Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2022:Ai trả lương "khủng" nhất?

Bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam bao gồm những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong tạo việc làm và trả lương khủng cho lao động.
Công bố top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam Vinamilk là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Tập đoàn Saint-Gobain được vinh danh nhà tuyển dụng hàng đầu

Top VBE500 trả lương “khủng” cho người lao động

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu toàn quốc về Nơi làm việc tốt nhất (Great Places to Work), do Viet Research phối hợp với báo Đầu tư công bố Bảng Xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500), bao gồm những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động và có kết quả kinh doanh cao, bền vững.

Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2022:Ai trả lương
Đứng đầu VBE500 là Tập đoàn công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel)

Chương trình nghiên cứu dự kiến sẽ được công bố chính thức tại Hội nghị “Duy trì vị thế dẫn đầu qua thương hiệu nhà tuyển dụng” tổ chức vào tháng 11/2022 tại Hà Nội. Theo đánh giá của các chuyên gia, chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp và người lao động về phát triển nguồn nhân lực, đãi ngộ người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và uy tín nhà tuyển dụng.

Đứng đầu VBE500 là Tập đoàn công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel) với thành tích giải quyết việc làm cho trên 40.000 lao động, với thu nhập trung bình tại công ty mẹ đạt khoảng 35 triệu đồng/nhân sự/tháng. Chiến lược quản lý nhân sự của Viettel gắn liền với chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn. Khi cần thiết và có sự thay đổi, sẵn sàng luân chuyển cán bộ để đào tạo, tìm kiếm và phát hiện ra nguồn nhân lực tốt, những cán bộ có tài năng cho những vị trí quan trọng và hơn hết, giúp cho nhân sự phát hiện ra được những khả năng của bản thân.

FPT là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin có mặt trong Bảng xếp hạng VBE500 năm 2022 với nhân sự trên 35.000 người và thu nhập trung bình khoảng 35 triệu đồng/nhân sự/tháng. Chiến lược nhân sự của FPT nhiều năm qua luôn gắn liền các chính sách đãi ngộ và văn hóa doanh nghiệp có chiều sâu gắn với việc tách rời cơ cấu tổ chức quản lý nhân sự cho từng phòng với chức năng riêng, đảm bảo bởi các chuyên gia, đã giúp cho FPT hoạt động chuyên nghiệp, thống nhất hơn và đảm bảo được sự vận hành trôi chảy trong hệ thống và khâu tổ chức nhân sự.

Đại diện cho khối ngân hàng trong Top đầu của bảng VBE500 năm 2022 là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với tổng số lao động hơn 20.000 nhân sự và thu nhập bình quân của người lao động là 32,68 triệu đồng/nhân sự/tháng. Công tác tuyển dụng của Vietcombank những năm qua được thị trường đánh giá cao và đã thu hút được một lượng nhân sự lớn có chất lượng, đáp ứng yêu cầu công việc. Một trong các mục tiêu chiến lược của Vietcombank là trở thành ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực được quản trị tốt theo thông lệ quốc tế.

Bên cạnh đó, Top VBE500 còn có sự góp mặt của những doanh nghiệp như: EVN, PNJ, PetroVietnam, Vinamilk, Samsung, VNPT, Masan, VienamAirlines…

Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2022:Ai trả lương
Nghiên cứu của Viet Research cho thấy, thị trường lao động Việt Nam đang duy trì đà phục hồi ấn tượng

Thị trường lao động duy trì đà phục hồi ấn tượng

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ công bố một số kết quả từ nghiên cứu của Viet Research về “Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam: Thực trạng và những thách thức hậu Covid” dựa trên kết quả điều tra tại các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng VBE500 và người lao động.

Nghiên cứu nêu trên đã đưa ra một số kết quả đáng lưu ý, theo đó thị trường lao động Việt Nam đang duy trì đà phục hồi ấn tượng. Hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái bình thường như trước khi có dịch Covid-19 xuất hiện.

