Tối ưu hóa hoạt động giúp Saigon Co.op tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng

Nhờ xây dựng nhiều kịch bản ứng phó, vừa phòng chống dịch vừa nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như thực hiện tối ưu hóa chi phí hoạt động trong toàn hệ thống, năm 2020 Saigon Co.op đã tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng.

Đây là thông tin được lãnh đạo Saigon Co.op cho biết tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2020, định hướng hoạt động 2021, tổ chức chiều 22/3.

Theo đó, trong năm 2020, dù phải đối mặt với khó khăn kép song Saigon Co.op vẫn giữ vững thị phần và đạt tổng doanh thu ở mức cao so với thị trường chung. Cụ thể, tổng doanh thu Saigon Co.op trong năm 2020 ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Đặc biệt kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn khách hàng vượt điểm so với kế hoạch.

Đáng chú ý, trong năm qua nhà bán lẻ này đã tối ưu hóa chi phí hoạt động trong toàn hệ thống, góp phần tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể là chuỗi siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op rà soát, cân đối lại kinh phí hoạt động; khối văn phòng liên hiệp cắt giảm 142 tỷ đồng so với kế hoạch đã được duyệt đầu năm; cắt giảm gần 150 tỷ đồng chi phí marketing, hơn 250 tỷ đồng chi phí nhân sự và hàng trăm tỷ đồng chi phí cho những khoản đầu tư chưa cần thiết…

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm 2021 Saigon Co.op sẽ tiếp tục tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng với đó là tái cấu trúc hoạt động theo đúng Luật hợp tác xã năm 2012, phấn đấu doanh thu tăng từ 8 - 10%; lợi nhuận trước thuế tăng từ 4 - 5%/năm, năng suất lao động tăng từ 5 - 6%/năm.

Cũng theo ông Đức, nhà bán lẻ này sẽ tập trung hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các mô hình hiện hữu, tăng cường số lượng và chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng; Phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cà phê G7 của Trung Nguyên Legend “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực thế giới

Cà phê G7 của Trung Nguyên Legend “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực thế giới

Chỉ uống cà phê được xay tươi mỗi ngày bằng phương pháp lọc, nhưng sau trải nghiệm đầu tiên với cà phê G7 đã “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực Lucas Kwan Peterson.
LOTTE Mart không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam

LOTTE Mart không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam

LOTTE Mart là thương hiệu bán lẻ nước ngoài luôn nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam nên mỗi năm thu hút 20 triệu khách đến mua sắm.
PC Kiên Giang - Cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

PC Kiên Giang - Cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

PC Kiên Giang đã hỗ trợ khách hàng công cụ để theo dõi sản lượng điện thường xuyên, an toàn, tiết kiệm cho mùa nắng nóng sắp tới.
New Image Việt Nam:  Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

New Image Việt Nam: Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

Phó Phòng Pháp Chế và Đối Ngoại New Image Việt Nam khẳng định: Sự phát triển bền vững này xuất phát từ một nền tảng, một mục tiêu cơ bản: Thượng tôn pháp luật.
Siberian Wellness: Kiến tạo giải pháp “sống khỏe và trọn vẹn”

Siberian Wellness: Kiến tạo giải pháp “sống khỏe và trọn vẹn”

Siberian Wellness là một thương hiệu toàn cầu cung cấp sản phẩm bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp có trụ sở tại Liên bang Nga hiện diện ở hơn 60 quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Vinalink Group - 18 năm chung tay xây dựng cộng đồng khỏe và giàu

Vinalink Group - 18 năm chung tay xây dựng cộng đồng khỏe và giàu

Công ty Cổ phần tập đoàn liên kết Việt Nam - Vinalink Group đã trải qua gần 18 năm xây dựng và phát triển với phương châm “xây dựng cộng đồng khỏe và giàu”.
Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng: Nền tảng của hoạt động kinh doanh bền vững tại Amway

Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng: Nền tảng của hoạt động kinh doanh bền vững tại Amway

Hoạt động chăm sóc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là nền tảng của hoạt động kinh doanh bền vững tại Amway.
WinMart hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

