Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ

Ngày 27/11, tại Phú Thọ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công Thương đi kiểm tra Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại xã Võ Miếu – huyện Thanh Sơn và làm việc với các doanh nhân nữ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Điểm bán hàng Việt Nam – “Điểm sáng” Phú Thọ

Được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, nhằm giúp người dân trên địa bàn huyện Thanh Sơn – tỉnh Phú Thọ được sử dụng hàng Việt Nam chính hãng, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại Cửa hàng thương mại Võ Miếu – xã Võ Miếu - huyện Thanh Sơn. Đây là Điểm bán hàng Việt Nam đầu tiên được xây dựng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Chọn một Điểm bán hàng ở xa trung tâm tỉnh, lại nằm trên địa bàn một xã miền núi, từng là “điểm nóng” về hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, thời điểm đầu xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự hỗ trợ mạnh của Sở Công Thương trong việc xây dựng cách thức điểm bán, cùng sự nỗ lực của doanh nghiệp (DN) trong việc chủ động đầu tư quầy hàng, tuyên truyền về hàng hóa cho người dân khu vực… đến nay, tốc độ tiêu thụ hàng hóa tại cửa hàng tương đối tốt.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và đoàn công tác thăm quan gian hàng

Bà Nguyễn Lệ Thủy – Chủ cửa hàng cho biết, hiện nay, cửa hàng có trên 1.200 sản phẩm của 100 DN và nhà phân phối trên cả nước, trong đó có nhiều nhà phân phối lớn như Vinamilk, Kinh Đô, Fami… 100% hàng hóa là hàng Việt Nam. Doanh thu mỗi tháng lên đến 3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ chia sẻ, không chỉ là điểm phân phối, bán lẻ hàng hóa, đây còn là điểm trung chuyển hàng hóa đến các xã trong huyện và các địa phương lân cận. Đồng thời là điểm tập kết hàng hóa, nơi để bà con có thể nhận diện đâu là hàng hóa chính hãng, tránh việc mua phải hàng nhái, hàng giả.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Điểm bán hàng thu hút rất đông người dân đến mua sắm

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã đánh giá cao hiệu quả của Điểm bán hàng Việt Nam tại xã Võ Miếu cùng sự chủ động “vào cuộc” của DN trong việc tham gia xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại xã miền núi này. Bởi với kinh phí hỗ trợ thấp, nếu DN không chủ động tham gia, việc xây dựng điểm bán hàng không thể thành công. "Với tỷ lệ hàng Việt Nam lên đến 100%, hàng hóa chất lượng, đây là một trong những mô hình điểm bán hàng Việt Nam thành công trên cả nước. Doanh thu lên đến 3 tỷ đồng/tháng là minh chứng rõ nhất cho sự lan tỏa của hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng địa phương. Thời gian tới, cần nhân rộng hiệu quả của các điểm bán hàng Việt Nam bằng cách mở thêm nhiều điểm bán hàng trên các huyện" - Thứ trưởng chỉ đạo.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trao Bằng khen cho lãnh đạo Sở Công Thương Phú Thọ (phải) và Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Thanh Sơn
Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Hai cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Công Thương

Trong buổi làm việc, Thứ trưởng đã thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương trao 4 Bằng khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại Phú Thọ là: Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thanh Sơn, ông Quách Hải Lý – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn, bà Nguyễn Lệ Thủy – Chủ Ccửa hàng thương mại Võ Miếu.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Đoàn công tác chụp ảnh tại Điểm bán hàng Việt Nam cố định

Nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nữ

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa – Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã có buổi làm việc với các doanh nhân nữ tỉnh Phú Thọ.

Bà Phạm Thị Tăng - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã thành lập một số câu lạc bộ doanh nghiệp nữ. Các câu lạc bộ này đã tổ chức một số hoạt động như các hội nghị chia sẻ kinh nghiệm; tập huấn kỹ năng kinh doanh, tiêu thụ, thị trường… Tỉnh Phú Thọ đang chuẩn bị thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân tỉnh. Đó là lực lượng tiềm năng với số lượng DN nữ tiêu biểu rất đông đảo.

Nâng cao hiệu quả Điểm bán hàng Việt Nam và lực lượng nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ
Làm việc với các doanh nghiệp nữ

Là một trong những huyện có lực lượng doanh nhân nữ hoạt động tương đối sôi nổi, bà Bùi Thị Mão – Chủ tịch Hội doanh nhân nhỏ và vừa huyện Thanh Ba – tỉnh Phú Thọ cho biết, Hội doanh nhân nhỏ và vừa huyện Thanh Ba được thành lập năm 2012, có 51 thành viên, 5.000 lao động, trong đó lao động nữ chiếm khoảng 60%. Các doanh nghiệp trong hội gồm các ngành nghề như xây dựng, vật liệu xây dựng, gỗ dăm, chè… Hội tập trung vào những hoạt động như tập huấn, nâng cao kỹ năng quản lý kinh doanh; chia sẻ kinh nghiệm, thông tin thị trường; hoạt động nhân đạo từ thiện… Các doanh nghiệp, ngành nghề đều có đóng góp tương đối tốt cho ngân sách.

Để Hội doanh nhân nữ tỉnh Phú Thọ hoạt động hiệu quả sau khi thành lập, bà Phạm Thị Tăng đề xuất, Bộ Công Thương hỗ trợ cho các DN các khóa đào tạo, tập huấn kỹ năng kinh doanh. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin tuyên truyền, định hướng về vấn đề tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời hỗ trợ về định hướng thành lập Hội nữ doanh nhân tỉnh.

Ông Nguyễn Quốc Trụ - Phó giám đốc Sở Công Thương Phú Thọ đề xuất, khi được thành lập, Hội doanh nhân nữ tỉnh Phú Thọ mong sẽ nhận được hỗ trợ của Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam về trang thiết bị văn phòng vì thời điểm mới thành lập, hội sẽ phải đầu tư rất nhiều và gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí.

Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, việc thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân sẽ tạo nên một mạng lưới doanh nghiệp đoàn kết, có sức mạnh, hỗ trợ tốt cho sự phát triển của nhau. Sự hỗ trợ này đặc biệt có ý nghĩa với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ - đối tượng chiếm đa số ở các địa phương. Nếu chưa thể thành lập được một hội lớn, có thể thành lập ở quy mô nhỏ hơn như câu lạc bộ để cùng tham gia và thụ hưởng những lợi ích lớn từ Hiệp hội.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Phú Thọ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động