Đà Nẵng đón 1,5 triệu lượt khách trong hơn một tháng pháo hoa, tăng 60% so với năm 2023

Tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF 2024) suốt hơn một tháng cùng chuỗi các sự kiện, show diễn đẳng cấp quốc tế, đó là cách để Đà Nẵng khẳng định thương hiệu.
Trực tiếp chung kết lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024 Đà Nẵng: Người dân, du khách hào hứng trải nghiệm văn hóa, sản phẩm đặc trưng Ninh Thuận Chùm ảnh pháo hoa rực sáng bầu trời trong chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng Bức tranh khổng lồ tại bãi biển Đà Nẵng được vẽ bởi trẻ em và du khách

Đà Nẵng khẳng định thương hiệu thành phố pháo hoa với DIFF và màn bắn pháo hoa hàng đêm tại Da Nang Downtown

Từ thỏi nam châm DIFF 2024…

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 diễn ra từ ngày 8/6 - 13/7/2024 với sự tham gia của 8 đội đến từ Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và Đà Nẵng – Việt Nam. Đêm chung kết mãn nhãn với phần chiến thắng thuộc về đội Phần Lan – từng lên ngôi vô địch DIFF 2019, đã kết thúc một kỳ DIFF không thể ấn tượng hơn.

Mất đến cả một năm để chuẩn bị kịch bản và triển khai, cùng hơn 2.000 nhân lực của Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group, tổng chi phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng do Sun Group tài trợ, DIFF 2024 trở thành Lễ hội pháo hoa quốc tế quy mô bậc nhất từ trước đến nay.

Với sự đồng hành của doanh nghiệp và sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, DIFF 2024 đã trở thành thỏi nam châm hút khách đến với Đà Nẵng. Theo số liệu từ Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ trong 5 ngày diễn ra DIFF 2024 đạt 360.662 lượt (tăng 12% so với đợt DIFF 2023), trong đó khách quốc tế đạt 138.037 lượt (tăng 33% so với cùng kỳ) và khách nội địa đạt 222.625 lượt (tăng 2% so với cùng kỳ).

Lượng khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ qua hơn 1 tháng diễn ra sự kiện DIFF 2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt, tăng 60% so với kỳ DIFF 2023.

Tổng lượt khách sử dụng dịch vụ xem pháo hoa trên tổng số 23 tàu với 2.439 chỗ của thành phố Đà Nẵng đạt 11.442 lượt (tăng 11,8% so với dịp DIFF 2023).

Hơn 1 tháng diễn ra DIFF 2024 hút 1,5 triệu lượt khách đến Đà Nẵng

Với một lượng khách lớn đổ về trong suốt hơn một tháng diễn ra DIFF 2024, du lịch Đà Nẵng ghi nhận sự tăng trưởng nguồn thu đáng kể. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành, tháng 6/2024 ước đạt 16.344 tỷ đồng, tăng 28,2% so với cùng kỳ 2023. Đây thực sự là những con số đáng mơ ước với nhiều điểm đến.

DIFF 2024 được cho là cú hích mạnh mẽ kích cầu du lịch địa phương và có tác động tích cực đến mọi mặt của nền kinh tế xã hội. Theo ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế lần này đã tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và dịch vụ. “Trong những tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được và liên tục đổi mới để đa dạng hoá các hoạt động, đặc biệt là DIFF”” – ông Lê Trung Chinh nói thêm.

…Tới một Đà Nẵng đáng đến và đáng trải nghiệm

Đà Nẵng đã có một sự khởi đầu hè rực rỡ với DIFF 2024 bằng vô số tín hiệu tích cực như các hãng hàng không tăng chuyến, công suất buồng phòng đạt kỷ lục gần 100%. Nhưng thành phố bên sông Hàn không chỉ có DIFF.