WinMart hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

WinCommerce là một trong bảy đơn vị sản xuất và bán lẻ tham gia “Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO tặng vàng thần tài cho đại sứ sản phẩm

Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO tặng vàng thần tài cho đại sứ sản phẩm

Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn FACO phát động chương trình “Đại sứ sản phẩm - Nhận Vàng tài lộc”.
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2023

Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2023

Ngày 09/03 tại Hà Nội, Amway Việt Nam đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi sự kiện Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2023
Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023

Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023

Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023. Tôn trọng sự đa dạng, công bằng trở thành giá trị cốt lõi mà các doanh nghiệp theo đuổi.
PC Đắk Lắk: Hoàn thành tốt công tác quản lý cáp viễn thông năm 2022

PC Đắk Lắk: Hoàn thành tốt công tác quản lý cáp viễn thông năm 2022

Trong năm 2022, PC Đắk Lắk đã tập trung nhiều nguồn lực, thực hiện tốt công tác quản lý cáp, góp phần hoàn thành các mục tiêu chung của EVNCPC.
Tổng Lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Tổng Lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Vừa qua, ông Joseph Nelson - Tổng Lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại siêu thị WinMart Times City (Q. Hai Bà Trưng. Hà Nội).
Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tiêu thụ đồ ăn nhẹ

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tiêu thụ đồ ăn nhẹ

Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn nhẹ (đồ ăn vặt) và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép lên tới 19,1% năm 2021.
Điện lực Kim Bảng đảm bảo ổn định hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết

Điện lực Kim Bảng đảm bảo ổn định hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết

Điện lực Kim Bảng ( CP Hà Nam) đã có nhiều phương án đảm bảo hệ thống lưới điện an toàn, ổn định cho khách hàng trước diễn biến bất thường của thời tiết.
Phụ nữ mang thai có được ăn mì ăn liền?

Phụ nữ mang thai có được ăn mì ăn liền?

Có ý kiến cho rằng, phụ nữ mang thai thường được khuyên không nên ăn mì ăn liền vì chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia cũng như chất béo không tốt cho sức khỏe
Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm các nội dung nào?

Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm các nội dung nào?

Bộ tiêu chí Văn hóa Kinh doanh Việt Nam – Bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh đã được công bố ban hành ngày 14/7/2022.
Hội nghị triển khai tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đông Bắc

Hội nghị triển khai tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đông Bắc

Ngày 15/10, Hội nghị triển khai tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đông Bắc được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Hệ thống siêu thị Co.opmart nói không với rau củ VietGAP “dỏm”

Hệ thống siêu thị Co.opmart nói không với rau củ VietGAP “dỏm”

Hệ thống siêu thị Co.opmart khẳng định chưa từng có tiền lệ bị trộn hàng rau củ quả, hàng VietGAP “dỏm” bán trên quầy kệ.
Khám phá 10 dấu ấn của cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Khám phá 10 dấu ấn của cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài hơn 80km do tỉnh Quảng Ninh và Sun Group đầu tư đã chính thức thông xe vào ngày 1/9.
Vedan Việt Nam hưởng ứng “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết”

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết”

Công ty Vedan Việt Nam cùng Hội chữ thập đỏ huyện Long Thành tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết”.
Bí quyết chọn bộ cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Bí quyết chọn bộ cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Cửa nhôm kính ngày càng được nhiều gia đình ưu tiên lắp đặt nhờ khả năng lấy sáng tốt, chống ồn, chống nóng hiệu quả, thẩm mỹ bền đẹp, dễ vệ sinh...
Tập đoàn Sơn Hà vào Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2022

Tập đoàn Sơn Hà vào Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2022

Sơn Hà tiếp tục khẳng định vị thế của Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu khu vực khi năm 2022 vinh dự lọt Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á.
Central Retail Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu các mô hình kinh tế tuần hoàn

Central Retail Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu các mô hình kinh tế tuần hoàn

Từ mô hình “Không rác thải tại Samui – Samui Zero Waste” thành công tại Thái Lan, đây là tiền đề để Central Retail tham khảo, triển khai tại Việt Nam.
Phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình

Phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình

Doanh nghiệp chung tay phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng chăm sóc gia đình vì sức khỏe người tiêu dùng và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động