Hãng xe Toyota bị kiện bởi quảng cáo sai sự thật

Toyota có thể sẽ bị kiện và phải hầu tòa tại Mỹ bởi tình trạng thiếu hụt nhiên liệu hydro, quảng cáo sai sự thật đối với dòng xe Toyota Mirai.
Toyota bắt tay Vinasun ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam Toyota triệu hồi gần 500 xe Veloz Cross và Avanza Premio bị lỗi điểm hàn ở sàn xe Toyota Việt Nam nộp ngân sách bao nhiêu trong 6 tháng đầu năm?

Người dùng mẫu xe chạy nhiên liệu hydro tại Mỹ đang thể hiện sự bức xúc bởi tình trạng nhiên liệu không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động. Mới đây, họ đã quyết định gửi đơn kiện tới nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Thông tin từ Carscoops cho biết một nhóm người thuê và sở hữu xe Toyota Mirai tại Mỹ đã đệ đơn kiện tập thể đối với Toyota, cáo buộc hãng xe Nhật Bản quảng cáo không đúng sự thật về tính thực dụng của Mirai.

Cụ thể, vấn đề thiếu trạm tiếp nhiên liệu hydro, sự khan hiếm và giá nhiên liệu tăng vọt, cùng phạm vi hoạt động không đạt được như quảng cáo đã gây nhiều khó khăn cho người dùng.

Trước đó, Toyota và đội ngũ bán hàng của hãng đã khẳng định rằng nhiên liệu hydro có sẵn và việc tiếp nhiên liệu cho Mirai rất dễ dàng giống như việc đi đổ xăng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy chủ sở hữu và người thuê mẫu xe Mirai thường xuyên không thể tìm kiếm các trạm tiếp nhiên liệu tương thích. Họ cần phải đi quãng đường rất xa mới có thể đến được các trạm.

Ngay cả khi đến được trạm, tài xế cũng không chắc chắn rằng xe của mình có được tiếp nhiên liệu hay không, vì thiết bị bơm có thể bị hỏng hoặc thẻ nhiên liệu không tương thích.

Hãng xe Toyota bị kiện bởi quảng cáo sai sự thật
Việc tiếp nhiên liệu hydro có thể gặp sự cố gây mất thời gian. Ảnh: Carscoop

Một số người dùng chia sẻ rằng bơm hydro có thể bị đóng băng và kẹt vào xe, khiến họ phải chờ hơn 30 phút để vòi bơm ấm lên mới có thể rút ra một cách an toàn. Đặc biệt, nhiều chủ xe đã bị mắc kẹt giữa đường vì hết nhiên liệu, buộc phải gọi cứu hộ và sử dụng phương tiện khác thay thế.

Ngoài ra, Toyota công bố phạm vi hoạt động của Mirai bản Limited là 575 km và 647 km dành cho bản XLE. Nhưng theo báo cáo của người dùng, phạm vi hoạt động của xe thực tế thấp hơn 160 km so với quảng cáo.

Vụ kiện cũng nhấn mạnh mức tăng 200% về giá nhiên liệu hydro trong vài năm qua, từ 13 USD/kg vào năm 2022 lên khoảng 36 USD/kg vào năm nay. Điều này có nghĩa là thẻ nhiên liệu trị giá 15.000 USD được tặng khi mua xe sẽ không sử dụng được 5 năm như quảng cáo.

Bên cạnh đó, người dùng tại Nhật Bản tuyên bố rằng tất cả các vấn đề nêu trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị bán lại của Toyota Mirai khi chúng chỉ còn lại 19,4% giá trị sau 5 năm sử dụng. Do đó, một loạt các chủ sở hữu đã yêu cầu Toyota bồi thường thiệt hại, cáo buộc hãng có hành vi vi phạm pháp luật.

Toyota Mirai thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2015, tiếp đến là thế hệ thứ hai vào năm 2020. Cả hai thế hệ này đều được bán và cho thuê độc quyền tại California, Mỹ chủ yếu là do tình trạng thiếu hụt các trạm tiếp nhiên liệu hydro ở những nơi khác tại Hoa Kỳ.

Hãng xe Toyota bị kiện bởi quảng cáo sai sự thật
Toyota Mirai đang gây bức xúc cho người dùng ở nhiều nơi. Ảnh: Carscoops

Đầu năm nay, hãng nhiên liệu Shell đã thông báo đóng cửa 7 trong số 55 trạm hydro tại California do vấn đề cung cấp, khiến cuộc sống của những người sở hữu dòng xe này gặp nhiều bất cập.

Với hàng loạt các vấn đề và bất cập nêu trên, việc phát triển và quảng bá các dòng xe sử dụng nhiên liệu hydro cần được xem xét và cải tiến một cách toàn diện.

Các hãng sản xuất ô tô cần phải đảm bảo rằng hệ thống hạ tầng và nguồn cung nhiên liệu phù hợp và ổn định để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tránh tình trạng quảng cáo không đúng sự thật như hiện nay.

