Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ

Ngày 27/11, tại Phú Thọ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công Thương đi kiểm tra Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại xã Võ Miếu – huyện Thanh Sơn và làm việc với các doanh nhân nữ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Điểm bán hàng Việt Nam – “Điểm sáng” Phú Thọ

Được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, nhằm giúp người dân trên địa bàn huyện Thanh Sơn – tỉnh Phú Thọ được sử dụng hàng Việt Nam chính hãng, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại Cửa hàng thương mại Võ Miếu – xã Võ Miếu - huyện Thanh Sơn. Đây là Điểm bán hàng Việt Nam đầu tiên được xây dựng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Chọn một Điểm bán hàng ở xa trung tâm tỉnh, lại nằm trên địa bàn một xã miền núi, từng là “điểm nóng” về hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, thời điểm đầu xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự hỗ trợ mạnh của Sở Công Thương trong việc xây dựng cách thức điểm bán, cùng sự nỗ lực của doanh nghiệp (DN) trong việc chủ động đầu tư quầy hàng, tuyên truyền về hàng hóa cho người dân khu vực… đến nay, tốc độ tiêu thụ hàng hóa tại cửa hàng tương đối tốt.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và đoàn công tác thăm quan gian hàng

Bà Nguyễn Lệ Thủy – Chủ cửa hàng cho biết, hiện nay, cửa hàng có trên 1.200 sản phẩm của 100 DN và nhà phân phối trên cả nước, trong đó có nhiều nhà phân phối lớn như Vinamilk, Kinh Đô, Fami… 100% hàng hóa là hàng Việt Nam. Doanh thu mỗi tháng lên đến 3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ chia sẻ, không chỉ là điểm phân phối, bán lẻ hàng hóa, đây còn là điểm trung chuyển hàng hóa đến các xã trong huyện và các địa phương lân cận. Đồng thời là điểm tập kết hàng hóa, nơi để bà con có thể nhận diện đâu là hàng hóa chính hãng, tránh việc mua phải hàng nhái, hàng giả.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Điểm bán hàng thu hút rất đông người dân đến mua sắm

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã đánh giá cao hiệu quả của Điểm bán hàng Việt Nam tại xã Võ Miếu cùng sự chủ động “vào cuộc” của DN trong việc tham gia xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại xã miền núi này. Bởi với kinh phí hỗ trợ thấp, nếu DN không chủ động tham gia, việc xây dựng điểm bán hàng không thể thành công. "Với tỷ lệ hàng Việt Nam lên đến 100%, hàng hóa chất lượng, đây là một trong những mô hình điểm bán hàng Việt Nam thành công trên cả nước. Doanh thu lên đến 3 tỷ đồng/tháng là minh chứng rõ nhất cho sự lan tỏa của hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng địa phương. Thời gian tới, cần nhân rộng hiệu quả của các điểm bán hàng Việt Nam bằng cách mở thêm nhiều điểm bán hàng trên các huyện" - Thứ trưởng chỉ đạo.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trao Bằng khen cho lãnh đạo Sở Công Thương Phú Thọ (phải) và Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Thanh Sơn
Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Hai cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Công Thương

Trong buổi làm việc, Thứ trưởng đã thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương trao 4 Bằng khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại Phú Thọ là: Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thanh Sơn, ông Quách Hải Lý – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn, bà Nguyễn Lệ Thủy – Chủ Ccửa hàng thương mại Võ Miếu.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Đoàn công tác chụp ảnh tại Điểm bán hàng Việt Nam cố định

Nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nữ

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa – Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã có buổi làm việc với các doanh nhân nữ tỉnh Phú Thọ.

Bà Phạm Thị Tăng - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã thành lập một số câu lạc bộ doanh nghiệp nữ. Các câu lạc bộ này đã tổ chức một số hoạt động như các hội nghị chia sẻ kinh nghiệm; tập huấn kỹ năng kinh doanh, tiêu thụ, thị trường… Tỉnh Phú Thọ đang chuẩn bị thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân tỉnh. Đó là lực lượng tiềm năng với số lượng DN nữ tiêu biểu rất đông đảo.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Làm việc với các doanh nghiệp nữ

Là một trong những huyện có lực lượng doanh nhân nữ hoạt động tương đối sôi nổi, bà Bùi Thị Mão – Chủ tịch Hội doanh nhân nhỏ và vừa huyện Thanh Ba – tỉnh Phú Thọ cho biết, Hội doanh nhân nhỏ và vừa huyện Thanh Ba được thành lập năm 2012, có 51 thành viên, 5.000 lao động, trong đó lao động nữ chiếm khoảng 60%. Các doanh nghiệp trong hội gồm các ngành nghề như xây dựng, vật liệu xây dựng, gỗ dăm, chè… Hội tập trung vào những hoạt động như tập huấn, nâng cao kỹ năng quản lý kinh doanh; chia sẻ kinh nghiệm, thông tin thị trường; hoạt động nhân đạo từ thiện… Các doanh nghiệp, ngành nghề đều có đóng góp tương đối tốt cho ngân sách.

Để Hội doanh nhân nữ tỉnh Phú Thọ hoạt động hiệu quả sau khi thành lập, bà Phạm Thị Tăng đề xuất, Bộ Công Thương hỗ trợ cho các DN các khóa đào tạo, tập huấn kỹ năng kinh doanh. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin tuyên truyền, định hướng về vấn đề tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời hỗ trợ về định hướng thành lập Hội nữ doanh nhân tỉnh.

Ông Nguyễn Quốc Trụ - Phó giám đốc Sở Công Thương Phú Thọ đề xuất, khi được thành lập, Hội doanh nhân nữ tỉnh Phú Thọ mong sẽ nhận được hỗ trợ của Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam về trang thiết bị văn phòng vì thời điểm mới thành lập, hội sẽ phải đầu tư rất nhiều và gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí.

Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, việc thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân sẽ tạo nên một mạng lưới doanh nghiệp đoàn kết, có sức mạnh, hỗ trợ tốt cho sự phát triển của nhau. Sự hỗ trợ này đặc biệt có ý nghĩa với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ - đối tượng chiếm đa số ở các địa phương. Nếu chưa thể thành lập được một hội lớn, có thể thành lập ở quy mô nhỏ hơn như câu lạc bộ để cùng tham gia và thụ hưởng những lợi ích lớn từ Hiệp hội.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Phiên chợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng khu vực miền núi của tỉnh Bắc Kạn giúp người dân được tiếp cận, tiêu dùng những hàng hóa đảm bảo chất lượng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng ngày càng có nhiều sản phẩm tinh hoa được người tiêu dùng ưa chuộng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động