AEON Tạ Quang Bửu là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thứ 8 của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, với quy mô 7.000m2. Siêu thị nằm trong khuôn khổ Trung tâm thương mại Parc Mall (quận 8, TP. Hồ Chí Minh). Được biết, đây cũng là siêu thị đầu tiên nằm ngoài trung tâm mua sắm AEON và là AEON Mall đầu tiên áp dụng dịch vụ hoàn thuế cho khách du lịch đến Việt Nam.
AEON Việt Nam tổ chức họp báo khai trương AEON Tạ Quang Bửu. Ảnh: Thu Thảo |
Tại buổi họp báo, ông Furusawa Yasuyuki - thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON (Nhật Bản), kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam - chia sẻ: “AEON sẽ tăng tốc phát triển mạng lưới và mở mới các địa điểm kinh doanh, từ đó gia tăng các “điểm chạm” với khách hàng. Thông qua việc mở rộng hệ thống kinh doanh, AEON không chỉ góp phần vào việc phát triển hạ tầng thương mại của Việt Nam mà còn thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống phân phối và bán lẻ của AEON”.
Ông Furusawa Yasuyuki - Thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam - phát biểu tại họp báo. Ảnh: Thu Thảo |
Bắt đầu từ ngày 26/9/2024, AEON Tạ Quang Bửu chính thức khai trương và kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến mua sắm toàn diện cho các gia đình tại quận 8 và các khu vực xung quanh.
AEON Tạ Quang Bửu chính thức khai trương từ ngày 26/9/2024. Ảnh: AEON Việt Nam |
AEON Tạ Quang Bửu tập trung cung cấp các sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn AEON với giá cạnh tranh thông qua các chương trình khuyến mãi tốt, mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị tới nhiều đối tượng khách hàng.
AEON Tạ Quang Bửu là Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị thứ 8 của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, với quy mô 7.000m2. Ảnh: Thu Thảo |
Theo đại diện AEON Tạ Quang Bửu, tại khu vực siêu thị trưng bày đa dạng hoá sản phẩm nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày của các gia đình, từ thực phẩm tươi sống đến các đồ gia dụng. Khách hàng có thể lựa chọn trái cây theo mùa, rau củ tươi ngon được chứng nhận VietGAP và GlobalGAP, sản phẩm thịt, cá tươi sống và các sản phẩm hữu cơ.
Nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng, AEON Việt Nam đang cung cấp nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại. Tại khu Delica, khách hàng có thể lựa chọn và thanh toán nhanh chóng qua máy chọn món tự động. Khu vực siêu thị cũng trang bị các quầy thanh toán bán tự động, thuận tiện cho khách hàng thanh toán phi tiền mặt.
Khu vực siêu thị trong AEON Tạ Quang Bửu cũng trang bị các quầy thanh toán bán tự động, thuận tiện cho khách hàng thanh toán phi tiền mặt. Ảnh: Thu Thảo |
Bên cạnh đó, khu vực còn trang bị máy làm đá khô, tủ giữ đồ thông minh, giao hàng miễn phí, gói quà miễn phí và hoàn thuế VAT. Những tiện ích này không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng mà còn mang đến những trải nghiệm tiện lợi và thú vị.
Theo ông Furusawa Yasuyuki, Việt Nam được đánh giá là thị trường trọng điểm thứ 2 của Tập đoàn AEON, trong chiến lược dài hạn, Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam góp phần kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng của người dân tại những nơi AEON hiện diện.
Đánh giá về tình hình kinh doanh, đại diện AEON Việt Nam cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, hoạt động kinh doanh của tập đoàn AEON tại Việt Nam tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá của một số mặt hàng thiết yếu có xu hướng tăng, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu đối với một số mặt hàng không cần thiết.
Để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, hiện nay, AEON Việt Nam đang đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống cửa hàng tại một số địa phương trên toàn quốc như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng, Huế,...
Cụ thể về chiến lược mở rộng, ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các trung tâm mua sắm quy mô lớn. Bên cạnh đó, để đáp ứng hành nhu cầu mua sắm thay đổi, ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng sau đại dịch, chúng tôi sẽ phát triển đa dạng loại hình bán lẻ với quy mô khác nhau phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực”.
Song song với việc mở rộng hệ thống phân phối, phát triển hệ thống thương mại điện tử, đơn vị này cũng đang phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp địa phương để đa dạng hoá sản phẩm. Đồng thời mở rộng quy mô nhà máy để tăng sản lượng sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng.
"Ở AEON không chỉ có sản phẩm nhập khẩu mà còn tích cực kết hợp với các nhà cung cấp địa phương để hợp tác phát triển trong tương lai. Hiện nay, AEON đã phát triển được khoảng 200-300 sản phẩm trong danh mục nhãn hàng riêng. Trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển các mặt hàng trong danh mục nhãn hàng riêng của AEON. Thông qua hệ thống phân phối của AEON trên toàn cầu, chúng tôi sẽ đưa sản phẩm của các nhà cung cấp địa phương sang các nước khác trong hệ thống như Hongkong, Malaysia", ông Furusawa Yasuyuki cho biết.
Từ năm 2023, doanh nghiệp này đã bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm do các nhà cung cấp địa phương của Việt Nam sản xuất sang một số thị trường nước ngoài trong hệ thống phân phối. Nhiều sản phẩm đang được thị trường nước ngoài khá ưa chuộng.