Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Uy tín là nhựa sống của tổ chức Hội Chữ thập Đỏ

Sáng 29/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt 80 đại biểu đại diện cho gần 500 đại biểu dự Đại hội XI.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cán bộ các cấp trong toàn quân phải thực hiện tốt “tự soi, tự sửa”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh uy tín của Hội không phải tự nhiên mà có, mà là từ hình ảnh, thái độ, hành vi, hành động, sự rèn luyện của đội ngũ cán bộ Hội và hội viên đối với sự nghiệp nhân đạo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự buổi gặp mặt
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự buổi gặp mặt

Theo đó, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam khóa X, đã gặp mặt 80 đại biểu đại diện cho gần 500 đại biểu dự Đại hội XI và toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập Đỏ cả nước.

Tham dự buổi gặp mặt có bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện các ban, bộ, ngành, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Tổng Bí thư.

Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam giữ một vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Ngay từ năm 1946, tức là ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám mới thành công, Việt Nam mới giành được độc lập, Bác Hồ đã sáng lập ra Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam và chính Người là vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội từ năm 1946 đến năm 1969 (khi Người qua đời).

Vinh dự và tự hào được thừa hưởng và kế thừa, phát huy truyền thống nhân ái, nhân văn tốt đẹp ấy, đến nay Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã trở thành một tổ chức hoạt động nhân đạo chuyên nghiệp, gắn bó và hòa đồng vào cuộc sống của nhân dân với gần 7,2 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên “Chữ thập Đỏ,” hoạt động tại 11.925 tổ chức Hội cơ sở.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt

Qua nhiều phong trào, với nhiều hình thức, thu hút nghĩa cử cao đẹp, các cấp hội và hàng vạn hội viên với bầu nhiệt huyết vì cộng đồng, với tinh thần “Thương người như thể thương thân” đã trợ giúp hàng chục triệu người có hoàn cảnh khó khăn, người bị tổn thương vươn lên trong cuộc sống bằng cả tinh thần và vật chất với số tiền hơn 23.000 tỷ đồng.

Đất nước còn nhiều khó khăn, còn nhiều người cần sự trợ giúp. Trong rất nhiều sự trợ giúp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành cho người có hoàn cảnh khó khăn thì sự trợ giúp từ Hội luôn là điểm sáng.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu: Đào Duy Hảo, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Cẩm Phả; Dương Hải Yến, Hội viên tiêu biểu của Hội Chữ thập đỏ Lai Châu; Ngô Văn Dư, nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh đã phát biểu, chia sẻ về những thành tích, đóng góp vào công tác nhân đạo, hoạt động Chữ thập Đỏ cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, bày tỏ vui mừng được gặp các đại diện đại biểu về dự Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới toàn thể các đại biểu về dự Đại hội XI của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 cũng như toàn thể Hội viên Hội Chữ thập Đỏ trong cả nước những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao Hội Chữ thập Đỏ các cấp trong nhiệm kỳ vừa qua trong điều kiện cả nước có nhiều khó khăn, phức tạp do dịch bệnh gây ra, lại phải dồn sức cho công cuộc xây dựng, phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của mình, đồng thời đã tổ chức rất thành công Đại hội Hội cấp mình và góp phần chuẩn bị tốt mọi mặt cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Hội với tinh thần nhất quán: khoa học, dân chủ, đổi mới, thiết thực, bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Hội Chữ thập Đỏ.

Việc chuẩn bị Văn kiện Đại hội đã được xin ý kiến từ cơ sở, thông qua đó, không chỉ có thêm nhiều ý kiến đóng góp hoàn thiện Văn kiện, mà còn tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp Hội về những nhiệm vụ của Hội trong 5 năm tới, tạo dấu ấn đậm nét trong nhân dân, trong xã hội về vai trò và sự đóng góp, sự phát triển lớn mạnh của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam.

Về phương hướng công tác của Hội trong 5 năm tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ phải luôn luôn quan tâm công tác xây dựng tổ chức và cán bộ, hội viên của Hội. Tổ chức Hội được Bác Hồ sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên. Đó là niềm vinh dự, tự hào và sự động viên, khích lệ hết sức to lớn đối với Hội Chữ thập Đỏ.

