Tại sao phải sử dụng điện tiết kiệm? Bản tin tiết kiệm điện ngày 14/6/2023 |
Nhằm tuyên truyền, góp phần hình thành thói quen của người dân trong việc tiết kiệm điện hàng ngày, Tổng công ty Điện lực miền Nam vừa phát động cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.
Nhân viên ngành điện miền Nam tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả |
Theo đó, cuộc thi "Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả", sẽ diễn ra từ ngày 20/6 đến 20/7/2023, với 525 giải thưởng, có tổng trị giá lên đến trên 615.000.000 đồng.
Đối tượng tham gia cuộc thi: Tất cả khách hàng đang sử dụng điện sinh hoạt hộ gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không bao gồm TP. Hồ Chí Minh), tính từ thời điểm từ tháng 3/2022 đến nay.
Trong đó, thành viên Ban tổ chức, Ban Giám khảo và tất cả cán bộ - công nhân viên trong Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) không được tham gia cuộc thi này.
Hình thức tham gia cuộc thi: Tất cả thông tin cuộc thi được gửi đến khách hàng sinh hoạt qua các kênh: App, Zalo, Mail và Web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam.
Khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả tại 21 tỉnh thành phía Nam, có cơ hội trúng hàng trăm giải thưởng với trị giá lên đến hơn 615 triệu động |
Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào cuộc thi "Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả" để tham gia theo 2 bước sau:
• Bước 1: Khách hàng vào mục "Tài liệu tham khảo và Thông tin cuộc thi": Các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt; Thể lệ cuộc thi; Hướng dẫn tham gia cuộc thi. Sau khi xem các nội dung, bấm chọn vào mục "Đã hiểu".
• Bước 2: Tham gia cuộc thi: Khách hàng vào "Tham gia cuộc thi" thực hiện lần lượt: "Nhập mã khách hàng"; "Số điện thoại"; Chọn đáp án trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về tiết kiệm điện và một câu hỏi phụ dự đoán số người tham gia cuộc thi (Câu hỏi này chỉ để sử dụng khi có các trường hợp ngang nhau về các tiêu chí xét chọn).
Sau khi chọn đáp án đủ 10 cầu hỏi, khách hàng bấm vào mục "Đã hoàn thành" để kết thúc, lưu kết quả.
Theo Ban tổ chức, mỗi "Mã khách hàng" có thể tham gia tối đa 5 lượt thi, nhưng ban tổ chức chỉ lấy kết quả lượt cuối để đưa vào danh sách xét chọn. (Khách hàng có thể vào App Store trên IOS/ CH Play trên Android tìm kiếm từ khóa "CSKH EVNSPC" để tải App CSKH; hoặc bấm theo dõi trang Zalo OA TCT Điện lực miền Nam EVNSPC trên ứng dung Zalo; Truy cập vào Web CSKH EVNSPC qua địa chỉ https://www.cskh.evnspc.vn để tham gia, hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 – 19009000 để được hướng dẫn).
Thể lệ cuộc thi |
Về tiêu chí xét chọn: Mỗi công ty điện lực (trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) sẽ chọn 25 khách hàng có ký hợp đồng mua điện trực tiếp trên địa bàn quản lý (tính từ tỉnh Ninh Thuận đến Cà Mau, không bao gồm TP. Hồ Chí Minh) có tham gia cuộc thi và đạt các tiêu chí cho các giải thưởng.
- Tiêu chí 1: Khách hàng chọn đáp án đúng cả 10 câu hỏi tại mỗi tỉnh, thành phố;
- Tiêu chí 2: Chọn 25 khách hàng thỏa "Tiêu chí 1" và có "Tỷ lệ điện năng tiêu thụ" của 3 tháng 4, 5, 6/2023 so sánh với 3 tháng 4, 5, 6/2022 với mức tỷ lệ điện tiết kiệm giảm theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (Không chọn đối với những trường hợp khách hàng có mức tỷ lệ giảm 3 tháng 4, 5, 6/2023 thấp hơn 3 tháng 4, 5, 6/2022 trên 50%).
Về giải thưởng: Ban tổ chức chọn 25 khách hàng đạt các tiêu chí theo thể lệ của thi "Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả" tại mỗi tỉnh, thành phố sẽ được công ty điện lực thông báo thông báo, gửi thư mời qua App, Zalo, Mail hoặc tin nhắn mời khách hàng đến tham dự quay số trúng thưởng. Theo đó, tại mỗi tỉnh thành Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất: 4.000.000 đồng; 2 giải Nhì: 3.000.000 đồng; 3 giải Ba: 2.000.000 đồng và 19 giải khuyến khích, mỗi giải 700.000 đồng.
Tổng công ty Điện lực miền Nam - cho biết: Cuộc thi nhằm thực hiện chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức tiết kiệm điện để góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Cũng như tăng cường công tác truyền thông sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong EVNSPC. Qua đó nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen về sử dụng điện tiết kiệm của khách hàng trên địa bàn tổng công ty quản lý. Đồng thời phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong việc thực hành tiết kiệm điện đạt hiệu quả của khách hàng là hộ gia đình. |