TP. Hồ Chí Minh: Khách hàng sử dụng điện sẽ nhận tin nhắn thông báo về điện bằng hình thức nào?

Từ ngày 1/4/2024, ngành điện ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo, vậy khách hàng sử dụng điện sẽ nhận thông báo về điện bằng hình thức nào?
Khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả có cơ hội trúng giải thưởng lớn Khách hàng sử dụng điện đồng thuận khi thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Cài App EVNHCMC CSKH để nhận thông báo về tiền điện

Trao đổi phóng viên, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Để nhận thông báo về điện, khách hàng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có đăng ký và cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH.

Sau khi cài ứng dụng này, khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được tất cả các thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện, cũng như liên hệ với ngành điện TP. Hồ Chí Minh mọi lúc, mọi nơi. Cùng với đó, sẽ được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện.

TP. Hồ Chí Minh: Khách hàng sử dụng điện sẽ nhận tin nhắn thông báo về điện bằng hình thức nào?

Từ ngày 1/4/2024, muốn tra cứu hóa đơn tiền điện hay các vấn đề liên quan đến dịch vụ về điện, khách hàng phải tải app chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh để theo dõi (Ảnh: Thanh Minh)

Ông Bùi Trung Kiên cũng cho biết, kể từ ngày 1/4/2024, thông báo tiền điện và các thông tin về điện tại TP. Hồ Chí Minh chỉ gửi qua app EVNHCMC CSKH. Do đó, khách hàng vui lòng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để nhận các thông tin chính thống của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh. Để cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên app, khách hàng cài đặt trên website CSKH của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh hoặc cài đặt trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

“Hiện nay toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã thống nhất ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng, nên khách hàng ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Trường hợp chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh toán hóa đơn tiền điện, khách hàng thanh toán từ ngày 2 đến ngày 5 hàng tháng” - ông Bùi Trung Kiên lưu ý.

Có app - có tất cả thông tin về điện

Được biết, cùng với việc triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình. Đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, khi truy cập vào App EVNHCMC CSKH, tất cả các khách hàng không chỉ nhận được các tin nhắn của ngành điện như: Thông báo tiền điện lần 1, lần 2; thông báo nhắc nợ/cắt điện; xác nhận thanh toán; thông báo mất điện và các thông tin khác, mà còn có nhiều tiện ích khác như: Xem biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện.

Đặc biệt, khi vào mục “Xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày. Cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua app EVNHCMC CSKH, email… Từ đó, khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Còn đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất,... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công tác sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

“Hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua app” - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cam kết.

Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài 1900545454 hoặc email [email protected], hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: dịch vụ điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hoàn thành sửa chữa đường dây 500kV Thăng Long – Quảng Ninh

Hoàn thành sửa chữa đường dây 500kV Thăng Long – Quảng Ninh

Sau bão Yagi, Truyền tải điện Đông Bắc 1 khẩn trương sửa chữa đường dây 500kV Thăng Long – Quảng Ninh, đảm bảo vận hành an toàn trước cao điểm mùa khô 2025.
PC Bắc Giang đảm bảo điện ổn định dịp lễ 30/4 -1/5

PC Bắc Giang đảm bảo điện ổn định dịp lễ 30/4 -1/5

Công ty Điện lực Bắc Giang triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, tăng cường nhân lực, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp lễ 30/4–1/5 phục vụ nhân dân.
NSMO: Nhanh chóng xử lý sự cố trạm biến áp phía Nam, cấp điện trở lại bình thường

NSMO: Nhanh chóng xử lý sự cố trạm biến áp phía Nam, cấp điện trở lại bình thường

NSMO đã nhanh chóng xử lý sự cố, khôi phục trở lại trạng thái vận hành bình thường và cấp điện lại cho các phụ tải của hệ thống điện Quốc gia
TP.Hồ Chí Minh: Ngầm hóa lưới điện, hiện thực hóa đô thị thông minh

TP.Hồ Chí Minh: Ngầm hóa lưới điện, hiện thực hóa đô thị thông minh

Ngầm hóa lưới điện giúp TP. Hồ Chí Minh đảm bảo an toàn cung cấp điện, nâng cao mỹ quan đô thị, phát triển hạ tầng bền vững và tạo môi trường sống hiện đại.
Quyết tâm không để thiếu điện cao điểm mùa khô và cả năm 2025

Quyết tâm không để thiếu điện cao điểm mùa khô và cả năm 2025

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Công điện số 49 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện.

Tin cùng chuyên mục

Trung Quốc củng cố vị thế cường quốc điện sạch toàn cầu

Trung Quốc củng cố vị thế cường quốc điện sạch toàn cầu

Tổng sản lượng điện sạch tại Trung Quốc trong quý I/2025 đạt hơn 951 terawatt giờ, mức cao nhất trong lịch sử cho quý đầu năm, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
NSMO: Diễn tập xử lý sự cố OpenOTS đảm bảo cấp điện dịp lễ 30/4 - 1/5

NSMO: Diễn tập xử lý sự cố OpenOTS đảm bảo cấp điện dịp lễ 30/4 - 1/5

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho dịp lễ 30/4-1/5, NSMO đã tổ chức công tác diễn tập xử lý sự cố trên hệ thống mô phỏng OpenOTS tại Đà Nẵng.
Bộ Công Thương đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp lễ 30/4-1/5

Bộ Công Thương đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp lễ 30/4-1/5

