
“Tinh Hoa Việt Chung Sức”: Khi người Việt chung tay nâng tầm hàng Việt
Ra mắt vào tháng 4.2025, chương trình “Tinh Hoa Việt Chung Sức” là chuỗi livestream đặc biệt được Shopee nâng cấp cả về nội dung lẫn hình thức nhằm đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với cộng đồng tiêu dùng trên khắp cả nước. Chương trình được thiết kế như một không gian đối thoại cởi mở, nơi các thương hiệu Việt, chuyên gia, người có ảnh hưởng và người tiêu dùng cùng nhau chia sẻ câu chuyện đằng sau từng sản phẩm, lan tỏa bản sắc dân tộc, đồng thời truyền cảm hứng về hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp nội địa.

Shop live Tinh Hoa Việt chung sức
Thương mại điện tử và hướng đi cần thiết cho doanh nghiệp bản địa
Đồng hành cùng Shopee trong chương trình Tinh Hoa Việt Du Ký 2024 và xuất hiện trong vai trò khách mời mở màn chương trình Tinh Hoa Việt Chung Sức 2025, nhà báo Vũ Kim Hạnh (Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng Cao) mang đến góc nhìn sâu sắc về vai trò của thương mại điện tử (TMĐT).
Với gần 30 năm đồng hành và dẫn dắt hàng trăm doanh nghiệp nội địa nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, bà cho rằng TMĐT hiện nay là một kênh thiết yếu để giúp các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đưa sản phẩm của mình vươn xa hơn.

Nhà báo Vũ Kim Hạnh (Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng Cao - ngồi giữa) mang đến góc nhìn sâu sắc về vai trò của thương mại điện tử
"Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp Việt tạo ra được những sản phẩm chất lượng, đậm đà bản sắc dân tộc nhưng lại thiếu đi một kênh tiếp cận tới người tiêu dùng online hiệu quả. Trong khi đó, Shopee sở hữu một hệ thống dữ liệu khổng lồ cùng với độ phủ sóng mạnh mẽ, hoàn toàn có thể giúp hàng Việt nâng cao độ nhận diện và tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn nữa", bà chia sẻ. Theo đó, bà Hạnh đánh giá cao mô hình mua sắm giải trí độc đáo của Shopee khi đề cao tính tương tác và thúc đẩy hợp tác cùng nhau tôn vinh các giá trị của sản phẩm nội địa.
Người trẻ trở thành “sứ giả” của sản phẩm Việt
Trên hành trình chuyển mình của thương hiệu nội địa, sự tham gia của những người trẻ đang tạo ra làn gió mới. Không chỉ là nhóm khách hàng chủ lực trên các nền tảng số, thế hệ này còn đóng vai trò là “đại sứ truyền cảm hứng”, kết nối hàng Việt với cộng đồng thông qua sức mạnh của mạng xã hội và nội dung sáng tạo.
Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình “Tinh Hoa Việt Chung Sức”, MC Thanh Thanh Huyền chia sẻ: “Mỗi số phát sóng không chỉ là một hành trình khám phá sản phẩm mà còn là dịp để kể những câu chuyện thật, truyền tải giá trị thương hiệu đến người xem một cách gần gũi nhất. Huyền rất trân trọng cơ hội đồng hành cùng những thương hiệu có tâm và có tầm trong chuỗi livestream lần này”.

Phiên livestream kết hợp giữa talkshow – gameshow – bán hàng
Chung tinh thần đó, nhà sáng tạo nội dung Huy Linh Tinh cũng cho biết: “Lần đầu tiên mình thấy một phiên livestream kết hợp giữa talkshow – gameshow – bán hàng một cách sáng tạo như vậy. Chính sự tương tác tự nhiên này sẽ giúp thương hiệu Việt chạm đến trái tim người trẻ hiệu quả hơn”.
Doanh nghiệp Việt cùng nhau nâng tầm hàng Việt
Song song, Tinh Hoa Việt Chung Sức còn cho thấy vai trò rõ nét của các doanh nghiệp bản địa trong hành trình xây dựng một hệ sinh thái phát triển bền vững cho hàng Việt. Không dừng lại ở việc khai thác thế mạnh địa phương, các doanh nghiệp Việt cũng đang chủ động chuyển mình theo xu hướng chuyển đổi số. Việc mở rộng kênh phân phối qua các sàn TMĐT không chỉ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn mở rộng tệp khách hàng và tạo ra cơ hội hợp tác, học hỏi lẫn nhau.

Đón xem tại Shopee Live ngày 15.6 từ 11h-13h
Minh chứng rõ nét là tập phát sóng mở màn của Tinh Hoa Việt Chung Sức đã góp phần giúp thương hiệu sản phẩm làm từ dừa Vietcoco bán ra gần 4.000 đơn hàng trong ngày 15.4. Đồng thời, thương hiệu sản phẩm tẩy rửa sinh học hữu cơ Fuwa3e cũng chứng kiến lượng đơn tăng gấp 9 lần, doanh thu tăng gấp 6 lần so với ngày thường. Thành công này thể hiện sức hút ngày càng lớn của hàng Việt, đồng thời cho thấy tiềm năng vượt trội của mô hình mua sắm kết hợp giải trí.
Tiếp nối hành trình đầy ý nghĩa này, tập 15.6 tới đây của chương trình sẽ mang tới thêm nhiều câu chuyện thú vị từ các thương hiệu Bông Bạch Tuyết, S:kin Heritage, và Baresoul. Có thể thấy, tinh hoa Việt không nằm ở những điều lớn lao mà hiện diện trong chính những sản phẩm đời thường được làm với chất lượng và tâm huyết vì người Việt.