Show diễn "Fairy Blossom" tại Bà Nà Hills

Xuyên suốt các tháng hè, một loạt các show diễn đình đám tại Bà Nà Hills quy tụ các ngôi sao xiếc và ảo thuật hàng đầu trên thế giới đã đưa Đà Nẵng thành một kinh đô nghệ thuật. Chỉ riêng show diễn "Fairy Blossom" đã quy tụ tới hơn 200 nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam, trong đó có sự góp mặt của nam nghệ sĩ xiếc cột số 1 thế giới; cặp sao song sinh nổi tiếng từng khuấy đảo chương trình The Ellen Show; hay cặp đôi nghệ sĩ hàng đầu nước Nga là khách mời thường xuyên của những sự kiện hoàng gia…

Ngay tại trung tâm thành phố, Da Nang Downtown được đầu tư để tái hiện mô hình “quận giải trí” nổi tiếng trên thế giới với rất nhiều trải nghiệm và show diễn đẳng cấp sôi động từ ngày đến đêm. Nếu như “Awaken River – Dòng sông thức giấc” là show diễn đánh thức bờ Tây sông Hàn với những màn trình diễn thể thao mạo hiểm Jetski và Flyboard như bước ra từ những bộ phim bom tấn Hollywood; thì show diễn “Symphony of River” là bản phối ấn tượng giữa trình diễn jetski & flyboards, ánh sáng, xiếc và vũ đạo với sự tham gia của gần 100 diễn viên nghệ sĩ quốc tế. Điều ấn tượng nhất tại show diễn này là màn trình diễn pháo hoa hàng đêm, tiếp tục khẳng định thương hiệu của Đà Nẵng - “thủ phủ pháo hoa” và là thành phố ánh sáng đáng đến bậc nhất Việt Nam.

Show diễn “Symphony of River” kết hợp pháo hoa hàng đêm tại Da Nang Downtown

Bên cạnh các show diễn “độc lạ” tại các điểm du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng cũng liên tục tổ chức các sự kiện và lễ hội quy mô quốc tế xuyên suốt mùa hè như Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần 2, Đại hội thể thao Đông Nam Á, giải Golf châu Á, hay Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng diễn ra từ ngày 17 – 21/7 với một chuỗi các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực, thể thao và nhiều màn trình diễn độc đáo như trình diễn thuyền buồm, trình diễn công nghệ drone lần đầu có tại Đà Nẵng…

Với một chuỗi các lễ hội liên tục được tổ chức quy mô, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng cũng đang ngày càng được đầu tư nhiều hơn để đáp ứng lượng khách đến thành phố ngày càng cao. Tính đến tháng 7/2024 trên địa bàn thành phố có khoảng 1.297 cơ sở lưu trú du lịch với 46.035 phòng (tăng 117 cơ sở với 4035 phòng so với dịp cùng kỳ năm 2023). Trong đó có 104 cơ sở với 20.358 phòng thuộc hạng 4-5 sao và tương đương; 1.193 cơ sở với 25.677 phòng thuộc hạng 3 sao và tương đương trở xuống.

Đầu tư đồng bộ về du lịch, đặc biệt là các lễ hội/sản phẩm du lịch tầm cỡ quốc tế, Đà Nẵng đang khẳng định sự tăng trưởng vượt bậc về kinh tế xã hội. Tổng kết từ Sở du lịch Đà Nẵng cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt 5,1 triệu lượt, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 40% so với năm 2023. Kéo theo đó, doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng 22,2% so với năm 2023. Kinh tế thành phố trong quý II năm 2024 tăng trưởng 8,35%, 6 tháng tăng trưởng 5,0%.

Da Nang Downtown hút một lượng khách lớn đến xem các show diễn đẳng cấp

Mục tiêu năm 2024, Đà Nẵng phấn đấu đón hơn 8 triệu lượt khách lưu trú, tăng 6% so với năm ngoái, phục hồi hoàn toàn so với năm cao điểm 2019. Với sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp và người dân, mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt và vượt, từ đó chạm tới mục tiêu đến năm 2030, xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á.

