
Theo đại diện các nền tảng số: Doanh nghiệp nhỏ, các chủ thể sản phẩm OCOP cần khắc phục sự bị động để tiến tới xuất khẩu sản phẩm qua thương mại điện tử.

Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm kính nổi không màu xuất xứ từ Indonesia, Malaysia đã được ban hành.

Rủi ro thương mại quốc tế khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chuyên gia đã đưa ra một số khuyến nghị.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành quy trình kiểm soát an toàn thực phẩm sầu riêng tươi xuất khẩu, chuẩn hóa toàn chuỗi, đáp ứng yêu cầu thị trường nhập khẩu.

Diễn ra từ 31/7 đến hết 3/8 tại Aeon Mall Hà Đông, sự kiện "Tự hào nông sản Việt" 2025 đã lan tỏa giá trị nông sản và kết nối với thị trường phân phối hiện đại.

Thị trường xuất khẩu mở rộng hơn nhờ các FTA, tuy nhiên hàng Việt đồng thời đang đối diện sức ép lớn trước hàng rào phòng vệ ngày càng phức tạp từ các đối tác FTA.

Phiên chợ thanh toán không tiền mặt thu hút hàng chục nghìn người dân, du khách tại thành phố Đà Nẵng tham quan, trải nghiệm, mua sắm.

Hội nghị APEC về "Thúc đẩy Khu vực Mậu dịch tự do châu Á - Thái Bình Dương: Các vấn đề liên quan đến quy tắc xuất xứ” được tổ chức tại Hàn Quốc từ 1 đến 2/8/2025.

Việc ký kết hợp tác truyền thông giữa Cục Xuất nhập khẩu với các cơ quan báo chí sẽ giúp nâng cao nhận thức về xuất xứ hàng hóa, bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Chương trình đào tạo chuyển đổi số cho các ban quản lý chợ, tiểu thương thành phố Đà Nẵng hướng tới mục tiêu hỗ trợ chợ truyền thống chuyển đổi số toàn diện.

Xuất khẩu thu về hàng tỷ USD, nhưng ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội vẫn thiếu hụt nguyên liệu đầu vào. TP. Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối cung - cầu để gỡ khó.

Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025 hỗ trợ doanh nghiệp, tiểu thương tiếp cận và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, thương mại điện tử hiệu quả.

Chiều 1/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác truyền thông về xuất xứ hàng hoá giữa Cục Xuất nhập khẩu và các đơn vị báo chí thuộc Bộ.

Theo đánh giá, Vietnam International Sourcing 2025 (VIS 2025) sẽ là bệ phóng giúp doanh nghiệp mở rộng cơ hội xuất khẩu, nâng tầm hàng Việt trên thị trường quốc tế.

Bộ Công Thương vinh danh 45 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu năm 2023, ghi nhận nỗ lực vượt khó và đóng góp nổi bật vào thương hiệu Việt toàn cầu.

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử định hướng hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp, nền tảng số trong thời gian tới.

Để đẩy mạnh xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8%, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã nhấn mạnh ba định hướng chiến lược.

Chiều 1/8/2025, Bộ Công Thương đã có thông tin báo chí về đàm phán thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Xuất khẩu thủ công mỹ nghệ đứng trong top 10 ngành hàng giá trị cao, tăng trưởng ổn định và có mặt tại 163 quốc gia, đặc biệt tại các thị trường khó tính.

Chiều 1/8, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ ra mắt Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024.

Chiều 1/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xuất nhập khẩu tổ chức sự kiện “Xuất nhập khẩu Việt Nam: Tôn vinh - Công bố - Kết nối - Hợp tác”.

Hình ảnh ông Phạm Văn Thịnh trực tiếp tham gia livestream với các tiktoker bán nông sản không chỉ hỗ trợ tiêu thụ nông sản, còn lan tỏa hình ảnh chính quyền gần dân.

Hội nghị ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP xuất khẩu nhằm thúc đẩy số hóa sản phẩm địa phương, mở rộng thị trường quốc tế.

Chiều tối 31/7, các gian hàng tại chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" 2025 đã sẵn sàng đón khách tại Aeon Mall Hà Đông, với thông điệp xanh - sạch - bền vững.