Tiếp tục đổi mới, nâng chất lượng Báo Công Thương xứng tầm tiếng nói của ngành kinh tế hàng đầu đất nước

Sáng 5/1, Báo Công Thương tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Trong đó, nhiều nhiệm vụ trọng tâm của Báo đã được đề ra.
Báo Công Thương tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2022

Đột phá về thứ hạng

Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thắng Hải, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Thị Lâm Giang, Chánh văn phòng Bộ Công Thương; đồng chí Trương Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Công Thương cùng các đại biểu đại diện các phòng chức năng thuộc Văn phòng, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương và các đồng chí lãnh đạo, toàn thể cán bộ, viên chức Báo Công Thương.

Từng bước đổi mới, nâng cấp chất lượng Báo Công Thương lên tầm cao mới
Đồng chí Nguyễn Tiến Cường - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương báo cáo tình hình hoạt động năm 2022

Đánh giá chung tình hình hoạt động của Báo Công Thương trong năm qua, đồng chí Nguyễn Tiến Cường - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương cho biết: Trong năm 2022, do các biến động địa chính trị quốc tế ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nên hoạt động khai thác kinh tế từ quảng cáo và tổ chức sự kiện của Báo Công Thương bị tác động rất lớn. Tuy nhiên, Báo Công Thương đã rất nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp cân đối thu chi, chăm lo ổn định đời sống, thu nhập cho người lao động; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, của cơ quan...

Trong năm 2022, Báo Công Thương đã tổ chức 32 cuộc tọa đàm, talk show và 9 Hội thảo đề cập nhiều vấn đề lớn của nền kinh tế cũng như của ngành Công Thương.

Các talk show, hội thảo của Báo Công Thương đều ứng dụng công nghệ phát live trên các nền tảng; kết nối talk trực tuyến với các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các địa phương, các doanh nghiệp ở các tỉnh. Do vậy, đã tạo được hiệu ứng truyền thông và xã hội tốt.

Về công tác thông tin tuyên truyền, năm 2022, các ấn phẩm của Báo Công Thương đã thực hiện tuyên truyền đầy đủ và đúng định hướng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của ngành Công Thương.

"Báo Công Thương cũng chỉ đạo bám sát, kịp thời tuyên truyền các vấn đề lớn của ngành Công Thương theo định hướng của lãnh đạo Bộ. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, định hướng dư luận xã hội, góp phần cân đối được các luồng thông tin liên quan đến công tác điều hành của Bộ Công Thương trong một số lĩnh vực được dư luận quan tâm như Quy hoạch điện VIII, quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, điều hành kinh doanh mặt hàng xăng dầu..., góp phần phục vụ tốt công tác truyền thông chung của Bộ Công Thương" - đồng chí Nguyễn Tiến Cường cho hay.

Từng bước đổi mới, nâng cấp chất lượng Báo Công Thương lên tầm cao mới
Cán bộ viên chức Báo Công Thương tham gia hội nghị

Ngoài tuyên truyền các hoạt động, lĩnh vực của ngành Công Thương, Báo Công Thương cũng tiếp tục được các cơ quan Bộ ngành, địa phương tín nhiệm ký kết hợp tác để tuyên truyền có hiệu quả tại nhiều chuyên mục khác nhau.

Năm 2022, báo cũng đã hợp tác với UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Bắc Giang và nhiều Sở Công Thương tại các địa phương trong hoạt động tuyên truyền phát triển kinh tế địa phương.

Trong năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương, đặc biệt là các chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Báo đã tập trung xây dựng Đề án Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Báo Công Thương giai đoạn 2022-2025.

Tính đến tháng 10/2022, Báo Công Thương điện tử đã đạt hơn 5,6 triệu lượt xem, cao hơn 10 lần so với tháng 2/2022; về xếp hạng trang web: tính đến tháng 10/2022 theo Similarweb xếp hạng 127 ở Việt Nam, cao hơn một số báo bộ, ngành.

Theo đó, Báo đã chuẩn bị tốt các phương án, nguồn lực để đổi mới các ấn phẩm báo in của Báo Công Thương theo hướng nâng cao chất lượng cả về nội dung, hình thức trình bày để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, vừa có sức hấp dẫn đối với bạn đọc.

