt là mặt hàng tiêu thụ không chỉ tăng ở phân khúc hàng tiêu dùng Tết mà tăng ở tất cả các ngành hàng”, ông Thống nói và cho biết thêm các chương trình khuyến mại, tri ân, tặng quà Tết của đơn vị đang giúp kích cầu tiêu dùng hiệu quả.

Người dân mua sắm Tết, sức mua tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch 2023
Người tiêu dùng bắt đầu mua sắm Tết khiến các siêu thị luôn tấp nập người trong dịp lễ vừa qua

Còn tại siêu thị MM Mega Market những ngày này luôn tấp nập người mua sắm. Ông Nguyễn Tiến Dương – Giám đốc Siêu thị cho biết sức mua tại siêu thị những ngày qua tăng mạnh. “Không chỉ là những ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch, mà cách gần đầy 1 tuần sức mua tại siêu thị đã tăng mạnh. Tăng mạnh nhất là các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 như bánh kẹo mứt, đồ uống các loại…”, ông Dương nói và cho biết giá các mặt hàng dịp Tết ổn định, không tăng giá. “Siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp tăng nguồn cung các mặt hàng tham gia bình ổn giá, đảm bảo mức giá ổn định và cạnh tranh cho người tiêu dùng. Ngoài ra còn nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng thiết yếu cũng góp phần kích cầu tiêu dùng”, ông Dương thông tin.

Chợ truyền thống tăng nhẹ

Trong khi sức mua tại các siêu thị tăng mạnh, tại các chợ, tình hình mua sắm trong dịp Tết Dương lịch tăng nhẹ. Bà Trần Thị Xuân, chủ sạp thịt bò tại chợ Bình Triệu cho biết, dịp lễ năm nay, sức mua tại chợ chỉ tăng nhẹ so với ngày thường, Theo các tiểu thương, tình hình mua bán ế ẩm nên hầu hết các mặt hàng đều giảm giá hoặc giữ nguyên so với cùng thời điểm năm trước. “Khách dạo này vắng lắm, chợ kinh doanh ế ẩm, người bán còn nhiều hơn người mua nữa. Đã ế ẩm như thế này mà còn tăng giá nữa thì ai mua!”, bà Xuân cho biết.

Người dân mua sắm Tết, sức mua tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch 2023
Sức mua tại các chợ truyền thống tăng nhẹ

Tại Đà Nẵng, thị trường hàng hóa dịp Tết Dương lịch 2023 tăng trưởng tốt, hàng hóa dồi dào, phong phú, giá cả ổn định, nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu giúp sức mua dịp này tăng mạnh.

Ghi nhận ở tại các chợ lớn trên địa bàn thành phố sức mua những ngày nghỉ lễ dịp Tết Dương lịch tăng nhẹ, lượng hàng hóa dồi dào, phong phú, giá cả hàng hóa ổn định.

Ông Nguyễn Trung Thành – Trưởng Ban quản lý chợ Hàn cho biết do đặc thù chợ là chợ du lịch, vì vậy, những ngày này khách du lịch vẫn là lượng khách chủ đạo mua sắm tại chợ. Tuy nhiên, số lượng chỉ tăng nhẹ, chủ yếu là khách Thái Lan và khách Hàn Quốc. Ngoài ra, hiện thị trường tiêu dùng, mua sắm Tết tại chợ Hàn còn khá “im ắng”. “Sức mua những ngày vừa qua tại chợ tăng nhẹ, chủ yếu là khách quốc tế đến tham quan mua sắm. Riêng thị trường Tết tại chợ Hàn thì phải những ngày giáp Tết Nguyên đán (khoảng sau 20 tháng Chạp) mới sôi động”, ông Thành cho hay.

Tại chợ Hàn, ông Phan Thành Thoại – Trưởng Ban quản lý cho hay, những ngày nghỉ lễ dịp Tết Dương lịch 2023 sức mua tại chợ tăng so với ngày thường nhưng không đột biến. Một số mặt hàng tăng mạnh khoảng 50% so với ngày thường là hàng công nghệ thực phẩm, hàng thực phẩm khô phục vụ Tết; các khu quầy hàng quần áo, giày dép tăng 25 – 30% so với ngày thường. Riêng các mặt hàng khác thì chỉ tăng nhẹ hoặc ổn định. Lượng khách du lịch đến chợ dịp này chủ yếu là khách nội địa và đến trong 2 ngày 31/12/2022 và 01/1/2023, mặt hàng được khách du lịch ưa thích mua sắm chủ yếu là hàng đặc sản, hải sản khô các loại.