Tới đây, khi chính sách đặc thù cho Đà Nẵng triển khai, Đà Nẵng xây dựng thành công Khu thương mại tự do đầu tiên của Việt Nam, chắc chắn Đà Nẵng sẽ tăng tốc phát triển như mục tiêu đề ra trong Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị, với tầm nhìn đến 2045, thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á.

Thụy Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sầm Sơn rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2025

Sầm Sơn rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2025

Hàng trăm nghìn người dân và du khách đã đổ về Quảng trường biển Sầm Sơn tham dự đêm khai mạc hoành tráng của Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025.
Vĩnh Phúc khai mạc Du lịch hè 2025: ‘Một hành trình vạn trải nghiệm’

Vĩnh Phúc khai mạc Du lịch hè 2025: ‘Một hành trình vạn trải nghiệm’

Tối 25/4, Vĩnh Phúc khai mạc Du lịch hè 2025 với chủ đề “Một hành trình vạn trải nghiệm” nhằm quảng bá điểm đến hấp dẫn, kích cầu du lịch nội địa.
Rừng tràm Trà Sư vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng

Rừng tràm Trà Sư vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng

Rừng tràm Trà Sư, là khu rừng và khu du lịch sinh thái nổi bật là cây tràm và thảm bèo xanh giăng kín mặt nước, nằm tại thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.
Quản lý chặt chất lượng du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Quản lý chặt chất lượng du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Bên cạnh việc siết chặt an ninh và truyền thông, công tác quản lý hoạt động, chất lượng dịch vụ du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 được yêu cầu tăng cường, đẩy mạnh.
Nghi Sơn khai hội biển, kích hoạt dòng vốn du lịch xứ Thanh

Nghi Sơn khai hội biển, kích hoạt dòng vốn du lịch xứ Thanh

Tại Khu du lịch biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2025 với chủ đề "Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa".

Tin cùng chuyên mục

Sắc đỏ cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời Đà Nẵng

Sắc đỏ cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời Đà Nẵng

Cánh diều cờ Tổ quốc Việt Nam tung bay kiêu hãnh giữa bầu trời Đà Nẵng, cùng hơn 30 cánh diều khổng lồ khác, mở màn mùa du lịch biển 2025 đầy sắc màu.
Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên từ Tashkent (Uzbekistan)

Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên từ Tashkent (Uzbekistan)

Thành phố Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên đến từ Tashkent (Uzbekistan), bắt đầu đợt cao điểm đón khách dịp Lễ 30/4 – 1/5.
Du lịch Tam Đảo có gì hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4?

Du lịch Tam Đảo có gì hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4?

Tam Đảo hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 với show âm nhạc sôi động, pháo hoa, không gian thiên nhiên lãng mạn, giá lưu trú chỉ tăng nhẹ, nhiều điểm check-in mới lạ.
TP. Hồ Chí Minh: Khách sạn view đẹp ‘cháy’ phòng dịp nghỉ lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh: Khách sạn view đẹp ‘cháy’ phòng dịp nghỉ lễ 30/4

Theo ghi nhận, hàng loạt khách sạn có view đẹp ở trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh đang trong tình trạng “cháy” phòng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
Vé máy bay đang đắt, đừng bị lừa bởi bẫy giá rẻ

Vé máy bay đang đắt, đừng bị lừa bởi bẫy giá rẻ

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, vé máy bay tăng cao do nhu cầu tăng đột biến. Cùng lúc, chiêu trò lừa đảo vé rẻ trên mạng cũng gia tăng, hành khách cần nâng cao cảnh giác
Hội chợ du lịch HCMC 2025 mở rộng lên nền tảng số

