Hãng xe Toyota bị kiện bởi quảng cáo sai sự thật Hà Nội: Xôn xao ô tô Toyota bỏ quên ở khu đô thị từ dịch Covid, chủ không đến lấy Lý do Toyota, Honda 'chùn chân' tại 2 thị trường trọng điểm châu Á |
Thông tin mới nhất từ trang Motor1 cho biết, vào năm 2023, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đã phát hiện những bất thường trong quy trình chứng nhận an toàn của Toyota.
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda từng cúi đầu xin lỗi công chúng về bê bối chất lượng sản phẩm. Ảnh: Reuters |
Cụ thể, một số quy trình chứng nhận xe mới của Toyota không phù hợp với các quy trình được yêu cầu bởi Nhật Bản. Nổi bật nhất là khi một số mẫu xe của công ty con Daihatsu bị phát hiện đã được sửa đổi để có kết quả thử nghiệm tốt hơn.
Cho đến nay, Toyota đã nộp một báo cáo toàn diện về cách họ sẽ khắc phục tình hình. Theo quy trình, Giám đốc Công nghệ và Giám đốc Chất lượng Toàn cầu của Toyota sẽ là những người chịu trách nhiệm quy trình sản xuất.
Cụ thể, Giám đốc Công nghệ sẽ đưa ra quyết định trong quá trình phát triển xe. Trong khi đó, Giám đốc Chất lượng sẽ có quyền quyết định cuối cùng về vấn đề chứng nhận ô tô. Các kênh giao tiếp sẽ được mở ở mọi cấp độ để các cá nhân liên quan có sự hiểu biết rõ hơn về những gì cần phải làm.
Là “tuyến phòng thủ” thứ hai, bộ phận Giám sát Pháp lý sẽ kiểm tra các quy trình và báo cáo cho Giám đốc Rủi ro.
Trong một tuyên bố, Toyota đã thừa nhận những thất bại của ban quản lý ở nhiều cấp độ và cam kết sẽ cải thiện. Báo cáo của hãng xe Nhật Bản cho biết, với những gợi ý từ MLIT, Toyota đã nhận ra rằng, ban quản lý đã không tham gia đầy đủ vào các hoạt động chứng nhận và có nhiều lĩnh vực cần cải thiện trong cơ sở của các hoạt động chứng nhận, như hệ thống quản lý dữ liệu và việc thiết lập các quy tắc và quy trình rõ ràng hơn.
Toyota sẽ xem xét các cơ chế và hệ thống để thực hiện những hoạt động chứng nhận đúng đắn, phát hiện điều bất thường và hành động kịp thời thông qua nỗ lực chung giữa ban quản lý và những người trực tiếp có mặt tại hiện trường.
Một số mẫu xe của Toyota bị ảnh hưởng bởi quy trình quản lý sản phẩm không chặt chẽ. Ảnh: Toyota |
Những bất thường ban đầu xảy ra với Daihatsu, một thương hiệu thuộc Tập đoàn Toyota, sau đó, đã lan sang các mẫu xe phổ biến ở Nhật Bản như Yaris Cross, Corolla Axio và Corolla Fielder. Việc sản xuất đã bị ngừng vào đầu năm nay do vụ việc này và dự kiến sẽ được khôi phục tháng 9 sắp tới.