Đồng thời, từ tháng 3/2022 đến nay, Báo đã tập trung đổi mới, nâng cấp phát triển Báo Công Thương điện tử với mục tiêu trở thành kênh truyền thông chủ lực, đa phương tiện, hiện đại; phấn đấu trở thành một tờ báo lớn, có thương hiệu, ngang tầm với vị trí vai trò của Bộ Công Thương là bộ kinh tế đa ngành, có tầm quan trọng hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế của đất nước.

Từng bước đổi mới, nâng cấp chất lượng Báo Công Thương lên tầm cao mới

Song song với việc cố gắng đảm bảo tài chính duy trì các hoạt động thường xuyên của tòa soạn, Báo vẫn tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng cơ thuật phục vụ phát triển Báo Điện tử Công Thương và các nhiệm vụ được giao.

Trong bối cảnh các cơ quan báo chí gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, ngoài việc đảm bảo duy trì các hoạt động xuất bản, việc làm, thu nhập cho viên chức, người lao động trong đơn vị, Báo vẫn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, nộp thuế với Nhà nước và tích cực tham gia, tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, xã hội.

Về phong trào thi đua, năm 2022, lãnh đạo chính quyền và công đoàn cơ quan Báo Công Thương đã có nhiều hoạt động nhằm khuyến khích cán bộ, viên chức, người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo, nâng cao chất lượng công việc, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ.

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Cường, để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch trong năm 2023, Báo Công Thương sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước, các chương trình hành động của Chính phủ, Bộ Công Thương... đổi mới phương thức truyền thông, nâng cao hiệu quả hoạt động; kiểm tra, giám sát thường xuyên việc chấp hành nội quy, kỷ luật lao động của cơ quan.

Đặc biệt là bám sát, tuyên truyền kịp thời các vấn đề “nóng” của ngành Công Thương, chủ động tham mưu, xử lý khủng hoảng truyền thông với lãnh đạo Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phát hành, quảng cáo và giá trị gia tăng, công tác tổ chức sự kiện; nâng cao thu nhập cho cán bộ, phóng viên, nhân viên; tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, từ thiện.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới, nâng cấp chất lượng nội dung Báo Điện tử và các ấn phẩm báo in nhằm đảm bảo tính hiện đại, có định hướng rõ ràng, chính xác, tạo được hiệu ứng truyền thông tốt. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức người làm báo đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động, thích ứng trong thời kỳ mới.

Đổi mới, nâng cao chất lượng Báo Công Thương

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương cho biết, qua một năm nhìn lại, Báo Công Thương đã có nhiều kết quả vượt hơn so với dự kiến. Trong đó, Báo đã tập trung vào việc đổi mới công tác tuyên truyền, hướng vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Bộ Công Thương giao phó.

Từng bước đổi mới, nâng cấp chất lượng Báo Công Thương lên tầm cao mới
Đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương phát biểu tại hội nghị

“Tại nhiều cuộc làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương đã khẳng định, Bộ Công Thương là bộ kinh tế đa ngành, có vị trí vai trò quan trọng hàng đầu của đất nước, do đó, Báo Công Thương với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, tiếng nói, diễn đàn của ngành Công Thương, cần phấn đấu để trở thành một tờ báo có tầm nhìn, vươn lên xứng với sứ mệnh của mình, cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, tiếng nói của ngành kinh tế hàng đầu đất nước” - đồng chí Nguyễn Văn Minh nhấn mạnh.

Theo đó, trong năm vừa qua, Báo Công Thương đã có sự đột phá, trong đó có 2 hướng đột phá chính. Thứ nhất, báo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng chú trọng vào nhiệm vụ chính trị của Bộ và lan toả thông điệp đổi mới, điều hành của lãnh đạo Bộ. Báo Công Thương cũng đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tuyên truyền hướng vào những vấn đề nóng dư luận quan tâm như xăng dầu, thị trường, hàng hoá.

Trong năm qua, báo cũng đã quy tụ, tập hợp được một lượng lớn các chuyên gia hàng đầu của đất nước tích cực tham gia truyên truyền liên quan đến các vấn đề nóng thuộc lĩnh vực của ngành nhằm cung cấp đến độc giả góc nhìn khách quan, đa chiều về công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ cũng như các vấn đề kinh tế chung.

Thứ hai, báo xác định, yếu tố quan trọng nhất của việc đổi mới là thay đổi phương pháp, tác phong, tầm nhìn, và yếu tố gốc, cốt lõi nhất vẫn là con người. Từ những định hướng đã đặt ra, Báo Công Thương sẽ tiếp tục khắc phục những hạn chế và vươn lên trong năm mới, thực hiện quyết tâm đổi mới toàn diện, lan toả mạnh mẽ những thông điệp đổi mới của lãnh đạo Bộ và "tư lệnh ngành".