Ông Thoại cho biết thêm tâm lý tiểu thương sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh và sức mua mới đang trên đà phục hồi vì vậy tiểu thương chỉ dự trữ hàng hóa ở một mức độ nhất định. “Do nguồn hàng phong phú, dồi dào và luôn sẵn sàng vì vậy tiểu thương chỉ dự trữ một lượng hàng vừa phải để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Khi nhu cầu thị trường tăng sẽ ngay lập tức có hàng hóa điều phối cung ứng, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng”, ông Thoại thông tin.

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tết Dương lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê Robusta thế giới và Việt Nam liên tục thiết lập các mức đỉnh mới trong 3 tháng đầu năm 2024 do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Xăng tăng từ 406-532 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Xăng tăng từ 406-532 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 28/3, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 406 đồng, xăng RON 95 tăng 532 đồng; tuy nhiên giá dầu giảm.
Giá vàng trong nước bật tăng 650 ngàn, vàng SJC vượt 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước bật tăng 650 ngàn, vàng SJC vượt 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh theo giá thế giới, vàng SJC bán ra 81,12 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 999.9 bán ra tăng nhẹ lên 70,23 triệu đồng/lượng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (27/3).
Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Doanh thu thị trường ngành F&B Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng, hướng tới giá trị đạt hơn 655 nghìn tỷ đồng vào năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Vượt mốc 100.000 đồng/kg, giá cà phê liệu có còn tăng thêm?

Vượt mốc 100.000 đồng/kg, giá cà phê liệu có còn tăng thêm?

Chỉ trong vòng 1 tuần, giá cà phê nội địa đã tăng 5.000 đồng, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Giá cà phê tăng sốc khiến nhiều doanh nghiệp đứng ngồi không yên.
Tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay 28/3/2024: Đồng Won tại ngân hàng Vietinbank, NCB tăng giá bán ra

Tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay 28/3/2024: Đồng Won tại ngân hàng Vietinbank, NCB tăng giá bán ra

Tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay 28/3/2024, giá Won tại các ngân hàng tăng giảm không đồng đều. Ngân hàng TPBank tiếp tục mua Won với giá cao nhất là 17,42 VNĐ/KRW.
Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 28/3/2024: Nhân dân tệ ngân hàng Vietinbank, TPBank tăng giá; CNY chợ đen giảm

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 28/3/2024: Nhân dân tệ ngân hàng Vietinbank, TPBank tăng giá; CNY chợ đen giảm

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay 28/3/2024: Ngân hàng TPBank, Vietinbank, BIDV tăng giá bán Nhân dân tệ; MB giảm giá mua chuyển khoản CNY giá là 3.389,88 VNĐ/CNY.
Giá lúa gạo hôm nay ngày 28/3: Nguồn lúa ít lại, giá gạo tiếp đà giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 28/3: Nguồn lúa ít lại, giá gạo tiếp đà giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 28/3 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long điều chỉnh giảm mạnh với gạo. Thị trường gạo giao dịch chậm, nhiều kho ngưng mua.
Giá xe máy Lead mới nhất hôm nay 28/3/2024: Xe Honda Lead 2024 lăn bánh từ 43 triệu đồng

Giá xe máy Lead mới nhất hôm nay 28/3/2024: Xe Honda Lead 2024 lăn bánh từ 43 triệu đồng

Cập nhật bảng giá xe máy Lead 2024 hôm nay 28/3, Honda Lead 2024, bản Honda Lead Tiêu chuẩn, Honda Lead bản Cao cấp, Honda Lead bản Đặc biệt, Honda Lead cũ.
Tỷ giá Euro hôm nay 28/3/2024: Đồng Euro chìm trong sắc đỏ

Tỷ giá Euro hôm nay 28/3/2024: Đồng Euro chìm trong sắc đỏ

Tỷ giá Euro hôm nay 28/3/2024, giá EUR/VND, giá Euro trên thế giới giảm. Trong nước, giá Euro vẫn chìm trong sắc đỏ, nơi bán thấp nhất 26.470 VND/EUR.
Tỷ giá AUD hôm nay 28/3/2024: Ngân hàng ACB, Vietinbank, TPBank tăng giá chiều mua đô Úc

Tỷ giá AUD hôm nay 28/3/2024: Ngân hàng ACB, Vietinbank, TPBank tăng giá chiều mua đô Úc

