Chủ nhật 20/04/2025 04:02

Thúc đẩy xúc tiến thương mại tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Foodworld India và Annapoorna Inter Food India 2024

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Foodworld India và Annapoorna tại New Delhi từ ngày 5 - 7/6/2024.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mạiphát triển thị trường năm 2024, tiếp nối kết quả các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo đà cho xuất nhập khẩu Việt Nam - Ấn Độ, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Foodworld India và Hội chợ Annapoorna tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế (IICC), Dwarka, New Delhi từ ngày 5 - 7/6/2024.

Ấn Độ là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm ở Ấn Độ hiện đóng góp 13% GDP, dự kiến đạt 535 tỷ USD vào năm 2025-2026 và tốc độ tăng trưởng là 15% đến năm 2030. Từ ngày 5 - 7/6/2024, Ấn Độ tổ chức đồng thời 02 Hội chợ Thế giới Thực phẩm Foodworld India và Hội chợ Annapoorna.

Hội chợ Foodworld India 2024 lần thứ 15 do Bộ Công nghiệp Chế biến Thực phẩm Ấn Độ phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) chủ trì với sự tham gia của hơn 1000 gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp và người mua hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Hội chợ Annapoorna là hội chợ hàng đầu về thực phẩm và đồ uống tại Ấn Độ do Liên Đoàn Công nghiệp Thương mại Ấn Độ (FICCI) tổ chức, trưng bày các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, chế biến và công nghệ đóng gói.

Hội chợ Annapoorna Inter Food India 2024 thu hút sự tham gia của hơn 120 nhà triển lãm từ Ấn Độ và nước ngoài và hơn 10.000 lượt khách tham dự. Thông qua 02 hội chợ góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống thông qua việc kết nối giữa người mua và người bán thông qua các hoạt động trao đổi kinh doanh, các phiên thảo luận chuyên đề.

Các nhóm sản phẩm được trưng bày tại hội chợ bao gồm: Máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói thực phẩm và đồ uống, bánh kẹo; hoa quả sấy khô; trà & cà phê; rượu vang & đồ uống có cồn; đồ uống không cồn; đậu, ngũ cốc, đường, bột; rau quả tươi; dầu và hạt dầu; thực phẩm thuần chay...

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Foodworld India và Hội chợ Annapoorna Inter Food India 2024 do Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và các nước cũng như khách tham dự hội chợ.

Tham dự lễ khai trương Gian hàng Việt Nam có bà Anita Praveen, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp chế biến thực phẩm Ấn Độ, các đại biểu ban tổ chức thuộc Liên Đoàn Công nghiệp Thương mại Ấn Độ (FICCI), các doanh nghiệp của Ấn Độ và các nước tham gia hội chợ.

Sản phẩm trưng bày tại gian hàng Việt Nam gồm các loại trà, cà phê, bánh kẹo, hoa quả sấy khô... của các công ty như: Công ty cổ phần Richy, Công ty Wakey coffee, Công ty TNHH chè Vân Phong, Công ty ANTO tea company limited... Tổ chức Gian hàng Việt Nam tại các hội chợ thực phẩm lớn, uy tín của Ấn Độ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, mang lại cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá các sản phẩm, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương

Động đất Myanmar: Giao thương Việt Nam - Myanmar ảnh hưởng thế nào?

Việt Nam 'bật đèn xanh' cho sản phẩm da bò từ Brazil

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam

Cơ hội hợp tác mới Việt Nam - bang Burgenland: Điện gió và thương mại

Việt Nam - Singapore hợp tác thúc đẩy đầu tư bán dẫn

Việt Nam - Philippines 'bắt tay' phát triển thị trường Halal

Sản phẩm tôm đông lạnh Việt Nam gặp sự cố tại Hungary

Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng