TikTok Shop thúc đẩy chiến dịch GreenUP với hoạt động tham quan nhà máy Canifa
Lan tỏa tinh thần mua sắm có trách nhiệm, sống bền vững
Ngày 24/12, TikTok Shop tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP - sống xanh, sắm xanh tại Canifa nhằm tìm hiểu về quy trình sản xuất xanh của Canifa cũng như hỗ trợ doanh nghiệp livestream bán hàng ngay tại nhà máy. Mới đây, TikTok Shop cũng đã tổ chức chương trình GreenUP tại Tập đoàn TH.
Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Trần Thị Tân – Giám đốc Trách nhiệm xã hội của TikTok Shop Việt Nam cho biết, hướng tới mục tiêu về phát triển thương mại điện tử bền vững, từ tháng 9/2024, TikTok Shop triển khai sáng kiến GreenUP. Thông qua chương trình này, TikTok Shop mong muốn cùng với sự cộng hưởng của các nhà sáng tạo nội dung và sự hợp tác từ phía truyền thông, báo chí lan tỏa tinh thần sống bền vững, cũng như mua sắm có trách nhiệm, ủng hộ các thương hiệu và nhà bán hàng đang hướng đến mục tiêu này.
Hiện nay, với việc ứng dụng các giải pháp công nghệ trong sản xuất cũng như đáp ứng được các quy chuẩn xanh ngày càng tăng của các doanh nghiệp đã giúp mang đến giá trị bền vững cho cộng đồng và những sản phẩm thân thiện với môi trường.
Bà Trần Thị Tân – Giám đốc Trách nhiệm xã hội của TikTok Shop Việt Nam. Ảnh: Đ.N |
Theo đó, bà Tân cho biết, các hoạt động chính của GreenUP hướng đến việc thúc đẩy các mô hình sản xuất xanh và sản xuất tuần hoàn với các giải pháp như: Thứ nhất, tập huấn về mặt kỹ năng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có tác động trực tiếp liên quan đến sản xuất và môi trường trong việc làm thế nào để tạo ra, áp dụng và học hỏi những mô hình phát triển bền vững.
Thứ hai, câu chuyện về việc phát triển thông qua nhà máy, từ đó các nhà sáng tạo nội dung sẽ cùng nhau tìm hiểu về quy trình và quy mô sản xuất bền vững ở một thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu Việt Nam. Thông qua đó, các nhà sáng tạo nội dung có thể lan tỏa thông điệp và kể câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp về phát triển bền vững đối với cộng đồng người tiêu dùng.
Thứ ba, các nhà sáng tạo nội dung có thể kết hợp với doanh nghiệp cùng nhau chung tay tạo ra những hành động và tác động thông qua việc thể hiện thông điệp về việc sống xanh và mua sắm bền vững, cùng nhau truyền tải thông điệp rộng rãi đến cộng đồng người tiêu dùng.
Theo bà Tân, hoạt động GreenUP được diễn ra liên tục từ tháng 9 và sẽ tiếp tục được thực hiện vào năm 2025. Ảnh: Đ.N |
"Hoạt động GreenUP được diễn ra liên tục từ tháng 9 và sẽ tiếp tục được thực hiện vào năm 2025. Đối với các thương hiệu trong chương trình sẽ được lựa chọn rất kỹ lưỡng qua việc cung cấp đầy đủ tất cả các chứng từ, chứng nhận và chứng chỉ, chứng minh họ đang và đã áp dụng những công nghệ để thể hiện trong công việc phát triển bền vững" - bà Tân nói.
Theo đó, việc tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP tại Canifa nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất đạt chuẩn bền vững. Đồng thời, giúp doanh nghiệp kết nối sức mạnh cộng đồng từ các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng.
Giám đốc Trách nhiệm xã hội của TikTok Shop Việt Nam nhấn mạnh, TikTok Shop mong muốn góp phần tôn vinh và cổ vũ các doanh nghiệp Việt đã, đang và sẽ theo đuổi định hướng phát triển bền vững, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng chung tay tạo ra thay đổi tích cực bằng cách lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm, tiêu dùng xanh.
