Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên

Chiều nay (30/11), tại Hưng Yên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công Thương đến kiểm tra Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại Hưng Yên và làm việc với Hội doanh nghiệp nữ tỉnh Hưng Yên.

Điểm bán hàng Việt Nam cố định giúp tăng doanh thu hàng Việt

Ông Vũ Đức Sơn – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Điểm bán hàng Việt Nam cố định đã được Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên chọn đặt tại siêu thị Intimex – xã Nghĩa Hiệp – huyện Yên Mỹ - tỉnh Hưng Yên. Gần khu dân cư, khu công nghiệp Mỹ Hào, là đầu mối giao thương, có tiềm năng phát luồng hàng hóa về các địa phương trên địa bàn tỉnh, thu nhập của người dân tương đối khá, siêu thị Intimex Hưng Yên là một trong những điểm kinh doanh hàng hóa có tiềm năng lớn để xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thăm Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại Hưng Yên

Ngay từ khi bắt đầu đi vào xây dựng, siêu thị Intimex đã quyết định dành cho các DN sản xuất hàng Việt Nam một vị trí thuận lợi, bắt mắt nhất. Theo đó, siêu thị đã chủ động xây dựng khu vực hàng Việt Nam tập trung theo thói quen mua hàng của khách hàng, tức là xếp dọc theo hướng đi bên tay phải. Hệ thống biển chỉ dẫn, điểm nhận diện hàng Việt Nam được xếp song song theo quầy hàng nhằm giúp người dân dễ dàng chọn mua sản phẩm.

Ông Tống Văn Diệp – Giám đốc chi nhánh Intimex Hưng Yên cho hay, từ chỗ chỉ chiếm tỷ lệ 50%, sau khi xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, hàng Việt Nam tại siêu thị hiện đã chiếm đến 70 – 80%. Chỉ sau hơn 1 tháng đi vào vận hành, doanh thu hàng Việt tại siêu thị đã tăng lên 20% so với thời điểm chưa mở Điểm bán hàng Việt Nam cố định.

Đánh giá về Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại siêu thị Intimex Hưng Yên, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương cho biết, ưu điểm lớn nhất của điểm bán là đã chọn được địa điểm gần khu dân cư, khu công nghiệp, có tốc độ tiêu thụ hàng hóa cao. Bên cạnh đó, sự vào cuộc của Sở Công Thương, lực lượng quản lý thị trường giúp người dân tin tưởng vào nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Điểm bán hàng thu hút đông người tiêu dùng đến mua sắm

“Tuy nhiên, hàng Việt cần được phân thành một khu riêng lẻ, được quây bằng biển chỉ dẫn để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và chọn mua” – bà Lê Việt Nga lưu ý.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho hay, Điểm bán hàng Việt Nam này vốn gần khu công nghiệp cho nên có thể khuyến khích công nhân đến mua hàng bằng cách đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng tờ rơi, áp phích. “Đặc biệt, bằng mọi giá phải đảm bảo hàng hóa tại điểm bán là hàng Việt Nam chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh tình trạng người dân mất lòng tin, dẫn đến việc khó mở rộng các điểm bán trong tương lai” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Đoàn Bộ Công Thương tại Sở Công Thương Hưng Yên

Phát triển bền vững Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng có buổi làm việc với Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên.

Bà Hoàng Thị Tín – Phó chủ tịch thường trực Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên cho biết, Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên được thành lập vào năm 2010 với 45 hội viên là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ trên địa bàn tỉnh. Từ ngày thành lập đến nay, hội đã triển khai được nhiều chương trình cho hội viên như tập huấn, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cho các hội viên… Hội cũng tích cực tham gia các chương trình do Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát động; các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn; tham gia ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung… Nhiều doanh nghiệp đã được các cấp khen thưởng với thành tích cao như đạt giải thưởng quốc tế cùng nhiều bằng khen của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân tỉnh…

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Làm việc tại Hội doanh nhân nữ tỉnh Hưng Yên

Trong thời gian tới, định hướng hoạt động của hội là kiện toàn lại bộ máy ban lãnh đạo và ban chấp hành hội; Tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao kinh nghiệm quản lý hội cho các đồng chí làm công tác hội nhằm từng bước nâng cao vai trò của hội và giá trị của nữ doanh nhân; Tăng cường giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện cho các thành viên trong hội có cơ hội xúc tiến thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế, đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường…

“Do mới thành lập nên các hoạt động của hội còn chưa đa dạng. Hội rất mong được Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam quan tâm, giúp đỡ bằng nhiều hình thức để hội có thể hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững” – bà Tín cho hay.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Đoàn làm việc thăm Công ty may Hưng Yên

Đánh giá cao nỗ lực của Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa – Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam chia sẻ, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Hội nữ doanh nhân Việt Nam đã tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa như đào tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh; Chia sẻ kinh nghiệm, thị trường… Thời gian tới, Hội nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ cần tham gia tích cực hơn vào các hoạt động này nhằm cùng với các hội nữ doanh nhân cả nước xây dựng một mạng lưới doanh nghiệp đoàn kết, có sức mạnh, hỗ trợ tốt cho sự phát triển của nhau.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Phiên chợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng khu vực miền núi của tỉnh Bắc Kạn giúp người dân được tiếp cận, tiêu dùng những hàng hóa đảm bảo chất lượng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng ngày càng có nhiều sản phẩm tinh hoa được người tiêu dùng ưa chuộng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động