TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2025

Sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh năm 2025 sẽ quy tụ hơn 100 gian hàng, lan tỏa giá trị kinh tế - văn hóa vùng miền đến người dân.

Ngày 21/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. Hồ Chí Minh thông tin về sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh năm 2025, với chủ đề: “OCOP TP. Hồ Chí Minh - Hội nhập và phát triển”.

Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Sự kiện quy tụ sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ các địa phương trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu sẽ được trưng bày trong các nhóm ngành: Thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dược liệu, nông sản chế biến…

Bên cạnh đó là các hoạt động trình diễn sản phẩm; giao lưu trực tiếp tại gian hàng; phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm OCOP; biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và quảng bá văn hóa, du lịch nông thôn - du lịch cộng đồng.

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Chương trình OCOP của thành phố được triển khai đồng bộ, hiệu quả, số lượng và chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm truyền thống, sản phẩm đổi mới sáng tạo đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP thật sự phát huy giá trị kinh tế, văn hóa và thương hiệu, việc kết nối tiêu thụ, mở rộng chuỗi cung ứng, tạo cơ hội giao thương giữa các chủ thể OCOP với hệ thống phân phối, đối tác, doanh nghiệp logistics và người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng.

Sự kiện sẽ quy tụ sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ các địa phương trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Sự kiện sẽ quy tụ sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ các địa phương trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Ông Nguyễn Văn Đa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh năm 2025 sẽ là cầu nối quan trọng đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với thị trường tiêu dùng của đô thị lớn nhất cả nước; đồng thời lan tỏa giá trị kinh tế - văn hóa đặc trưng của các vùng miền đến cộng đồng trong và ngoài nước.

Sự kiện góp phần đẩy mạnh tiêu thụ, mở rộng hệ thống phân phối; tăng cường kết nối giao thương giữa chủ thể OCOP với doanh nghiệp bán lẻ, chế biến, logistics và người tiêu dùng; qua đó nâng tầm thương hiệu, gia tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm đặc trưng, truyền thống và sản phẩm đổi mới sáng tạo.

"Đây là hoạt động quan trọng góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với thị trường tiêu dùng lớn nhất cả nước, đồng thời lan tỏa giá trị kinh tế - văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trong bối cảnh hội nhập sâu rộng", Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 30/11 tại Nhà Truyền thống Cách mạng, số 1 đường Ba Cu, phường Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Thừa Ngọc
Bình luận