Singapore đang làm gì để thu hút khách du lịch?

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) khởi động chương trình marketing SingapoReimagine nhằm thúc đẩy hoạt động truyền thông tiếp thị sáng tạo thu hút khách du lịch.
Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã khởi động chương trình marketing SingapoReimagine (tiếng Anh: SingapoReimagine Marketing Programme, viết tắt là SMP) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương hoạt động trong ngành du lịch và phong cách sống tại Đảo quốc về mặt truyền thông marketing.

Động thái này là một trong các nỗ lực nhằm hỗ trợ ngành du lịch và củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến hấp dẫn dành cho hoạt động kinh doanh và giải trí.

Singapore đang làm gì để thu hút khách du lịch?

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) khởi động chương trình marketing SingapoReimagine nhằm thúc đẩy hoạt động truyền thông tiếp thị sáng tạo cho điểm đến du lịch.

Trong khuôn khổ chương trình trị giá 8 triệu SGD, các doanh nghiệp trên sẽ nhận được khoản tài trợ tương đương 70% tổng các chi phí đạt điều kiện của họ, với mức tối đa là 500.000 SGD. Nhằm khuyến khích sự hợp tác liên ngành, khoản tài trợ sẽ tăng thêm 10% với mức tối đa là 50.000 SGD. Khoản này sẽ được trao cho những ứng viên từ các lĩnh vực khác hiện đang hợp tác với các đơn vị liên quan trong ngành du lịch.

Chang Chee Pey - Tổng cục phó phụ trách các hoạt động Marketing, Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: Thông qua chương trình marketing SingapoReimagine, chúng tôi hy vọng sẽ tập hợp các doanh nghiệp bản địa để cùng hình dung lại cách thức quảng bá về Singapore của họ. Ngoài ra, trong bối cảnh thị trường du lịch đang có nhiều cạnh tranh giữa các điểm đến, chúng tôi mong muốn hợp tác với những đối tác cùng chí hướng để giải quyết các trở ngại hiện có. Nhằm phục hồi ngành du lịch của Singapore một cách mạnh mẽ, các doanh nghiệp cần củng cố vị thế của Đảo quốc như một điểm đến không thể bỏ lỡ với các sản phẩm, dịch vụ phong phú và hấp dẫn. Tôi rất mong chờ những ý tưởng truyền thông marketing sáng tạo và táo bạo có thể giúp Đảo quốc đạt được mục tiêu này.

Các đề xuất sẽ được đánh giá bởi hội đồng bao gồm các chuyên gia truyền thông marketing đến từ STB và các đại diện trong ngành, dựa trên 3 tiêu chí chính: Tính sáng tạo và mức độ phù hợp của ý tưởng chiến dịch, được xây dựng từ các phân tích và thông tin chuyên sâu; Tính hiệu quả khi kết hợp các phương tiện truyền thông và sử dụng sáng tạo các kênh nhằm truyền tải thông điệp chiến dịch và kết nối về mặt cảm xúc với đối tượng mục tiêu; Tính gắn kết tổng thể và tác động tiềm năng của chiến dịch trong việc quảng bá Singapore đồng thời truyền cảm hứng cho mảng du lịch giải trí và/hoặc du lịch thương mại.

Ernie Koh - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Singapore chia sẻ rất vui mừng khi STB tiếp tục hỗ trợ các lĩnh vực có tác động đến quyết định du lịch của du khách. Sự phục hồi của ngành du lịch Singapore đòi hỏi nỗ lực chung của cả lĩnh vực công tư. Các nhà bán lẻ của chúng tôi rất cởi mở và chào đón những quan hợp tác mới với các doanh nghiệp liên quan trong lĩnh vực du lịch lẫn các lĩnh vực khác. Nhờ đó, Singapore có thể gia tăng sức hấp dẫn của mình như điểm đến nổi bật cho lĩnh vực kinh doanh và mua sắm. Việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông marketing điểm đến sáng tạo này sẽ thúc đẩy du khách hình dung lại Singapore và tạo đà cần thiết cho sự phát triển của lĩnh vực bán lẻ.

SMP hướng đến mục tiêu nâng cao sức thu hút của Singapore như một phần của chiến dịch lớn SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại, trải nghiệm mới). Đây là chiến dịch quốc tế đang được STB triển khai để chào đón những du khách đang mong muốn thỏa mãn niềm đam mê du lịch thông qua những trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo. Ngoài hỗ trợ về mặt truyền thông marketing, SMP cũng tổ chức các lớp học và webinar (tạm dịch: hội thảo trực tuyến trên website) nhằm đào tạo kĩ năng chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông marketing. Những chương trình này hiện có sẵn tại Marketing College của STB. Đây sẽ là nơi truyền cảm hứng và cung cấp kiến thức cho các doanh nghiệp trong ngành khi họ phát triển ý tưởng cho chiến dịch.