Từng bước đổi mới, nâng cấp chất lượng Báo Công Thương lên tầm cao mới
Đồng chí Đỗ Thắng Hải, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Thắng Hải, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, năm 2022 là năm đặc biệt khó khăn đối với Việt Nam, đối với ngành Công Thương, Bộ Công Thương và trong đó có Báo Công Thương. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn, ngành Công Thương đã đạt được những kết quả rất tốt, các chỉ tiêu được giao đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Kết quả này là nhờ có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan đơn vị trong Bộ.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Báo Công Thương trong năm vừa qua. Cụ thể, qua báo cáo công tác về tài chính năm 2022, Báo Công Thương vẫn đảm bảo được nguồn thu và đảm bảo đời sống kinh doanh của cán bộ công chức viên chức với mức thu nhập tăng. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tập thể.

Đặc biệt, qua theo dõi, Báo Công Thương đã được biết tới nhiều hơn, từ việc tăng vị trí xếp hạng, báo đã bám sát hơn, cố gắng đồng hành giải quyết các vấn đề nóng của ngành và Bộ Công Thương như vấn đề xăng dầu, điện, vấn đề thị trường, các mặt hàng thiết yếu… cùng với các nhiệm vụ chung của ngành Công Thương.

Về truyền thông đa phương tiện, Thứ trưởng chỉ đạo, với số lượng talkshow báo đã sản xuất, cần tiếp tục phát huy và làm tốt hơn, rà soát kĩ lại cách làm và nội dung khách quan, có sự thống nhất giữa các nội dung theo định hướng của Chính phủ. Đặc biệt lưu ý trong cách truyền tải, đặt vấn đề tự nhiên nhất, khách quan nhất tập trung vào sự quan tâm của độc giả.

Đồng thời, tập thể báo tiếp tục phát huy là một tập thể đoàn kết, một lòng vì việc chung để hoàn thành tốt các nhiệm vụ vì sự phát triển chung của ngành Công Thương, Bộ Công Thương và Báo Công Thương.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải kỳ vọng, sang năm mới, Báo Công Thương cần tiếp tục khẳng định vai trò là Cơ quan ngôn luận của ngành Công Thương và Bộ Công Thương.

"Chúng ta cần phải cố gắng hơn nữa, để khẳng định tầm quan trọng của báo. Trong đó, cần tập trung chủ động xây dựng đội ngũ phóng viên, sắc sảo để tạo dấu ấn cho Báo Công Thương; đánh giá kỹ thêm về từng lĩnh vực, để biết được cần tập trung vào lĩnh vực độc giả quan tâm; cần tăng sự phản biện, tính chiến đấu, đặc biệt tập trung vào các nội dung lĩnh vực của ngành và Bộ Công Thương cần truyền tải" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bày tỏ.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo bộ cũng như nhiều cán bộ công nhân viên chức Báo Công Thương đã có nhiều ý kiến đề xuất thúc đẩy phát triển hoạt động của báo trong năm 2023 và những năm tiếp theo, trong đó nhấn mạnh đến việc bổ sung nguồn nhân lực kế cận, đặc biệt là lớp trẻ để đáp ứng được tốc độ phát triển của khoa hoa học công nghệ thời kỳ 4.0 và theo xu hướng báo chí hiện đại. Đồng thời, báo cũng cần đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt hơn trong công tác báo chí.

Từng bước đổi mới, nâng cấp chất lượng Báo Công Thương lên tầm cao mới
Đồng chí Trương Thu Hiền - Tổng biên tập Báo Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu bế mạc, đồng chí Trương Thu Hiền - Tổng biên tập Báo Công Thương cho biết, qua báo cáo đã cho thấy sự ổn định của Báo Công Thương về doanh thu của năm 2022, điều này đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, sự đồng lòng của ban lãnh đạo của Báo, cũng như sự góp sức, chia sẻ của toàn thể cán bộ công nhân viên chức của Báo Công Thương.