Trần Đình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Toyota

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Số hóa và AI:

Số hóa và AI: 'Chìa khoá' mới cho chuyển dịch năng lượng

Số hóa và AI sẽ là động lực chính cho chuyển dịch năng lượng trong ngành công nghiệp sản xuất qua việc giảm tiêu thụ năng lượng, tối ưu hóa cơ cấu năng lượng.
Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin, với tỉ lệ yêu thích đạt 54% - vượt xa Messenger và Facebook.
AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Nếu không có sự bảo vệ mạnh mẽ, AI có thể trở thành mục tiêu và vũ khí cho tội phạm mạng.
Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

"Cổng thông tin tiếp nhận và công bố các sản phẩm, giải pháp khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" chính thức được khai trương từ 9/4/2025.
Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam đưa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Wigo để cập nhật phần mềm và triệu hồi dòng xe Alphard để thay thế ốp nắp ca-pô.

Tin cùng chuyên mục

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

3 tháng đầu năm, tổng sản lượng sản xuất ô tô trong nước ước đạt 106.400 chiếc, tăng trưởng đến 815% so với cùng kỳ năm ngoái.
Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Buôn ô tô cũ tưởng dễ làm ăn, “hái” ra tiền nhưng thực tế có phải như vậy. Hãy nghe những người trong cuộc chia sẻ về nghề.
Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Trong tháng 4, thị trường Việt gây chú ý khách hàng bởi các mẫu xe điện khí hóa mới cập bến, điển hình như Mercedes-Benz G 580 EQ thuần điện, Honda HR-V Hybrid.
Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

“Di chuyển xanh” là cam kết của Honda Việt Nam trong mục tiêu phát triển tại Việt Nam. Sự xuất hiện của hai mẫu xe máy điện ICON e: & CUV e là minh chứng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam dẫn dắt các lĩnh vực khoa học mũi nhọn.
Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Bộ Công Thương hướng dẫn xây dựng Kế hoạch, dự toán ngân sách khoa học công nghệ năm 2026; Kế hoạch khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2026-2030.
Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam đưa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Wigo để cập nhật phần mềm và triệu hồi dòng xe Alphard để thay thế ốp nắp ca-pô.
Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid hướng đến bảo vệ môi trường, nhưng làm thế nào để hài hòa lợi ích giữa ngân sách và thị trường?
Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Ứng dụng công nghệ để tinh gọn quy trình giúp doanh nghiệp giảm thiểu lãng phí, nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Honda Việt Nam

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Honda Việt Nam (HVN) tự hào mang tới chương trình khuyến mại “Ưu đãi đỉnh - Định chất X” dành riêng cho khách hàng mua xe Honda Winner X.
Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Ngày 3/4, tại Hà Nội diễn ra tọa đàm với chủ đề thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe hybrid và xe pickup, nhằm tìm giải pháp hiệu quả đối với vấn đề này.
Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Các hãng ô tô đến từ Nhật Bản và thương hiệu xe điện đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 4/2025 để kích cầu tiêu dùng.
Ưu đãi lớn từ Hyundai Thành Công, giảm đến 75 triệu đồng

Ưu đãi lớn từ Hyundai Thành Công, giảm đến 75 triệu đồng

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm đến 75 triệu đồng cho các mẫu xe Hyundai có số VIN sản xuất năm 2024.
Vượt qua

Vượt qua 'cơn bão' AI: Doanh nghiệp mạnh sẽ càng mạnh hơn!

Nếu một công ty có thể sống sót qua những biến động do việc áp dụng AI gây ra, AI sẽ giúp công ty đó phát triển mạnh mẽ hơn trong dài hạn.

'AI cho cộng đồng': Cơ hội học trí tuệ nhân tạo miễn phí

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, Chương trình “AI cho cộng đồng” tại thời điểm này là rất cần thiết, đáp ứng ngay nhu cầu thực tiễn.
Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và Alphard để thay thế ốp nắp ca-pô

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và Alphard để thay thế ốp nắp ca-pô

Toyota Việt Nam đưa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Wigo để cập nhật phần mềm và triệu hồi dòng xe Alphard để thay thế nắp ca-pô.
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Gần 70 xe mô tô phân khối lớn Honda CB650R và CBR650R được Honda Việt Nam triệu hồi để kiểm tra, thay thế bộ cần chuyển số.
Truy xuất nguồn gốc:

Truy xuất nguồn gốc: 'Cánh cửa' bước vào thị trường lớn

Khi doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa ra thị trường thế giới, phải tuân thủ các quy định theo thông lệ quốc tế, trong đó có yêu cầu về truy xuất nguồn gốc.
Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

Nếu thiếu cơ chế kiểm soát chặt chẽ, số hóa có thể trở thành “con dao hai lưỡi” và là “lá chắn” cho các hành vi vi phạm trong kinh doanh đa cấp.
Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

ICON e: không chỉ là một sản phẩm mới của Honda Việt Nam, mà còn là một lời cam kết. Cam kết với môi trường, với người tiêu dùng và với thế hệ trẻ.
Mobile VerionPhiên bản di động