Từ mỗi cán bộ, hội viên đến toàn Hội cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc ý nghĩa đó để ra sức phấn đấu, nỗ lực làm việc với tinh thần “thương người như thể thương thân,” đầy lòng nhân ái, nhân tình, vị tha, hết lòng, hết sức.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh uy tín của Hội là nguồn lực to lớn, là nhựa sống, là sức sống của tổ chức Hội. Uy tín của Hội không phải tự nhiên mà có, mà là từ hình ảnh, thái độ, hành vi, hành động, sự rèn luyện, phấn đấu toàn tâm, toàn ý của đội ngũ cán bộ Hội và hội viên đối với sự nghiệp nhân đạo, là từ mỗi kết quả mà hoạt động của Hội mang đến cho người nghèo, đóng góp chung cho xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý phải làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền để tạo ra được nhiều phong trào hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội cần tổ chức một cách bài bản hơn, thiết thực hơn, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan của Đảng, Chính phủ, các đoàn thể chính trị-xã hội để tạo ra các phong trào hoạt động nhân đạo, làm công tác từ thiện. Trong các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhân đạo, nhân ái luôn luôn là giá trị cốt lõi, nổi trội, xuyên suốt. Do đó, sự thành công của Phong trào này sẽ là sự đóng góp to lớn về mặt tinh thần trong xây dựng xã hội giàu tình người và lòng nhân ái.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị tổ chức thật tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo,” làm thế nào để mọi người có hoàn cảnh khó khăn, người bị tổn thương, người yếu thế đều nhận được sự trợ giúp từ Hội. Nếu Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” là sự đóng góp về mặt đạo đức, tinh thần thì Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là sự đóng góp thiết thực về mặt vật chất dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên chăm lo các phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, có sức sống vững bền trong đời sống xã hội, trong nhân dân./.

Theo TTXVN
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.

Tin cùng chuyên mục

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

UBTVQH thống nhất trình Quốc hội 2 chuyên đề về bảo vệ môi trường và phát triển - sử dụng nguồn nhân lực để Quốc hội lựa chọn giám sát.
Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Bộ Công Thương phổ biến Nghị định số 43 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

Báo cáo cập nhật kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4 dự báo, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày mai (24/4), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho biết, ùn tắc giao thông tại Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và trên các quốc lộ trọng điểm đang có xu hướng cải thiện.
Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thời gian qua, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt - Lào có nhiều chuyển biến tích cực. Thương mại song phương trong quý I năm 2024 đạt 476,8 triệu USD.
Quyết tâm gỡ cảnh báo

Quyết tâm gỡ cảnh báo ''thẻ vàng'' IUU trong năm 2024

Chiều 22/4, diễn ra Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác IUU.
Nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy xi măng Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động làm 7 người tử vong, 3 người bị thương.
Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp yêu cầu đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 20/5, tiến hành theo 2 đợt

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 20/5, tiến hành theo 2 đợt

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường vừa gửi thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.
Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên các nước ASEAN

Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên các nước ASEAN

“Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn với thanh niên các nước ASEAN” là hoạt động mở màn nằm trong khuôn khổ "Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024".
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Chiều 22/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản.
Xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật

Xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật

Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật, chưa bảo đảm đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật.
Cần chính sách đột phá phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn

Cần chính sách đột phá phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn

Cần đưa ra những "gói" cơ chế, chính sách đột phá đặc thù để tháo gỡ vướng mắc trong phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn.
Thủ tướng: Tập trung phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu

Thủ tướng: Tập trung phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu

Tại Chỉ thị 12/CT-TTg, Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa chuỗi cung ứng...
Xóa bỏ lợi ích nhóm trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch

Xóa bỏ lợi ích nhóm trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch

Sáng 22/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Có quy hoạch tốt mới có dự án và nhà đầu tư tốt

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Có quy hoạch tốt mới có dự án và nhà đầu tư tốt

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, có nhà tư vấn tốt mới có quy hoạch tốt, có quy hoạch tốt mới có dự án tốt, có dự án tốt mới có nhà đầu tư tốt.
Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn

Chiều 21/4/2024, tại tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động