Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” 2022 thu hút khách mua sắm
Tiêu dùng - Khuyến mại Thứ ba, 28/06/2022 - 20:52 Theo dõi Congthuong.vn trên
Trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung 2022, Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” do Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (trực thuộc Sở Công Thương) tổ chức đã thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm ngay trong tối đầu tiên khai mạc.
![]() |
Lãnh đạo các Sở, ngành và đại diện Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ |
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: Dù diễn ra trong bối cảnh đại dịch mới được khống chế, doanh nghiệp vẫn còn khó khăn song hội chợ vẫn thu hút 245 doanh nghiệp tham gia với quy mô 490 gian hàng.
![]() |
Người tiêu dùng mua sắm tại hội chợ |
Những sản phẩm tham gia chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu với trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng và 20 % là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện,.. Hình thức khuyến mại được doanh nghiệp thực hiện chủ yếu là là tặng phẩm, giảm giá từ 20-50%...
![]() |
Các hình thức khuyến mại đa dạng được doanh nghiệp áp dụng để thu hút khách hàng mua sắm |
Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, bên cạnh các hoạt động trưng bày, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp, hội chợ còn có chương trình “Giờ vàng thương hiệu”; “Điểm vàng mua sắm”… cũng như hoạt động tổ chức khu ẩm thực thức ăn nhanh và các món ăn đặc sản của các vùng miền phục vụ người tiêu dùng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Bùi Thị Thanh An- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng, việc tổ chức Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” 2022 là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu - xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước từ đó góp phần góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp.
![]() |
Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ khá đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng |
“Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” 2022 sẽ tận dụng được những lợi thế và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, giá thành hợp lý, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm ở chính tại thị trường nội địa, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam, tạo thêm động lực để tăng trưởng xuất khẩu”- bà Bùi Thị Thanh An tin tưởng.
Được biết, hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 3/7/2022 với kỳ vọng sẽ là dịp để các doanh nghiệp kích thích sức mua, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh đề nghị siêu thị, doanh nghiệp bình ổn thị trường bán đúng giá đã đăng ký

Thành phố Đà Nẵng kết luận gì về vụ khách du lịch Quảng Ninh bị ngộ độc thực phẩm

Cho và nhận đồ đã qua sử dụng hướng đến tiêu dùng xanh

Tổng đài Chống hàng giả 1900 066689 chính thức ra mắt

Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên mùa vụ năm 2022
Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương cảnh báo 3 sản phẩm mỹ phẩm Dr Therapy Melasma chứa chất cấm, chưa được cấp phép

BAOVIET Bank tặng quà khách hàng gửi tiết kiệm trên BAOVIET Smart

Vụ 8 người nghi do ngộ độc rượu khiến 2 người chết, chuyên gia hoá học nói gì?

Gửi hàng đi Mỹ cần lưu ý những gì?

Đưa sản phẩm sơn mài - khảm trai đến gần hơn người tiêu dùng

Đà Nẵng: Thông tin chính thức vụ hàng chục khách du lịch nghi ngộ độc thực phẩm

Đà Nẵng: Hàng chục du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Cảnh bảo chiêu lừa đảo “Mua hàng trả lại tiền” tái diễn giữa Thủ đô

Cảnh báo đèn pin Warrior bán tại Việt Nam có thể gây cháy nổ

Người tiêu dùng sẵn sàng thích nghi với lạm phát

Nhiều nhà sách tặng ưu đãi đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

Siết chặt các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: 3 trụ cột giảm phát thải

Điện thoại iPhone 14 không còn khay SIM vật lý

Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững: Hiện thực hóa mục tiêu

Thu hồi gần 8.000 hộp kem Haagen dazs vị vani không đảm bảo chất lượng

Vietjet mở thêm 11 đường bay mới đưa khách Ấn Độ tới Việt Nam

CEO Manulife Châu Á cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Khai trương trung tâm thương mại LOTTE Mart Nghệ An
