Thừa Thiên Huế cần đẩy nhanh tiến độ các dự án khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô
Phát triển kinh tế Thứ tư, 01/06/2022 - 18:36 Theo dõi Congthuong.vn trên
Ngày 1/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành đã có buổi đi kiểm tra tình hình thực hiện các dự án tại Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô (huyện Phú Lộc).
![]() |
Đê chắn sóng số 1 hoàn thành đã mang lại hiệu quả trong việc đón các tàu công suất lớn cập cảng Chân Mây |
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Cảng biển ở Thừa Thiên Huế là cảng có quy mô lớn phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội liên Vùng (loại I). Trong đó, Khu bến Chân Mây có phạm vi bao gồm vùng đất ven biển và vùng nước vịnh Chân Mây (trong Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô). Chức năng phục vụ trực tiếp Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, kết hợp tiếp chuyển quá cảnh của Lào, Đông Bắc Thái Lan. Khu bến Chân Mây có quy mô gồm các bến cảng tổng hợp, công ten nơ, kết hợp phục vụ tàu khách du lịch quốc tế, phục vụ hàng hóa trong khu vực, bến xăng dầu.
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Khu vực Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, (Ban Quản lý) sau thành công và hiệu quả mang lại của Đê chắn sóng cảng Chân Mây - giai đoạn 1, đơn vị đang tiến hành thực hiện dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây – giai đoạn 2 với quy mô đầu tư xây dựng dài 300m (kéo dài nối với Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 1 thành tổng chiều dài 2 giai đoạn là 750m theo quy hoạch).
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương yêu cầu Ban Quản lý khẩn trương tổ chức thực hiện, sớm hoàn thành các thủ tục để tiến hành xây dựng theo kế hoạch đã đề ra. “Cảng Chân Mây có vị trí xây dựng chiến lược, rất thuận lợi để phát triển thành cảng đầu mối hàng hải quan trọng của khu vực. Vì vậy, cần phải xây dựng một kế hoạch phát triển đồng bộ, hiện đại; trong đó định hướng xây dựng cảng Container là trọng tâm, kết hợp phục vụ tàu khách du lịch trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh
Kiểm tra tiến độ Dự án Khu liên hợp sản xuất lắp ráp Kim Long Motors Huế (xây dựng tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, khu Liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors Huế là dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách địa phương và giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Do vậy, UBND huyện Phú Lộc, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phối hợp với các Sở, ban, ngành tập trung nguồn lực, sớm thực hiện những vướng mắc còn tồn tại cũng như có hướng dẫn cụ thể về việc triển khai công tác san nền cho công trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án, Chủ tịch UBND tỉnh ThừaThiên Huế yêu cầu.
Dự án Khu liên hợp sản xuất lắp ráp Kim Long Motors Huế có diện tích khoảng 160ha, vốn đầu tư khoảng 3.330 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là lắp ráp các loại xe ô tô khách (Bus) đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trở lên, trong đó có 2 sản phẩm chủ lực là xe Bus từ 30 đến 45 chỗ ngồi và xe trung chuyển khách 16 chỗ ngồi.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thương mại dịch vụ: Động lực cho kinh tế Yên Bái phát triển

Đề xuất nâng công suất Cảng hàng không Pleiku lên 5 triệu khách/năm

Thành phố Đà Nẵng cần làm gì để thu hút các “đại bàng” đến đầu tư?

Nghệ An: Nông dân phấn khởi khi giá hành lá tăng 4 lần

Tỉnh Đắk Nông: Sản xuất công nghiệp và thương mại tăng trưởng khá
Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Thu hút đầu tư hạ tầng để phát triển thương mại - dịch vụ

Tỉnh Gia Lai: Hàng loạt cây thông tại dự án "khủng" của FLC có nguy cơ chết khô

Đắk Nông: Đấu giá chợ nông sản sau gần 10 năm bỏ hoang

Quảng Nam xin chuyển 25ha rừng tự nhiên để làm đường đến vùng sâm Ngọc Linh

Tỉnh Quảng Ninh: Công tác giải ngân vốn đầu tư công đang bị chậm tiến độ

Thừa Thiên Huế: Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư khởi sắc

Phát huy tối đa tiềm năng vùng kinh tế Đông Bắc bộ

Nghệ An: Nhức nhối khai thác hải sản kiểu tận diệt

Bình Dương được vinh danh Top 7 cộng đồng thông minh tiêu biểu thế giới lần thứ 2 liên tiếp

Yên Bái tăng cường cải cách hành chính toàn diện

Đồng Tháp tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Tỉnh Quảng Ninh tìm cách gỡ khó cho các chủ tàu thuyền khi giá nhiên liệu tăng cao

Thu hút đầu tư tại tỉnh Bắc Giang 6 tháng đầu năm: Đạt gần 610 triệu USD

Khoa học - công nghệ: Lực đẩy để tỉnh Hà Giang hoàn thành các mục tiêu lớn

Đắk Nông thống nhất thực hiện Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành (Bình Phước)

Quảng Trị: Không đưa vật liệu xây dựng chưa công nhận hợp quy vào công trình

TP. Hồ Chí Minh: Gần 100% người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thành phố Hà Nội: Vốn FDI chảy mạnh vào khu công nghiệp

Vì sao Dĩ An và Dầu Tiếng 10 năm không có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu?