Ngay từ đầu năm 2022, Báo Công Thương đã lường trước được tất cả những khó khăn của năm và những năm tiếp theo theo để đưa ra biện pháp ứng phó phù hợp và đã nhận được sự chia sẻ của các cán bộ công nhân viên chức trong cơ quan, doanh thu cuối năm đã được đẩy mạnh, đảm bảo đời sống người lao động và đã có đóng góp nhiều vào đổi mới nội dung, hình thức của báo.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, đồng chí Trương Thu Hiền cam kết: "Trong thời gian tới, ban lãnh đạo báo sẽ có đổi mới hơn nữa trong công tác chỉ đạo điều hành, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền của lãnh đạo Bộ Công Thương giao phó".

Từng bước đổi mới, nâng cấp chất lượng Báo Công Thương lên tầm cao mới
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đại diện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân thuộc Báo Công Thương

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân của Báo Công Thương có thành tích xuất sắc trong công tác.

Năm 2022, Báo Công Thương đã vinh dự nhận một số giải thưởng báo chí như: Giải đặc biệt - Cuộc thi Dấu ấn quản lý thị trường; Giải khuyến khích - Giải báo chí phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V-2022; Chung khảo Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V-2022; Giải khuyến khích - Giải báo chí Vì sự nghiệp Đại đoàn kết Dân tộc; Giải 3 - Giải báo chí Giảm ô nhiễm nhựa đại dương; Giải B - Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2022. Giải Khuyến khích - Giải thưởng Báo chí Năm Du lịch quốc gia 2022 (Quảng Nam).
Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Chính trị khiển trách Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khiển trách Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng: Cái khó bó cái khôn

Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng: Cái khó bó cái khôn

Thiếu vốn đầu tư dây chuyền công nghệ đáp ứng nhu cầu sản xuất là một trong những rào cản khiến doanh nghiệp đang bỏ lỡ cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Quyết liệt các giải pháp để sớm bình ổn thị trường vàng

Quyết liệt các giải pháp để sớm bình ổn thị trường vàng

Chưa đầy một năm, Chính phủ đã liên tiếp ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc quản lý thị trường vàng, nhằm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người mua.
Thưa chủ các tiệm vàng, cứ uy tín như PNJ thì sợ gì!

Thưa chủ các tiệm vàng, cứ uy tín như PNJ thì sợ gì!

Kinh doanh vàng có nguồn gốc rõ ràng, không nhái thương hiệu như PNJ thì không phải đóng cửa, không phải lo việc bị lực lượng chức năng kiểm tra.
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt

Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt

Bộ Công Thương vừa ban hành chương trình hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Chính phủ về định hướng phát triển ngành đường sắt đến năm 2030.

Tin cùng chuyên mục

Sữa sản xuất trong nước mới đáp ứng 40% nhu cầu

Sữa sản xuất trong nước mới đáp ứng 40% nhu cầu

Sữa nguyên liệu tại Việt Nam hiện chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu thụ trong nước nên đây vẫn là ngành có nhiều tiềm năng phát triển.
Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị

Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị

Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị, nhưng để chuỗi này vận hành “trơn tru” thì cần hội tụ nhiều yếu tố, trong đó, cần thái độ và quy mô hợp tác đủ lớn
Ai sẽ giải oan cho thịt gà?

Ai sẽ giải oan cho thịt gà?

Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, nhiều người dân ở TP. Nha Trang lo ngại, hạn chế sử dụng các món ăn chế biến từ thịt gà.
Hiệu trưởng trường tiểu học bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Hiệu trưởng trường tiểu học bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Câu chuyện nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ (tỉnh Thanh Hóa) bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú, dư luận mong sớm có kết luận từ cơ quan Công an.
Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Tập đoàn TKV luôn xác định tỉnh Lâm Đồng là địa bàn chiến lược để tiếp tục đầu tư thăm dò phát triển tài nguyên và đầu tư các dự án bô xít - alumin mới.
Giảm thiểu rủi ro khi giá cà phê tăng bất thường

Giảm thiểu rủi ro khi giá cà phê tăng bất thường

Giữa bối cảnh giá cà phê tăng cao, doanh nghiệp nên hạn chế "mua xa, bán xa" còn ngân hàng nên tăng hạn mức cho doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê.
Gạo ST25 bị làm giả và câu chuyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Gạo ST25 bị làm giả và câu chuyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Gạo ST25 bị mạo danh, làm giả xuất hiện tràn lan một lần nữa báo động thực trạng giả mạo thương hiệu thông qua nhãn mác, bao bì, thậm chí là giả mạo gạo ST25.
Sản xuất công nghiệp: Để niềm vui trọn vẹn hơn

Sản xuất công nghiệp: Để niềm vui trọn vẹn hơn

Quý I/2024, giá trị tăng thêm của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%, khu vực này tiếp tục trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng.
Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định 33/2024/NĐ-CP quy định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học.
Sự thật chứng minh không có cơn sốt đất nào cả!

