Tìm cơ hội kinh doanh qua Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” năm 2023

Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” năm 2023 thu hút sự tham gia của 208 doanh nghiệp quảng bá sản phẩm với việc giảm giá từ 30 - 70%.
TP. Hồ Chí Minh kích cầu qua Hội chợ khuyến mại năm 2021 Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” 2022 thu hút khách mua sắm

Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Tối ngày 20/6, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” và thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm.

Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh những doanh nghiệp đã thường xuyên tham gia Hội chợ Khuyến mại thì cũng có nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia với mong muốn bán được sản phẩm tới thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Tìm cơ hội kinh doanh qua Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” năm 2023
Gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Long An

Chị Phan Nguyệt Tường - Chủ cơ sở Nông sản sấy khô - Trái cây sấy Detox/ Decor, đến từ tỉnh Long An- cho biết: Cơ sở đã tham gia nhiều hội chợ tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhưng với thị trường TP. Hồ Chí Minh là lần đầu tiên. “Tham gia hội chợ, chúng tôi mang đến những sản phẩm trái cây sấy từ thanh long, khóm, chuối… với mong muốn được quảng bá và tiếp cận người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh”- chị Tường chia sẻ.

Ngoài cơ sở Nông sản sấy khô- Trái cây sấy Detox/ Décor, bà Châu Thị Lệ - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - cho biết: Trong đợt này có hơn 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia sự kiện để quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Long An.

Cũng theo bà Lệ, thực tế số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia nhiều hơn song do kinh phí xúc tiến thương mại còn hạn hẹp nên Sở chỉ tổ chức đoàn cho khoảng 20 doanh nghiệp, số còn lại Sở sẽ sắp xếp trong các đợt sau.

“Theo xu hướng chung hiện việc tìm đầu ra của doanh nghiệp Long An hiện khó khăn. Do đó Sở Công Thương Long An đang tăng cường kêu gọi doanh nghiệp tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, đặc biệt là hoạt động xúc tiến thương mại tại TP. Hồ Chí Minh. Thông qua những sự kiện này, doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân, qua đó tiếp cận xu hướng tiêu dùng sản phẩm mới”- bà Lệ cho biết thêm.

Tìm cơ hội kinh doanh qua Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” năm 2023
Người tiêu dùng mua sắm tại hội chợ

Tạo đầu ra cho sản phẩm ngay tại nội địa

Được biết, Hội chợ lần nay thu hút sự tham gia của 208 doanh nghiệp từ các địa phương với 360 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm, cùng hàng loạt ưu đãi từ 30% đến 70%.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Đây là sự kiện xúc tiến thương mại trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2023 chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm” do Sở Công Thương chủ trì.

Theo ông Phương, chương trình thực hiện vào thời điểm thành phố tập trung các hoạt động khuyến mãi, thúc đẩy sản xuất và thương mại; tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới thành lập tăng cường kết nối với người tiêu dùng, kích cầu thị trường nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa; tăng doanh thu. Bên cạnh đó người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, giá cả ưu đãi từ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại.

Phát biểu khai mạc hội chợ, đại diện Bộ Công Thương đánh giá, việc tổ chức Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” năm 2023 là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu - xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước từ đó góp phần góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp.

Sở Công Thương cho biết, tại hội chợ các khu vực gian hàng trưng bày được tổ chức theo chủ đề gồm: “Đặc sắc TP. Hồ Chí Minh” - Trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh; Nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và công nghiệp tiềm năng của thành phố; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố.

Chủ đề “Sản phẩm du lịch của Thành phố” - Giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch vào thời điểm thành phố khuyến mãi tập trung.

Chủ đề “Mua nhiều thưởng nhiều” - Diễn ra tại gian hàng của các doanh nghiệp tập trung vào khung giờ vàng với các ưu đãi khuyến mãi cao nhất dành cho người tiêu dùng…

Bên cạnh đó hội chợ còn tổ chức dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng “quảng bá giới thiệu sản phẩm tăng doanh số” thông qua phương thức tổ chức livestream quảng bá sản phẩm khung giờ vàng tại gian hàng của doanh nghiệp, cùng với chương trình văn nghệ hàng đêm phục vụ nhu cầu giải trí cho khách đến tham quan, mua sắm.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 20-25/6/2023 và mở cửa miễn phí cho người dân tham quan, mua sắm.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Mobile VerionPhiên bản di động