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo các đơn vị ưu tiên đảm bảo đủ điện, an toàn, liên tục cho dịp lễ 30/4-1/5/2025.
Chuẩn bị ban hành thông tư mới về giá bán lẻ điện bình quân

Chuẩn bị ban hành thông tư mới về giá bán lẻ điện bình quân

Bộ Công Thương đang xây dựng Thông tư hướng dẫn tính giá bán lẻ điện bình quân, bảo đảm minh bạch, kế thừa quy định cũ và cập nhật thực tiễn điều hành mới.
Bộ Công Thương nêu 7 giải pháp đảm bảo cung cấp điện

Bộ Công Thương nêu 7 giải pháp đảm bảo cung cấp điện

Ông Nguyễn Thế Hữu - Phó Cục trưởng Cục Điện lực, Bộ Công Thương đã nêu 7 giải pháp để đảm bảo cung cấp điện năm 2025 cũng như giai đoạn 2026 - 2030.
Đóng điện 6 công trình điện 110kV chào mừng 50 năm thành lập EVNSPC

Đóng điện 6 công trình điện 110kV chào mừng 50 năm thành lập EVNSPC

6 công trình điện 110kV tại Kiên Giang, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Dương, Sóc Trăng, Cà Mau được EVNSPC đưa vào vận hành dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Hướng đi chiến lược cho phát triển năng lượng

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Hướng đi chiến lược cho phát triển năng lượng

Với tầm nhìn dài hạn, Quy hoạch điện VIII điều chỉnh mở ra hướng đi chiến lược, định hình hệ sinh thái năng lượng tái tạo và công nghệ cao tại Việt Nam.
Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bài 3 - Quyết tâm về đích đúng hạn

Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bài 3 - Quyết tâm về đích đúng hạn

Dù vẫn còn những khó khăn nhưng chủ đầu tư và các nhà thầu khẳng định sẽ quyết tâm đưa Dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên về đích đúng hạn.
PC Đắk Lắk: Đảm bảo cung cấp điện ổn định mùa khô năm 2025

PC Đắk Lắk: Đảm bảo cung cấp điện ổn định mùa khô năm 2025

Công ty Điện lực Đắk Lắk đẩy mạnh việc cung ứng điện ổn định nhằm đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp, kinh doanh, sinh hoạt của người dân trong mùa khô năm 2025.
Bộ Công Thương đốc thúc xây dựng Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Bộ Công Thương đốc thúc xây dựng Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Ngày 18/4, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc đề nghị các địa phương, doanh nghiệp liên quan xây dựng Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII.
Nhu cầu điện tăng, Mỹ huy động mọi nguồn năng lượng

Nhu cầu điện tăng, Mỹ huy động mọi nguồn năng lượng

Là nền kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ sẽ cần đến tất cả các nguồn năng lượng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng.
Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Bài 2 - Chung sức gỡ nút thắt mặt bằng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Bài 2 - Chung sức gỡ nút thắt mặt bằng

Cùng với sự quyết liệt trên công trường, cán bộ địa phương cùng EVN cũng đang hối hả trên mặt trận giải phóng mặt bằng đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.
Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Bài 1: Những người thợ bám rừng kết nối nguồn sáng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Bài 1: Những người thợ bám rừng kết nối nguồn sáng

Không quản ngại khó khăn của địa hình, thời tiết, những cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn bám trụ ngày đêm, miệt mài thi công đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.
NSMO gấp rút triển khai phương án cung cấp điện mùa nắng nóng

NSMO gấp rút triển khai phương án cung cấp điện mùa nắng nóng

Theo dự báo, từ cuối tháng 5, nắng nóng sẽ trở nên khắc nghiệt, kéo theo nhu cầu điện. Trước tình hình này, NSMO đã lên phương án cung cấp điện.
EVNNPC: Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang

EVNNPC: Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang

Vừa qua, EVNNPC, đã hoàn thành và đóng điện thành công công trình trọng điểm Trạm biến áp (TBA) 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang
Lưới điện truyền tải không bị ảnh hưởng bởi cháy rừng tại Kim Bảng

Lưới điện truyền tải không bị ảnh hưởng bởi cháy rừng tại Kim Bảng

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cho biết, cháy rừng tại Kim Bảng (Hà Nam) không ảnh hưởng đến hệ thống truyền tải điện quốc gia.
Những điểm mới của Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Những điểm mới của Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh vừa được phê duyệt, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong định hướng phát triển ngành điện lực Việt Nam với nhiều điểm nhấn.
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Quyết sách kịp thời vì mạch máu năng lượng cho phát triển

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Quyết sách kịp thời vì mạch máu năng lượng cho phát triển

Quyết định phê duyệt Quy hoạch điện VIII điều chỉnh của Thủ tướng Chính phủ được đánh giá là rất kịp thời góp phần đảm bảo điện cho tăng trưởng kinh tế.
Cơ cấu nguồn điện theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh đến năm 2030 và 2050

Cơ cấu nguồn điện theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh đến năm 2030 và 2050

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 768/QĐ-TTg, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch điện VIII, trong đó có nêu rõ cơ cấu nguồn điện của Việt Nam đến 2030 và 2050.
Sản lượng điện sạch giảm, châu Âu đối mặt phát thải tăng

Sản lượng điện sạch giảm, châu Âu đối mặt phát thải tăng

Ngành điện lực châu Âu đã thải ra lượng khí CO₂ nhiều hơn trong quý đầu tiên của năm 2025 so với bất kỳ quý nào kể từ đầu năm 2023.
Mobile VerionPhiên bản di động