Sự thật chứng minh không có cơn sốt đất nào cả!

Nhà đất ở Hà Nội tăng giá theo ngày chỉ là ảo. Thống kê số lượng giao dịch thực tế từ cơ quan chức năng cho thấy không có cơn sốt đất nào cả!
Để những kỳ nghỉ lễ dài ngày không còn là nỗi lo

Để những kỳ nghỉ lễ dài ngày không còn là nỗi lo

Những kỳ nghỉ lễ kéo dài sẽ mang đến những tác động tích cực nhưng đồng thời cũng là những điểm hạn chế. Vậy giải pháp cho những vấn đề này là gì?
Tiếp tục cảnh báo về an toàn thực phẩm học đường

Tiếp tục cảnh báo về an toàn thực phẩm học đường

Sau việc 23 học sinh lớp 4 ở Quảng Trị vừa bị ngộ độc; 1 học sinh ở Nha Trang tử vong mới đây, câu chuyện về an toàn thực phẩm học đường tiếp tục được cảnh báo.
Phát triển dịch vụ logistics: 5 kiến nghị từ Sở Công Thương Phú Thọ

Phát triển dịch vụ logistics: 5 kiến nghị từ Sở Công Thương Phú Thọ

Vẫn còn những vướng mắc nhất định trong công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực dịch vụ logistics của ngành Công Thương tại các địa phương cần được tháo gỡ.
Ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng du lịch: Không thể chủ quan!

Ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng du lịch: Không thể chủ quan!

Các vụ ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ra tại các thành phố, địa phương du lịch nổi tiếng không chỉ ảnh hưởng đến cư dân bản địa mà còn đến khách du lịch...
Từ chuyện Shopee cho trả hàng trong 15 ngày: Khi bán hàng online không còn là “miếng bánh” dễ ăn

Từ chuyện Shopee cho trả hàng trong 15 ngày: Khi bán hàng online không còn là “miếng bánh” dễ ăn

Những ngày qua cộng đồng người bán hàng trên Shopee "dậy sóng" khi sàn thương mại điện tử này thay đổi chính sách trả hàng/hoàn tiền lên đến 15 ngày.
Làm gì khi lừa đảo trên mạng tăng mức độ hoành hành?

Làm gì khi lừa đảo trên mạng tăng mức độ hoành hành?

Lừa đảo trên mạng vẫn phức tạp và nguy hiểm hơn khi có xu hướng dịch chuyển "bắt kịp" những nhu cầu cao trong cộng đồng.
Duy trì ổn định kinh tế vĩ mô để thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng

Duy trì ổn định kinh tế vĩ mô để thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng

Để thúc đẩy tăng trưởng GDP năm 2024, Việt Nam cần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện hiệu quả,linh hoạt các giải pháp được đề ra tại Nghị quyết 01/NQ-CP.
Tỷ phú Trần Bá Dương và giấc mơ đưa Quảng Nam trở thành trung tâm logistics miền Trung

Tỷ phú Trần Bá Dương và giấc mơ đưa Quảng Nam trở thành trung tâm logistics miền Trung

Với việc tập trung đầu tư vào hạ tầng, cảng biển, sân bay, đường bộ, ông Trần Bá Dương tin rằng, Quảng Nam sẽ trở thành trung tâm logistics trong tương lai.
“Tráo nhà hàng” nơi thành phố du lịch: Đừng làm xấu hình ảnh địa phương

“Tráo nhà hàng” nơi thành phố du lịch: Đừng làm xấu hình ảnh địa phương

Từ việc đoàn khách đến Nha Trang du lịch bị tài xế taxi “tráo nhà hàng”, một lần nữa dấy lên vấn nạn “chi hoa hồng”, "chặt chém" vốn tồn tại nhiều năm.
Tổng LĐLĐVN thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị tai nạn hầm lò tại Quảng Ninh

Tổng LĐLĐVN thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị tai nạn hầm lò tại Quảng Ninh

Sau sự cố hầm lò tại Cẩm Phả, Tổng LĐLĐVN đã tới hỏi thăm, trao quà cho các công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động