Theo đó, 32,8% doanh nghiệp được phỏng vấn cho rằng thị trường lao động đã phục hồi toàn diện và 26,3% doanh nghiệp cho rằng thị trường lao động đã có chuyển biến rất tích cực về cơ cấu và nhu cầu việc làm. Đi cùng với số việc làm tạo ra, thu nhập của người lao động tại các doanh nghiệp VBE500 cũng đã đạt được các mức bằng hoặc cao hơn so với thời điểm trước đại dịch.

Theo nghiên cứu, nhu cầu lao động đang trên đà tăng nhanh. Dự báo nhu cầu lao động nói chung sẽ tăng mạnh trong những tháng cuối năm, ước đạt từ 800-900 nghìn người, trong đó nhu cầu lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật chiếm đa số ước tính là khoảng 550-660 nghìn người (74%).

42% doanh nghiệp VBE500 tham gia khảo sát cũng cho biết nhu cầu tuyển dụng tăng đáng kể trong 9 tháng đầu năm 2022. Đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng lao động. Công nghiệp chế biến, chế tạo, bất động sản, ngân hàng… là những ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong VBE500.

Gần 40% các doanh nghiệp VBE500 tham gia khảo sát khẳng định có kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới cho những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023, và có đến hơn 35% doanh nghiệp khẳng định sẽ tiếp tục giữ ổn định số lượng nhân viên công ty thông qua việc gia tăng chính sách và phúc lợi cho người lao động.

Kết quả điều tra cũng cho thấy, các nhà tuyển dụng hàng đầu ở Việt Nam đang chịu nhiều sức ép đến từ bối cảnh nền kinh tế thế giới trước nguy cơ lạm phát cao, mối lo suy thoái kinh tế và chiến tranh Nga - Ukraine, trong khi nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu hơn vào kinh tế thế giới, các doanh nghiệp VBE500 đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức trong việc tuyển dụng, giữ chân nhân tài và khuyến khích, động viên người lao động, đặc biệt trước xu hướng tự khởi nghiệp và sự nổi lên của các công ty công nghệ dựa trên kinh doanh nển tảng như: Grab hay các mạng xã hội Facebook, Tiktok...

Từ những nghiên cứu đó, các chuyên gia khuyến nghị, các doanh nghiệp VBE500 bên cạnh việc chú trọng tới tạo dựng môi trường làm việc tốt, trong đó đặc biệt quan tâm tới tầm quan trọng của mức lương đối với người lao động, cần không ngừng vươn lên cạnh tranh bằng việc xây dựng hình ảnh uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng, xây dựng văn hóa, tích lũy giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, đặc biệt tạo nhiều cơ hội thăng tiến để thu hút, giữ chân người lao động.

Nguyễn Hòa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI vừa công bố hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.

Tin cùng chuyên mục

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

21 năm trước PVFCCo - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024 có chủ đề Hành trình lãnh đạo cho tương lai: Tiên phong từ những giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Sau hai ngày tranh tài, ngày 27/3/2024, tại Khu tập thể công nhân 5 tầng - Công ty than Hòn Gai - TKV đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải các môn thể thao dân tộc 2024.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Tại Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2023, Petrolimex Quảng Trị được khen thưởng đặc biệt.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Tương lai thị trường quảng cáo Việt Nam được dự báo tăng trưởng ấn tượng với mức 13%/năm. Điều này tạo động lực giúp thị trường hấp dẫn doanh nghiệp ngoại.
34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Viện Quản trị Kinh doanh tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh đến từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Góp ý Dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư, VCCI đề nghị nâng mức hỗ trợ chi phí R&D của doanh nghiệp FDI lên trên 50%.
DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

Ngày 24/3/2024, tại thành phố Vũng Tàu, nhà thầu DELTA Group đã tham dự Lễ động thổ hai tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao Five Star Odyssey và Five Star Poseidon.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG để đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG để đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG tại Hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải – Thái Bình.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động