Kwee Wei-Lin - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Singapore cho biết: Các khách sạn ở Singapore vẫn duy trì được công tác truyền thông marketing trên phạm vi Đảo quốc và quốc tế trong suốt đại dịch là nhờ vào nỗ lực thúc đẩy du lịch không ngừng của STB. Vì ngành du lịch phục hồi nhanh chóng, các thành viên của chúng tôi hiện có lợi thế cạnh tranh lớn trong việc duy trì vị thế hàng đầu theo đánh giá của khách hàng và thu hút nhu cầu du lịch một cách mạnh mẽ.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

“Cuộc trốn chạy” của các doanh nghiệp châu Âu thâm dụng năng lượng

“Cuộc trốn chạy” của các doanh nghiệp châu Âu thâm dụng năng lượng

Chi phí năng lượng tăng cao ở châu Âu đang đóng cửa các doanh nghiệp và đe dọa một cuộc suy thoái toàn khối. Vậy mà không phải ai cũng chấp nhận điều này.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 27/9: Mỹ không thấy dấu hiệu Nga có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 27/9: Mỹ không thấy dấu hiệu Nga có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân

Diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine đến sáng 27/9. Theo Nhà Trắng, Mỹ không thấy dấu hiệu Nga có ý định dùng vũ khí hạt nhân.
Việt Nam coi Nhật Bản là đối tác chiến lược quan trọng và lâu dài

Việt Nam coi Nhật Bản là đối tác chiến lược quan trọng và lâu dài

Việt Nam luôn trân trọng quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản; coi Nhật Bản là đối tác chiến lược quan trọng và lâu dài.
Một cú sốc nguồn cung dầu mỏ thế giới có thể sắp xảy ra?

Một cú sốc nguồn cung dầu mỏ thế giới có thể sắp xảy ra?

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã giáng một đòn vào ngành công nghiệp và nguồn cung dầu mỏ một lần nữa vì “ăn theo” lợi nhuận cao kỷ lục.
ASEAN dẫn đầu thế giới về tăng trưởng xuất khẩu trong giai đoạn 2021-2026

ASEAN dẫn đầu thế giới về tăng trưởng xuất khẩu trong giai đoạn 2021-2026

Báo cáo bản đồ tăng trưởng thương mại toàn cầu 2022 mới được công bố đã đưa ASEAN dẫn đầu thế giới về tăng trưởng xuất khẩu trong 5 năm tới.

Tin cùng chuyên mục

Nước hoa được sản xuất như thế nào?

Nước hoa được sản xuất như thế nào?

Nước hoa đã có một quá khứ huy hoàng từ buổi bình minh của lịch sử được ghi lại. Nước hoa ban đầu được dùng để mô phỏng hương thơm dễ chịu của thiên nhiên.
Những sự thật kinh ngạc về các bãi thử bom hạt nhân bí mật nhất thế giới

Những sự thật kinh ngạc về các bãi thử bom hạt nhân bí mật nhất thế giới

Trong cuộc đua nghiên cứu và sản xuất vũ khí hạt nhân, Mỹ và Liên Xô đã tiến hành thử nghiệm vũ khí này tại nhiều bãi thử bom hạt nhân.
Bão Noru đổ bộ vào Philippines, đóng cửa trường học và cắt điện

Bão Noru đổ bộ vào Philippines, đóng cửa trường học và cắt điện

Ngày 26/9, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos đã tuyên bố tạm dừng công việc của chính phủ và đóng cửa các lớp học do cơn bão Noru.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 26/9: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong khu vực LPR, DPR và Zaporozhye đã vượt quá 50%

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 26/9: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong khu vực LPR, DPR và Zaporozhye đã vượt quá 50%

Diễn biến quan trọng đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine đến ngày 26/9: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong khu vực LPR, DPR và Zaporozhye đã vượt quá 50%.
Xử lý điện than là bài toán nan giải ở các nước Đông Nam Á

Xử lý điện than là bài toán nan giải ở các nước Đông Nam Á

Sử dụng than trong sản xuất điện là thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững ở Đông Nam Á. Vì vậy xử lý điện than được cho là bài toán nan giải.
Nguyên nhân chứng khoán toàn cầu chìm trong sắc đỏ hai tuần liên tiếp

