
Trong bối cảnh hội nhập, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu về thủ tục, mà đã trở thành yếu tố quyết định khả năng thâm nhập của hàng Việt trên thị trường toàn cầu.

Bộ Công Thương phối hợp Đại sứ quán Thụy Sĩ tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade, ghi nhận kết quả 5 năm hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu bền vững.

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025 khi 11 tháng đạt 7,94 tỷ USD, tăng về lượng và trị giá nhờ giá cao, nhu cầu ổn định tại các thị trường chủ lực.

Doanh nghiệp được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa và tự chịu trách nhiệm về thông tin khai báo giúp quy trình xuất khẩu trở nên thuận lợi hơn.

Cục Xuất nhập khẩu và tỉnh Bắc Ninh đã tháo gỡ nhiều khó khăn trong cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa cho nhiều doanh nghiệp tại địa phương này.

Việt Nam sở hữu vùng biển rộng lớn mở ra cơ hội phát triển kinh tế biển với giá trị hàng tỷ USD từ năng lượng tái tạo, nuôi biển công nghệ cao và dịch vụ biển chất lượng.

Ngày 16/12/2025, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm “Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững”.

Theo lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu, sau 6 năm được đưa vào thực thi, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ theo CPTPP thực thi có sự tăng trưởng.

Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng bứt phá, từ 20 triệu USD năm 2015 lên hơn 222 triệu USD năm 2023 và đạt 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng đầu năm 2025.

Bộ Công Thương đã ban hành văn bản hợp nhất số 59/VBHN-BCT ngày 5/12/2025 Thông tư Quy định về xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico theo CPTPP.

Gian lận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu ngày càng tinh vi, đòi hỏi siết chặt quản lý. Dự thảo Nghị định mới sẽ góp phần kiểm soát rủi ro, giúp doanh nghiệp tuân thủ hiệu quả.

Đầu những năm 1990, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Hoa Kỳ mới đạt 39 triệu USD, nhưng đến nay đã tăng trưởng lên mốc gần 2 tỷ USD mỗi năm.

Tham gia Hệ sinh thái tận dụng FTA giúp doanh nghiệp minh bạch hóa nguồn gốc, đáp ứng quy tắc xuất xứ và có được C/O. Đây là điều kiện để hàng Việt Nam hưởng ưu đãi thuế.

Đổi mới thiết kế, chuyển đổi số, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới thị trường toàn cầu 2.394 tỷ USD năm 2032.

Trước tình trạng “nhập siêu logistics” kéo dài làm giảm sức cạnh tranh hàng Việt, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý các vướng mắc liên quan.

Việt Nam đang củng cố vững chắc vị thế nhóm dẫn đầu tại thị trường tôm Trung Quốc khi kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh, đặc biệt ở phân khúc tôm sú và các sản phẩm giá trị cao.

Việc đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu gạo và phát triển thương hiệu, giúp nông dân ổn định thu nhập, nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường quốc tế.

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam dự kiến cán mốc 900 – 920 tỷ USD trong năm 2025, đưa nền kinh tế tiến gần nhóm 15 quốc gia có quy mô thương mại lớn nhất thế giới.

Ngày 9/12, Cục Hải quan thông tin, tính đến hết tháng 11/2025 tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 839,78 tỷ USD, trong đó trị giá xuất khẩu đạt 430,17 tỷ USD…

Xuất nhập khẩu 11 tháng 2025 đạt gần 840 tỷ USD, Việt Nam tiến sát mục tiêu 920 tỷ USD cả năm và dự báo trở thành một trong 15 nền kinh tế có thương mại lớn nhất thế giới.

Hoạt động xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tiếp tục khởi sắc, thông quan duy trì thông suốt, an ninh biên giới ổn định, tạo đà cho thương mại Gia Lai tăng trưởng.

Việc mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đang trở thành trụ cột chiến lược giúp Việt Nam duy trì đà tăng trưởng và giảm rủi ro phụ thuộc vào một vài thị trường.

Xuất khẩu rau quả 11 tháng năm 2025 đạt 7,91 tỷ USD và dự kiến tiếp tục lập kỷ lục mới nhờ thị trường Trung Quốc tăng mua và các Nghị định thư mở đường cho nông sản Việt.

Xuất nhập khẩu 11 tháng năm 2025 đạt gần 840 tỷ USD và dự báo cả năm sẽ cán đích 940 tỷ USD nhờ các FTA và sự chủ động của doanh nghiệp trong nâng cao năng lực quốc tế.