Ông Vytautas Jankauskas - Giám đốc Điều hành BAA Training Việt Nam đã chia sẻ với báo giới như vậy nhân kỷ niệm 1 năm doanh nghiệp này chính thức đi vào hoạt động.
Theo ông Vytautas Jankauskas, cuộc khủng hoảng coronavirus đã điều chỉnh phần lớn kế hoạch của BAA Training Việt Nam song mỗi thách thức sẽ đem lại kinh nghiệm và bài học của công ty cho tương lai.
Được biết, sau 1 năm hoạt động, BAA Training Việt Nam đã sử dụng hơn 1.400 giờ của thiết bị buồng lái giả định để cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên môn cho các hãng hàng không như Bamboo, Vietjet cùng nhiều hãng khác.
Trong năm 2019, BAA Training Việt Nam đã cấp 76 giấy phép đào tạo chuyển loại Airbus A320 cho các phi công đến từ Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và các quốc gia khác. Có đến 79% học viên sau khi tốt nghiệp tại trung tâm có công việc ổn định và thành công tại các hãng hàng không.
Để đạt được kết quả này, trong năm đầu tiên hoạt động, công ty đã mua và lắp ráp nhiều thiết bị chất lượng như buồng lái giả định đời mới Airbus A320neo, thiết bị huấn luyện tích hợp A320 (IPT) và thiết bị huấn luyện chữa cháy Flame V9000. Đồng thời, dự tính sẽ có thêm hai thiết bị buồng lái giả định đi vào hoạt động trong năm 2021. Ngoài ra, để giúp người nước ngoài dễ dàng tiếp cận chương trình đào tạo tại BAA Training Việt Nam, công ty đã được phê duyệt đào tạo A320 FFS tại Campuchia, Thái Lan và Malaysia.
Ngoài các khoá học Đánh giá chuyển loại A320, năm 2019, BAA Training Việt Nam cũng giới thiệu khoá học Chứng chỉ đào tạo chéo (CCQ) A330 cho đến A320 của Airbus cũng như bắt đầu đào tạo Giáo viên chuyển loại (TRI). Đồng thời, BAA Training Việt Nam cũng thành lập phòng thi của Cục HKVN và BAA Training Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.