Tổng cục Du lịch Singapore và Traveloka đẩy mạnh khai thác khách du lịch từ Việt Nam và Đông Nam Á

Tổng cục Du lịch Singapore và Traveloka đang nỗ lực triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác khai thác khách du lịch từ Việt Nam và Đông Nam Á
Singapore đang làm gì để thu hút khách du lịch? Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore hợp tác kích cầu du lịch

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã tăng cường quan hệ đối tác lâu dài với nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka, thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoC) thời hạn một năm được ký vào ngày 17 tháng 1 vừa qua. Bà Melissa Ow, Giám đốc điều hành STB và ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka đã chủ trì lễ ký kết.

Việc ký kết MoC này được diễn ra trong bối cảnh Singapore đang nỗ lực thúc đẩy sự phục hồi du lịch của họ với khu vực Đông Nam Á. Năm ngoái, Singapore đã đón 4,78 triệu lượt du khách từ khu vực này. Trong đó, phải kể đến lượng khách du lịch đến từ Việt Nam, một trong 10 thị trường hàng đầu của Singapore, với 434.000 lượt du khách tính đến cuối năm 2023. Sự phục hồi mạnh mẽ này phản ánh sức hấp dẫn của Singapore như một điểm đến có phong cách sống đẳng cấp thế giới đối với du khách Việt Nam và du khách Đông Nam Á, đồng thời thể hiện sự hỗ trợ nhiệt huyết từ các đối tác trong ngành như Traveloka.

MoC này đánh dấu sự hợp tác sâu sắc giữa STB và Traveloka, vượt ra ngoài giới hạn của các chiến dịch tiếp thị. Đáng chú ý hơn cả, biên bản này sẽ tập trung vào việc tăng cường hướng mục tiêu đến người tiêu dùng thông qua việc chia sẻ thông tin chi tiết và dữ liệu. Ngoài ra, cả hai bên sẽ tìm hiểu việc giới thiệu các sản phẩm và trải nghiệm mới của Singapore trên nền tảng Traveloka. Thỏa thuận mới này thể hiện cam kết chung của cả hai bên về việc không ngừng đổi mới và nâng cao trải nghiệm của du khách trên các thị trường tại Đông Nam Á.

Những nỗ lực này cũng phù hợp với chiến dịch mới nhất của Tổng cục Du lịch Singapore - “Made in Singapore”, với cách làm biến những khoảnh khắc đời thường hàng ngày thành phi thường thông qua những trải nghiệm độc đáo và bất ngờ, chỉ có ở Singapore. MoC cùng với Traveloka củng cố cam kết này bằng cách giới thiệu những lộ trình mới cho những trải nghiệm cá nhân hóa, nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách và giới thiệu các dịch vụ đa dạng của Singapore tới nhiều khách hàng hơn trên khắp Đông Nam Á.

Ông Terrence Voon, Giám đốc điều hành STB khu vực Đông Nam Á, cho biết: "Từ lần hợp tác đầu tiên vào năm 2019, Traveloka luôn là đối tác quan trọng và trân quý đối với chúng tôi. Trong bối cảnh du lịch trong khu vực đang trên đà phục hồi, mối quan hệ hợp tác của chúng tôi sẽ giúp khai thác tiềm năng du lịch phong phú của Đông Nam Á, giúp chúng tôi hiểu khách hàng hơn và củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến hàng đầu cho du khách trong khu vực”.

Ngoài mục tiêu thu hút thêm du khách đến Singapore, quan hệ đối tác còn nhấn mạnh việc chia sẻ kiến thức và khám phá những phát kiến mới, từ đó giúp nâng cao chất lượng tương tác với du khách, chẳng hạn như việc STB và Traveloka sẽ trao đổi thông tin chi tiết để phát triển các chiến dịch quảng cáo có mục tiêu hơn và tạo ra trải nghiệm du lịch phù hợp hơn. Bằng cách tận dụng kiến thức chuyên môn của hai bên, sự hợp tác này nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể của du khách và mang lại kết quả tích cực trên khắp Đông Nam Á.

Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, cho biết: "Singapore được biết đến là một trong những điểm đến nước ngoài hàng đầu trong khu vực. Năm 2023, chúng tôi đã ghi nhận mức tăng lên tới 80% trên tổng lượt tìm kiếm và giao dịch xuất phát từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines cho tất cả các sản phẩm tại điểm đến Singapore so với năm trước đó. Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với STB để mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang lại nhiều lợi ích hơn và đáp ứng nguyện vọng kỳ nghỉ của người tiêu dùng, bao gồm cả kế hoạch kỳ nghỉ ở Singapore của họ và sự hợp tác này đánh dấu một chương thú vị trong việc làm phong phú thêm trải nghiệm cho khách hàng của chúng tôi".

Việc ký kết MoC đánh dấu cam kết chung của STB và Traveloka trong việc cùng đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị, tập trung vào Indonesia và mở rộng sang Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. STB và Traveloka đang có kế hoạch thực hiện một số sáng kiến tiếp thị bao gồm việc phối hợp tổ chức các chuyến đi tham quan hợp tác với các KOLs (người có tầm ảnh hưởng) và phát triển các nội dung video cho các nền tảng truyền thông số.

Tổng cục Du lịch Singapore và Traveloka đẩy mạnh khai thác khách du lịch từ Việt Nam và Đông Nam Á
Ngành Du lịch Singapore mong muốn khai thác khách từ Việt Nam

Năm 2024 Singapore sẽ có gì?

Singapore hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sự kiện hấp dẫn, điểm tham quan mới và ưu đãi độc quyền cho khách du lịch trong năm nay. Du khách có thể trải nghiệm nhiều lễ hội sôi động như Grand Prix Season Singapore (GPSS), các chương trình giải trí hoành tráng bao gồm các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ toàn cầu và các sự kiện thể thao đẳng cấp thế giới như Standard Chartered Singapore Marathon. Du khách đến từ Việt Nam cũng có thể đón chờ các chương trình khuyến mãi và gói ưu đãi hấp dẫn qua Traveloka để có những chuyến đi hấp dẫn hơn nữa đến Singapore.

Trong quý đầu tiên của năm 2024 tại Singapore, các hoạt động nghệ thuật chiếm vị trí chủ chốt với các dòng sản phẩm kỳ vọng sẽ làm say lòng du khách, như:

Lễ hội Tết Nguyên đán ở khu phố người Hoa: Chào đón Tết Nguyên đán tại Khu phố đặc trưng người Hoa (Chinatown) của Singapore từ ngày 19 tháng 1 đến ngày 9 tháng 3 năm 2024. Lễ hội bao gồm màn trình diễn ánh sáng đường phố rực rỡ, bữa tiệc đếm ngược sôi động, các hội thảo, chương trình biểu diễn, các món ăn mùa lễ hội, cùng với những nét văn hoa sống động của khu phố lịch sử này.

Show “Truyền thuyết Cổng Rồng - Triển lãm Drone bên Vịnh” (The Legend of the Dragon Gate - Drone Show by the Bay) – Trải nghiệm màn trình diễn ánh sáng máy bay không người lái đầy mê hoặc bên vịnh Marina, “Truyền thuyết Cổng Rồng” sẽ diễn ra vào các ngày 6, 10-11 và 16-18 tháng 2 để mừng Tết Nguyên Đán. Với chủ đề “Truyền thuyết Cổng Rồng - Triển lãm Drone bên Vịnh”, chương trình này xoay quanh câu chuyện về Vua Rồng huyền thoại, được hiện thực hóa thông qua 1.500 máy bay không người lái trong khung cảnh đêm mang tính biểu tượng của Singapore.

Vũ Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động