Thứ tư 23/04/2025 03:13

Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố năm 2024.

Chiều ngày 17/9, trong chuỗi sự kiện tại Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huếđã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh, thành phố năm 2024. Tại hội nghị đã có 35 doanh nghiệp, đơn vị được kết nối cung cầu với nhà phân phối.

Ký kết biên bản kết nối giữa các doanh nghiệp với nhà phân phối (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hội nghị lần này đặt ra mục tiêu: Hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh và các tỉnh, thành phố tìm kiếm đầu ra để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, mở rộng và phát triển thị trường; hình thành kênh trao đổi trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp cung ứng, cơ sở sản xuất của các địa phương với hệ thống phân phối, siêu thị trên cả nước; tăng cường các hoạt động hợp tác xúc tiến, kết nối giữa nhà sản xuất, cung ứng với doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, nhà phân phối; tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả cao.

“Thông qua hội nghị này sẽ được nghe những ý kiến chia sẻ, thảo luận, đóng góp ý kiến về các hạn chế, tiềm năng, giải pháp để tìm đầu ra cho các sản phẩm, đưa nguồn hàng chất lượng lên kệ siêu thị, hệ thống phân phối, mở rộng thị trường liên doanh, đầu tư giữa các tỉnh khu vực miền Trung và cả nước...”, bà Nguyễn Thị Bích Thảo cho biết thêm.

Trao đổi giữa các doanh nghiệp tại hội nghị (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp đóp góp ý kiến, thảo luận các vấn đề đưa sản phẩm vào các trung tâm thương mại, siêu thị; cách tiếp cận thị trường, đầu ra sản phẩm, vấn đề liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp… giữa các tỉnh khu vực miền Trung và cả nước.

Kết thúc hội nghị, đã diễn ra ký kết kết nối cung cầu của 35 cặp biên bản ghi nhớ giữa các nhà phân phối, nhà cung cấp, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, tạo tiền đề đưa hàng hóa vào siêu thị và các kênh phân phối.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn