Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 17/04/2021 13:09

Tối ưu hóa hoạt động giúp Saigon Co.op tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng

09:27 | 23/03/2021
Nhờ xây dựng nhiều kịch bản ứng phó, vừa phòng chống dịch vừa nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như thực hiện tối ưu hóa chi phí hoạt động trong toàn hệ thống, năm 2020 Saigon Co.op đã tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng.

Đây là thông tin được lãnh đạo Saigon Co.op cho biết tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2020, định hướng hoạt động 2021, tổ chức chiều 22/3.

Theo đó, trong năm 2020, dù phải đối mặt với khó khăn kép song Saigon Co.op vẫn giữ vững thị phần và đạt tổng doanh thu ở mức cao so với thị trường chung. Cụ thể, tổng doanh thu Saigon Co.op trong năm 2020 ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Đặc biệt kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn khách hàng vượt điểm so với kế hoạch.

Đáng chú ý, trong năm qua nhà bán lẻ này đã tối ưu hóa chi phí hoạt động trong toàn hệ thống, góp phần tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể là chuỗi siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op rà soát, cân đối lại kinh phí hoạt động; khối văn phòng liên hiệp cắt giảm 142 tỷ đồng so với kế hoạch đã được duyệt đầu năm; cắt giảm gần 150 tỷ đồng chi phí marketing, hơn 250 tỷ đồng chi phí nhân sự và hàng trăm tỷ đồng chi phí cho những khoản đầu tư chưa cần thiết…

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm 2021 Saigon Co.op sẽ tiếp tục tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng với đó là tái cấu trúc hoạt động theo đúng Luật hợp tác xã năm 2012, phấn đấu doanh thu tăng từ 8 - 10%; lợi nhuận trước thuế tăng từ 4 - 5%/năm, năng suất lao động tăng từ 5 - 6%/năm.

Cũng theo ông Đức, nhà bán lẻ này sẽ tập trung hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các mô hình hiện hữu, tăng cường số lượng và chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng; Phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Mai Ca