Nguyên nhân chứng khoán toàn cầu chìm trong sắc đỏ hai tuần liên tiếp

Chứng khoán toàn cầu đã bán tháo trong tuần thứ hai liên tiếp, bị đè nặng bởi lo ngại về lãi suất cao hơn và sức khỏe của nền kinh tế.
Kinh nghiệm thành công từ chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Mỹ ở Indonesia

Kinh nghiệm thành công từ chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Mỹ ở Indonesia

Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Mỹ đã vươn ra ngoài biên giới nước Mỹ. Trong đó tại Indonesia đã đạt được những thành công nhất định.
Lý giải giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2022 và sẽ không kéo dài

Lý giải giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2022 và sẽ không kéo dài

Ngày 23/9, giá dầu thế giới tiếp tục giảm, ghi nhận tuần giảm thứ tư liên tiếp và xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm nay.
Châu Á dẫn đầu tăng trưởng toàn cầu về năng lượng tái tạo

Châu Á dẫn đầu tăng trưởng toàn cầu về năng lượng tái tạo

Ngày 23/9, theo báo cáo năng lượng tái tạo toàn cầu được công bố, châu Á sẽ dẫn đầu sự tăng trưởng của thế giới về năng lượng tái tạo trong thập kỷ tới.
Tham khảo Chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ

Tham khảo Chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh Việt Nam là đối tác phù hợp giúp Mông Cổ đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu.
Thái Lan ra mắt Trung tâm trải nghiệm công nghệ giáo dục toàn cầu

Thái Lan ra mắt Trung tâm trải nghiệm công nghệ giáo dục toàn cầu

Huawei công bố hợp tác với Đại học Srinakharinwirot (SWU) ra mắt Trung tâm trải nghiệm công nghệ giáo dục toàn cầu đầu tiên ở Thái Lan.
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tham dự hội nghị không chính thức tại Mỹ

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tham dự hội nghị không chính thức tại Mỹ

Hội nghị không chính thức Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (IAMM) đã nhóm họp tại Trụ sở Liên hợp quốc, New York, Hoa Kỳ.
Nền tài chính châu Á trước làn sóng tăng lãi suất mới nhất

Nền tài chính châu Á trước làn sóng tăng lãi suất mới nhất

Các nhà phân tích “trấn an” nền tài chính châu Á trước làn sóng tăng lãi suất mới nhất, lành mạnh hơn và có khả năng chịu áp lực lên tỷ giá hối đoái tốt hơn.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/9: Sau 24 năm Nhật Bản lại phải “giải cứu” đồng Yên

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/9: Sau 24 năm Nhật Bản lại phải “giải cứu” đồng Yên

Tỷ giá ngoại tệ 23/9: Nhật Bản can thiệp để giải cứu đồng Yên, khi đồng tiền này mất giá hơn 20% so với USD do sự khác biệt trong chính sách tiền tệ giữa 2 nước
Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ: Tác động thị trường và tín hiệu cho tương lai

Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ: Tác động thị trường và tín hiệu cho tương lai

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã khẳng định vào ngày 21/9 rằng Fed cam kết mạnh mẽ đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.
Việt Nam lên tiếng về việc ứng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Việt Nam lên tiếng về việc ứng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao bác bỏ những nội dung sai sự thật về việc Việt Nam ứng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Đại sứ Hàn Quốc đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Đại sứ Hàn Quốc đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng Đại sứ Hàn Quốc đã có một nhiệm kỳ thành công, đánh giá cao sự chủ động của Đại sứ trong hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó khăn.
Giải cứu hơn 1.000 công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp tại Campuchia

Giải cứu hơn 1.000 công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp tại Campuchia

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo số liệu tính đến ngày 21/9, phía Việt Nam đã phối hợp cùng phía Campuchia giải cứu hơn 1.000 công dân.
Xăng dầu tăng giá và bài học xử lý, “hạ nhiệt” ở Indonesia

Xăng dầu tăng giá và bài học xử lý, “hạ nhiệt” ở Indonesia

Trong bối cảnh chung của giá nhiên liệu toàn cầu khiến xăng dầu tăng giá, Chính phủ Indonesia đã tăng giá nhiên liệu và có những bài học xử lý, “hạ nhiệt”.
Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức khởi động đàm phán Hiệp định khung về Cạnh tranh

Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức khởi động đàm phán Hiệp định khung về Cạnh tranh

Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức khởi động đàm phán Hiệp định khung về Cạnh tranh trong dịp Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN (AEM) lần thứ 54.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động