Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 24/07/2019 11:41

Toyota tăng trưởng mạnh doanh số bán hàng và xuất khẩu

17:49 | 09/01/2019
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh năm 2018 với doanh số bán hàng tăng trưởng kỷ lục, sản xuất, dịch vụ và xuất khẩu ở mức cao.  

Năm 2018, đã có 65.856 xe (không bao gồm Lexus) được TMV bán ra, tăng 11% so với năm 2017, nâng tổng doanh số bán tích lũy đạt 518.742 xe. Trong đó, Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường và đặc biệt trong tháng 12 vừa qua Vios đã đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe. Các mẫu xe khác như Innova và Fortuner cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất năm 2018. Sản xuất trong nước đạt 52.662 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng sản lượng tích lũy lên 480.735 xe. Kết quả này có được là nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc đẩy mạnh sản xuất trong nước của TMV, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD. Hoạt động xuất khẩu có nhiều khởi sắc với kim ngạch đạt mức kỉ lục gần 71 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên tới gần 535 triệu USD.

toyota tang truong manh doanh so ban hang va xuat khau
Dây chuyền sản xuất ô tô tại Công ty ô tô Toyota Việt Nam

Đặc biệt, trong năm qua, TMV đã thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên cho các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý sản xuất, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chương trình này là yếu tố tiên quyết để nâng cao tỉ lệ nội địa hoá của Toyota nói riêng và đóng góp cho ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung. Đến nay, Toyota đã trở thành doanh nghiệp ô tô FDI có tỉ lệ nội địa hóa cao trong ngành với trên 400 chi tiết. Số lượng nhà cung cấp tham gia chuỗi cung ứng của Toyota đã tăng lên 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. TMV sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu nâng tỉ lệ nội địa hóa cao hơn nữa để tăng năng lực cạnh tranh của các dòng sản phẩm nội địa.

Năm vừa qua, TMV đã tiếp nhận hơn 1.3 triệu lượt khách vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc, tăng gần 15% so với năm 2017, nâng tổng số lượt dịch vụ cộng dồn lên đến hơn 10 triệu lượt.

Kết quả kinh doanh ấn tượng đã giúp tăng số thuế nộp ngân sách Nhà nước, TMV đã đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước xấp xỉ 699 triệu USD trong năm vừa qua, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỉ USD. TMV luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm vừa qua.

Trong năm 2018, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo vào phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội, đồng thời triển khai thêm các hoạt động ý nghĩa khác như: phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện Chương trình “Điểm hẹn giao thông” và liveshow Cất Cánh về chủ đề ATGT; phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ ký kết biên bản thỏa thuận Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” kéo dài từ 2018-2021 với mong muốn chung tay góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Năm 2019 được dự báo sẽ là một năm với nhiều thách thức cùng những thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, TMV sẽ không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để được thấy "Nụ cười của khách hàng" bằng việc đáp ứng vượt trên sự mong đợi của khách hàng. TMV sẽ triển khai thêm những hoạt động mới hướng đến sự phát triển lâu dài của Công ty, đồng thời tiếp tục đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước Việt Nam.

Thùy Linh