Tối ưu hóa hoạt động giúp Saigon Co.op tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng
Doanh nghiệp vì Người tiêu dùng 23/03/2021 09:27 Theo dõi Congthuong.vn trên
Đây là thông tin được lãnh đạo Saigon Co.op cho biết tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2020, định hướng hoạt động 2021, tổ chức chiều 22/3.
Theo đó, trong năm 2020, dù phải đối mặt với khó khăn kép song Saigon Co.op vẫn giữ vững thị phần và đạt tổng doanh thu ở mức cao so với thị trường chung. Cụ thể, tổng doanh thu Saigon Co.op trong năm 2020 ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Đặc biệt kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn khách hàng vượt điểm so với kế hoạch.
Đáng chú ý, trong năm qua nhà bán lẻ này đã tối ưu hóa chi phí hoạt động trong toàn hệ thống, góp phần tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể là chuỗi siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op rà soát, cân đối lại kinh phí hoạt động; khối văn phòng liên hiệp cắt giảm 142 tỷ đồng so với kế hoạch đã được duyệt đầu năm; cắt giảm gần 150 tỷ đồng chi phí marketing, hơn 250 tỷ đồng chi phí nhân sự và hàng trăm tỷ đồng chi phí cho những khoản đầu tư chưa cần thiết…
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm 2021 Saigon Co.op sẽ tiếp tục tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng với đó là tái cấu trúc hoạt động theo đúng Luật hợp tác xã năm 2012, phấn đấu doanh thu tăng từ 8 - 10%; lợi nhuận trước thuế tăng từ 4 - 5%/năm, năng suất lao động tăng từ 5 - 6%/năm.
Cũng theo ông Đức, nhà bán lẻ này sẽ tập trung hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các mô hình hiện hữu, tăng cường số lượng và chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng; Phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa…
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Cà phê G7 của Trung Nguyên Legend “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực thế giới

LOTTE Mart không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam

PC Kiên Giang - Cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

New Image Việt Nam: Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

Siberian Wellness: Kiến tạo giải pháp “sống khỏe và trọn vẹn”
Tin cùng chuyên mục

Vinalink Group - 18 năm chung tay xây dựng cộng đồng khỏe và giàu

Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng: Nền tảng của hoạt động kinh doanh bền vững tại Amway

WinMart hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO tặng vàng thần tài cho đại sứ sản phẩm

Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2023

Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023

PC Đắk Lắk: Hoàn thành tốt công tác quản lý cáp viễn thông năm 2022

Tổng Lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tiêu thụ đồ ăn nhẹ

Điện lực Kim Bảng đảm bảo ổn định hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết

Phụ nữ mang thai có được ăn mì ăn liền?

Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm các nội dung nào?

Hội nghị triển khai tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đông Bắc

Hệ thống siêu thị Co.opmart nói không với rau củ VietGAP “dỏm”

Khám phá 10 dấu ấn của cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết”

Bí quyết chọn bộ cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Tập đoàn Sơn Hà vào Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2022

Central Retail Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu các mô hình kinh tế tuần hoàn