Hôm nay 28/3/2024, các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh tỷ giá AUD. Ngân hàng TPBank, Vietinbank, ACB giảm tỷ giá đô Úc chiều mua.
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 28/3/2024: Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều tăng cao

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 28/3/2024: Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều tăng cao

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 28/3: Giá vàng nhẫn, vàng miếng đều tăng cao; từ ngày 5/5, thu phí không dừng tại 5 sân bay; giá xăng trong nước dự báo tăng…
Giá heo hơi hôm nay ngày 28/3/2024: Tiếp tục giảm nhẹ tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay ngày 28/3/2024: Tiếp tục giảm nhẹ tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay ngày 28/3/2024 đà giảm nhẹ vẫn diễn ra tại khu vực miền Bắc.
EU hoãn quy định về chống phá rừng, cà phê Việt Nam được lợi gì?

EU hoãn quy định về chống phá rừng, cà phê Việt Nam được lợi gì?

Các chuyên gia nhận định tích cực cho ngành cà phê từ việc EU tạm thời thay đổi đánh giá rủi ro phá rừng, với 7 mặt hàng nông nghiệp.
Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Trên sàn giao dịch giảm; thị trường trong nước duy trì ổn định

Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Trên sàn giao dịch giảm; thị trường trong nước duy trì ổn định

Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 31 nhân dân tệ/tấn; Thị trường trong nước duy trì ổn định.
Giá gas hôm nay ngày 28/3/2024: Mở đầu phiên giao dịch với 1,71 USD/mmTBU

Giá gas hôm nay ngày 28/3/2024: Mở đầu phiên giao dịch với 1,71 USD/mmTBU

Giá gas hôm nay ngày 28/3/2024, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá gas giảm 0,06% ở mức 1,71 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 5/2024.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 28/3/2024: Tỷ giá Yen Nhật tiếp tục suy yếu, chạm mức thấp nhất trong 34 năm

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 28/3/2024: Tỷ giá Yen Nhật tiếp tục suy yếu, chạm mức thấp nhất trong 34 năm

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 28/3/2024: Tỷ giá Yen Nhật chạm mức thấp nhất trong 34 năm, trong khi đó, tỷ giá Yen chợ đen đảo chiều tăng nhẹ.
Tỷ giá USD hôm nay 28/3/2024: USD tăng phiên thứ hai liên tiếp

Tỷ giá USD hôm nay 28/3/2024: USD tăng phiên thứ hai liên tiếp

Tỷ giá USD hôm nay 28/3/2024, USD VCB tiếp đà ngang giá, trong khi đó, USD thế giới tăng phiên thứ hai liên tiếp, vững vàng ở mức trên 104 điểm.
Giá cà phê hôm nay, 28/3/2024: Giá cà phê trong nước lập đỉnh mới

Giá cà phê hôm nay, 28/3/2024: Giá cà phê trong nước lập đỉnh mới

Cập nhật giá cà phê hôm nay 28/3/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 28/3/2024.
Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng trong nước, thế giới đồng loạt tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng trong nước, thế giới đồng loạt tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng SJC tiếp tục tăng gần 1 triệu đồng mỗi lượng, vàng thế giới tiếp đà tăng dữ dội tiến sát mức đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.
Thông báo nghỉ giao dịch một số mặt hàng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam ngày 26/03/2024

Thông báo nghỉ giao dịch một số mặt hàng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam ngày 26/03/2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch của một số mặt hàng hiện đang niêm yết giao dịch tại MXV.
Thị trường nông sản chờ đón gì trước 2 báo cáo quan trọng của Bộ Nông nghiệp Mỹ?

Thị trường nông sản chờ đón gì trước 2 báo cáo quan trọng của Bộ Nông nghiệp Mỹ?

Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đã lao dốc mạnh trong quý I/2024, đối lập với diễn biến của phần lớn các loại hàng hoá cơ bản khác.
Thiếu hụt nguồn cung đẩy giá ca cao tăng kỷ lục

Thiếu hụt nguồn cung đẩy giá ca cao tăng kỷ lục

Thế giới đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung ca cao nhất trong hơn 60 năm, người tiêu dùng có thể thấy tác động trực tiếp vào cuối năm.
Giá xăng dầu dự báo tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 28/3/2024

Giá xăng dầu dự báo tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 28/3/2024

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (28/3) được dự báo tăng nhẹ. Giá dầu dự báo có khả năng giảm nhẹ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động