Canifa kiên định 3 tiêu chí bền vững
Đánh giá về ý nghĩa của chương trình GreenUP do TikTok Shop tổ chức, bà Phạm Lan - Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam cho biết, đây là một chiến dịch có ý nghĩa với doanh nghiệp, với cộng đồng và đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối nhiều hơn cũng như kêu gọi sự chung tay của người tiêu dùng trong việc sử dụng sản phẩm xanh, bền vững.
Bà Phạm Lan - Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam trao đổi về hành trình doanh nghiệp chuyển đổi xanh. Ảnh: Đ.N |
Chia sẻ về hành trình xanh hoá trong hệ sinh thái của Canifa tại buổi làm việc, bà Phạm Lan - Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam cho biết, ngay từ khi được thành lập, Canifa đã xác định theo đuổi sứ mệnh thúc đẩy thời trang bền vững, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu các tác động tiêu cực đến từ ngành công nghiệp thời trang.
"Tại thị trường Việt Nam, Canifa là một trong những thương hiệu tiên phong xây dựng chuỗi giá trị khép kín theo đường cong mặt cười nhằm tối ưu hóa các nguồn lực và giảm thiểu lãng phí. Tiêu chí hoạt động của Canifa nhằm xây dựng hệ sinh thái sản xuất - cung ứng - phân phối theo hướng bền vững, giảm thiểu tác hại tới môi trường và tối đa giá trị lợi ích cho người tiêu dùng" - bà Lam nói.
Theo bà Lan nhấn mạnh, trải qua gần 25 năm hình thành và phát triển, Canifa đã xây dựng một hệ sinh thái bền vững với ba yếu tố cốt lõi vận hành xanh, đối tác xanh, sản xanh phẩm. Đây cũng là chiến lược tổng thể, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người.
Đại diện TikTok và các khách mời tham quan nhà máy của Canifa. Ảnh: Đ.N |
Với những nỗ lực không ngừng, Canifa đã khẳng định vị thế là thương hiệu dẫn đầu trong việc thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững, cân bằng giữa kinh doanh và bảo vệ môi trường trong ngành thời trang Việt Nam. Nhờ sự nỗ lực đó, trong năm qua, Canifa đã vinh dự đạt được nhiều giải thưởng.
"Năm 2024 – Canifa đã được Bộ Công Thương chứng nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Việc nhận được chứng nhận này chính là sự khẳng định mạnh mẽ cho tầm nhìn chiến lược và sự phát triển bền vững của Canifa. Đó cũng là sự ghi nhận cho những cống hiến của doanh nghiệp với cộng động, một trong số đó là chuỗi chương trình Canifa vì cộng đồng" - bà Lam cho hay.
Bên cạnh đó, trong năm qua, Canifa cũng đã đoạt giải thưởng Thương hiệu Đổi mới Sáng tạo do Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) trao tặng. Hay như Thương hiệu Hành động vì Cộng đồng (HAP) nhằm vinh danh những đóng góp bền vững của các doanh nghiệp cho xã hội.
Năm 2024 – Canifa đã vinh dự đạt chứng nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Ảnh: Đ.N |
Cũng theo bà Tân, trước đó, tháng 9 vừa qua, TikTok Shop đã phối hợp với thương hiệu Mollis thuộc Tổng công ty Cổ phần Phong Phú - một trong những đơn vị sản xuất khăn bông hàng bền vững đầu tại Việt Nam với lịch sử hơn 30 năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu (Nhật Bản, EU, và Hoa Kỳ,...) triển khai hoạt động tham quan và livestream bán hàng tại nhà máy của doanh nghiệp.
Với sự đồng hành của TikTok Shop và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu như Hoa Hậu H'hen Niê, Pew Pew, Diệp Lê, Pu Phạm, Mollis đã thành công bán ra hơn 7.000 sản phẩm chỉ sau 4 tiếng livestream, ghi nhận tăng trưởng doanh thu trên TikTok Shop gấp nhiều lần so với ngày thường, cho thấy tiềm năng phát triển rộng mở mà thương mại điện tử mang lại cho các thương hiệu Việt phát triển theo định hướng bền vững và sự đón nhận của cộng đồng với xu hướng tiêu dùng xanh.