Hội chợ du lịch HCMC 2025 mở rộng lên nền tảng số

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025, lần đầu mở rộng lên nền tảng số, tạo thêm không gian giao thương quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế.
TP. Hồ Chí Minh phát động chuỗi du lịch chào mừng lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh phát động chuỗi du lịch chào mừng lễ 30/4

Chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố chuỗi hoạt động kích cầu, quảng bá với du khách.
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tăng chuyến bay đến TP. Hồ Chí Minh

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tăng chuyến bay đến TP. Hồ Chí Minh

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tăng chuyến, nhất là tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Hải Tiến - Điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa

Hải Tiến - Điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa

Từ một vùng biển còn hoang sơ, biển Hải Tiến đang dần khẳng định vị thế là điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ.
Lan toả "Nét đẹp Việt - Chạm vào di sản" qua livestream

Lan toả "Nét đẹp Việt - Chạm vào di sản" qua livestream

Chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm quảng bá văn hóa, di sản và thúc đẩy du lịch bền vững thông qua hình thức livestream sáng tạo.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều sự kiện hấp dẫn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều sự kiện hấp dẫn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Chiều 17/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Dinh Độc Lập hút khách trong những ngày tháng 4 lịch sử

Dinh Độc Lập hút khách trong những ngày tháng 4 lịch sử

Tháng 4 lịch sử, hướng tới 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Dinh Độc Lập thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Thanh Hóa: Kích hoạt tiềm năng ngành ‘công nghiệp không khói’

Thanh Hóa: Kích hoạt tiềm năng ngành ‘công nghiệp không khói’

Với lợi thế về tài nguyên, cùng với chính sách, ngành “công nghiệp không khói” của xứ Thanh đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ trong mùa du lịch 2025.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay ngang bằng dịp Tết

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay ngang bằng dịp Tết

Vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 đang khan hiếm, nhiều chặng bay từ Hà Nội đã kín chỗ, giá tăng cao. Các hãng hàng không đang tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu.
Trị

Trị 'lừa đảo' du lịch bằng sở hữu trí tuệ

Tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong ngành du lịch, đặc biệt qua hình thức đặt phòng trực tuyến, ngày càng trở nên phổ biến.
Tìm ra quán quân giải thưởng trải nghiệm tại Lamori Resort & Spa

Tìm ra quán quân giải thưởng trải nghiệm tại Lamori Resort & Spa

Người tham gia cuộc thi “Đăng tin, chia sẻ thông tin về Lamori Resort & Spa” nhận 100 triệu đồng tiền thưởng và chuyến nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Lamori Resort.
Sắc màu Carnival nghệ thuật tràn ngập đường phố Quảng Ngãi

Sắc màu Carnival nghệ thuật tràn ngập đường phố Quảng Ngãi

Carnival đường phố lần đầu tiên diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi, thu hút hơn 1.200 người tham gia biểu diễn mang đến bữa tiệc nghệ thuật rực rỡ sắc màu.
Khách Việt sốt tour Thái Lan vì lễ hội té nước Songkran

Khách Việt sốt tour Thái Lan vì lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Songkran ở Thái Lan thu hút đông đảo khách Việt bởi không khí náo nhiệt, háo hức dù vé máy bay tăng cao và chuyến bay khan hiếm.
Phim ‘Địa đạo’ tạo ‘sóng’ du lịch về nguồn dịp 30/4

Phim ‘Địa đạo’ tạo ‘sóng’ du lịch về nguồn dịp 30/4

Dịp 30/4 năm nay, giữa muôn vàn tour du lịch biển, tour lịch sử, về nguồn... bất ngờ "cháy vé" nhờ hiệu ứng phim "Địa đạo - Mặt trời trong bóng tối".
Cần Thơ: Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc dịp lễ 30/4

Cần Thơ: Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4, Cần Thơ là điểm đến lý tưởng, thu hút du khách bởi vẻ đẹp sông nước, không khí lễ hội sôi động và những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc sắc.
Mobile VerionPhiên bản di động